'พท.'จี้'รัฐบาล'เร่งหาเตียงรับผู้ติดเชื้อ สร้างความมั่นใจให้สังคม

'พท.'จี้'รัฐบาล'เร่งหาเตียงรับผู้ติดเชื้อ สร้างความมั่นใจให้สังคม

"อรุณี" เผย สถานการณ์ "โควิด" น่าเป็นห่วง ผู้ติดเชื้อสูงหลักพันต่อวัน จี้ รัฐบาล เร่งหาเตียงรองรับ ถาม ฉีดวัคซีน เตรียมอุปกรณ์ป้องกันทัพหน้าเพียงพอหรือยัง แนะ สร้างความมั่นใจให้สังคม เปิดกว้างรับฟัง ทำให้ปชช.พอใจ

..อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย  และที่ปรึกษาของผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรกล่าวว่า สถานการณ์ผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังเพิ่มสูงขึ้นหลักพันคนต่อวัน และยังมีผู้ป่วยที่เริ่มมีอาการรุนแรงจำนวนมากได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อและโซเชียลมีเดียต่างๆ ให้ช่วยหาโรงพยาบาลเนื่องจากเตียงไม่เพียงพอ ถือเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงมาก การที่ ศบค.ยืนยันว่าได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนาม และ Hospitel เพียงพอ แต่สถานที่ดังกล่าวมีไว้รองรับผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ หรือผู้ป่วยที่อาการดีขึ้นหลังจากรักษาในโรงพยาบาลมาแล้วเท่านั้น ผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงหลายรายและเป็นผู้มีรายได้น้อยที่เข้าไม่ถึงการรักษาของโรงพยาบาลเอกชน และไม่มีทางเลือกอื่น ยังต้องการความช่วยเหลือจากภาครัฐอยู่อีกเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้รัฐบาลจัดหาเตียงให้เพียงพออย่างเร่งด่วนด้วย ส่วนการที่รัฐบาลประกาศเชิญชวนบุคลากรทางการแพทย์ที่เกษียณอายุราชการเข้ามาร่วมมือในการดูแลรักษาผู้ป่วย อยากถามว่ารัฐบาลได้จัดหาอุปกรณ์ป้องกันและการฉีดวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นทัพหน้าอย่างเพียงพอแล้วหรือยัง การขอความร่วมมือคงเกิดขึ้นได้ยากถ้าทัพหน้าเหล่านี้ยังรู้สึกไม่ปลอดภัยต่อการเตรียมการของรัฐบาล

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้สังคมได้ตั้งคำถามถึงการทำงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหาการระบาดของโควิด-19 ในหลากหลายมิติ มีทั้งการนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากต่างประเทศและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์จากภาคเอกชน ซึ่งรัฐบาลสามารถนำมาปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ในประเทศได้ นอกจากนี้การที่ประชาชนยังมีความเห็นที่หลากหลายและแตกต่าง สะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลจะต้องเร่งสร้างความมั่นใจให้กับสังคมโดยเร็ว โดยควรเปิดเวที เชิญผู้ที่มีความรู้ที่กระจายอยู่ตามหน่วยงานต่างๆ และประชาชน เข้ามาให้ความเห็นที่เป็นประโยชน์แล้วเลือกนำมาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้

"เป็นรัฐบาลต้องฟังให้เยอะ เปิดใจให้กว้าง รับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนให้มากที่สุด  หน้าที่ของรัฐบาลคือการทำให้ประชาชนพอใจและไม่มีคำถามต่อการดำเนินงานตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้ในสภา" ..อรุณีกล่าว