ทอท.เผยโควิดระลอก 3 ฉุดผู้โดยสารในประเทศหล่นฮวบเหลือ 3.8 หมื่นคน

ทอท.เผยโควิดระลอก 3 ฉุดผู้โดยสารในประเทศหล่นฮวบเหลือ 3.8 หมื่นคน

ทอท.เผยหลังโควิด-19 ระบาดรอบสาม ผู้โดยสาร  6 ท่าอากาศยาน หล่นฮวบเหลือ 3.8 หมื่นคน พบพนักงานติดเชื้อรวม 19 ราย สั่งปิดสำนักงานใหญ่ เร่งทำความสะอาด

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท.เปิดเผยผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว "นิตินัย ศิริสมรรถการ" ถึงภาพรวมปริมาณการเดินทางของผู้โดยสารภายในประเทศ โดยระบุว่า ปริมาณผู้โดยสาร 6 ท่าอากาศยานที่อยู่ภายใต้การดูแลของ ทอท. หลังเกิดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 รอบสอง ในช่วงเดือน ธ.ค.2563 พบว่าผู้โดยสารกลับมาสูงสุดอยู่ที่ราว 1.22 แสนคนต่อวัน ในวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่การแพร่ระบาดรอบสาม ปริมาณการเดินทางล่าสุด ณ วันที่ 20 เม.ย.2564 มีผู้โดยสารในประเทศรวม 6 ท่าอากาศยาน กลับมาอยู่ที่ 3.8 หมื่นคนต่อวัน  

161899181878

อีกทั้ง ยังตรวจสอบพบว่า ขณะนี้พนักงานของ ทอท. ติดเชื้อโควิด-19 รวมจำนวน 19 รายแล้ว แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อใหม่ ปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานใหญ่ 1 ราย และพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ท่าอากาศยานดอนเมือง จำนวน 12 ราย ส่วนที่เหลือเป็นพนักงานปฏิบัติหน้าที่ในท่าอากาศยานอื่นๆ

อย่างไรก็ดี ทอท.ได้ประกาศผิดสำนักงานใหญ่ 3 วัน เพื่อทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อตามมาตรการของสาธารณสุข พร้อมทั้งยกระดับแนวทางปฏิบัติงานในทุกท่าอากาศยาน หลังจากนี้จะมีการประกาศของสำนักการแพทย์ฯ ของ ทอท. หากมีการเกิดติดเชื้อในพื้นที่ท่าอากาศยานใด ก็จะพิจารณาให้มีการปิดสำนักงาน ไม่รวมพื้นที่ปฏิบัติการของสนามบิน