กทม.สั่งเขตเร่งจัดหาโรงแรม ตั้ง Hospitel รับผู้ป่วย 'โควิด

กทม.สั่งเขตเร่งจัดหาโรงแรม ตั้ง Hospitel รับผู้ป่วย 'โควิด

กทม.สั่งสำนักงานเขตเร่งจัดหาโรงแรมในพื้นที่ ตั้ง Hospitel รับผู้ป่วย "โควิด"

วันที่ 20 เม.. ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) พล...โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เป็นประธานการประชุม ศบค.กทม. ครั้งที่ 28/2564

ทั้งนี้ ในที่ประชุม ศบค.กทม.ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังเพื่อลดความเสี่ยงต่อการสัมผัสและติดเชื้อ นอกจากนี้ ขอให้สำนักการแพทย์ชี้แจงสร้างความเข้าใจการปฏิบัติตนของผู้เข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม  โดยให้จัดเจ้าหน้าที่ชี้แจงและจัดทำประกาศแนวทางปฏิบัติติดตั้งให้เห็นชัดเจนบริเวณที่ตั้งโรงพยาบาลสนาม ขณะเดียวกันในที่ประชุมได้ให้สำนักงานเขต สนับสนุนสำนักการแพทย์ในการเร่งประสานโรงแรมในพื้นที่ เพื่อจัดทำเป็น Hospitel เพิ่มเติมเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อที่อาจเพิ่มมากขึ้นด้วย

161891369368

นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้กำชับคณะทำงานประสานงานดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งมีสำนักเทศกิจเป็นเลขานุการคณะทำงาน ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานเขต สน.ท้องที่ กอ.รมน.กทม.ตรวจแนะนำร้านอาหารให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามที่ราชการกำหนด 

ขณะเดียวกันในที่ประชุมยังกำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดตรวจสถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ เพื่อป้องกันไม่ให้ลักลอบเปิดบริการ ตลอดจนให้เข้มงวดตรวจตราไม่ให้มีการจัดกิจกรรมรวมกลุ่มซึ่งเป็นความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด-19