'พรรคพลัง' เลื่อนประชุมใหญ่ พร้อมเปิดเสื้อพรรคลุคใหม่

'พรรคพลัง' เลื่อนประชุมใหญ่ พร้อมเปิดเสื้อพรรคลุคใหม่

เปิดโฉมเสื้อ 'พรรคพลัง'ลุคสมัยใหม่ แถบเสื้อแขนยาวสีธงชาติ เทิดทูนสถาบัน ปฐมฤกษ์เตรียมมอบให้คณะกรรมการพรรคชุดแรก 'หัวใจ คือ โอกาสของประชาชน'

 21 เม.ย.2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลัง ซึ่งเป็นพรรคการเมืองจัดตั้งใหม่ กระแสมาแรง ได้เปิดโฉมโลโก้พรรคไปแล้ว เป็นรูปอักษรไทย พ.พาน มีแถบสีธงชาติที่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการธง สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นที่ฮือฮา เป็นกระแสข่าวการเมืองความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองในวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง  ซึ่งได้นัดประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1/2564 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค จำนวน 36 ท่าน ถือว่าเป็นพรรคการเมืองโครงสร้างขนาดใหญ่ ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 4 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น วิภาวดี กรุงเทพมหานครและได้แจ้งวันประชุมใหญ่สามัญให้แก่ ผอ.สำนักงาน กกต.กทม. ทราบและขอใช้เครื่องมือเลือกตั้งลงคะแนนแบบอิเล็กทรอนิกส์ในการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคด้วย ซึ่งยังอุบเป็นความลับว่า หัวหน้าพรรคเป็นใครและคณะกรรมการจำนวน 36 ท่าน มีใครเสนอตัวมาเป็นคณะกรรมการบริหารบ้าง

แต่ที่เปิดเผยแต่เพียงว่า ในวันประชุมใหญ่สามัญครั้งแรก จะมีไฮไลต์สำคัญ เชิญ อดีตขุนคลัง มือเศรษฐกิจ พณฯ ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ฯลฯ มาปาถกฐาพิเศษทางด้านเศรษฐศาสตร์มหภาคให้สมาชิกที่เข้าร่วมประชุมรับฟังไม่น้อยกว่า 800 คน

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า พรรคพลังได้เปิดโฉมเสื้อพรรค ลุคใหม่ ทันสมัย เป็นเสื้อแขนยาวสำหรับคณะกรรมการผู้บริหารพรรคและแกนนำ ซึ่งจะนำมาเปิดตัวเป็นปฐมฤกษ์สำหรับเตรียมมอบให้แก่ประธานที่ปรึกษา,ประธานยุทธศาสตร์พรรคและว่าที่คณะกรรมการบริหารพรรคจำนวน 36 ท่านในวันประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1/2564  ซึ่งมีจุดที่น่าสนใจในลักษณะแบบเสื้อ  สีเสื้อ คือ เป็นเสื้อแขนยาวสีขาวแถบแขนยาวลายแนวสีธงชาติ คอเสื้อสีน้ำเงิน จั๊มแขนสีน้ำเงิน ด้านข้างซ้ายและขวา สีน้ำเงิน โดยปักโลโก้ พ.พานไว้ด้านหน้ามุมซ้าย ระบุภาษาอังกฤษด้านล่างว่า Power Party ซึ่งแปลว่า พรรคพลัง ส่วนเสื้อด้านหลังปักคำว่า “พรรคพลัง หัวใจ คือโอกาสของประชาชน” ซึ่งตรงกับสโลแกนของพรรค 

161899661133

สำหรับความหมายของเสื้อ สื่อถึงอะไร หรือไม่ อย่างไร ได้รับคำตอบยืนยันว่า แถบแขนยาวเป็นลายสีธงชาติ  แนวเรียวกับแขนเสื้อ หมายถึง เทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ สื่อให้พ้องกับชื่อพรรค เพราะพรรคพลังเป็นการรวมพลังของประชาชนทุกสาขาอาชีพ ทุกกลุ่ม ทุกเชื้อชาติ ทุกเพศ ทุกวัย ส่วนจุดเด่นด้านหลังเสื้อ คำว่า “หัวใจ คือ โอกาสของประชาชน”

ส่วนข้อความเน้นตัวอักษรสีแดงเข้ม หมายถึง การถูกกดทับทางสังคมจึงสูญเสียโอกาสทุกด้าน ขาดโอกาส ขาดความเป็นธรรม ขาดความเท่าเทียม และมีความเหลื่อมล้ำระหว่างคนจน คนรวย พรรคพลัง รวมกันเป็นหนึ่งเดียว หัวใจ คือ โอกาสของประชาชน อีกกรณีหนึ่ง สีแดงสด คือ ชาติ แสดงถึงรัฐชาติสมัยใหม่ หรือ National State พรรคพลัง จึงเป็นการร่วมพลังกันทุกสาขาอาชีพ เป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง

161899662615

อย่างไรก็ตาม เสื้อพรรคพลังจะเตรียมมอบให้แก่ว่าที่คณะกรรมการบริหารพรรคในวันปฐมฤกษ์ประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1/2564  แบบเสื้อพรรค ออกแบบมาหลายรูปแบบ แต่เปิดให้คณะกรรมการบริหารพรรค(ชั่วคราว)โหวต ซึ่งมีทั้งเสื้อแขนยาว เสื้อโปโล และเสื้อคอกลม สำหรับสมาชิกพรรคทั่วไป ซึ่งจะพบเห็นได้ ภายหลังวันประชุมใหญ่แพร่หลายทั่วประเทศอย่างแน่นอน

ทั้งนี้พรรคพลังได้แจ้งให้มีหนังสือเวียนแจ้งฉบับลงวันที่ 19 เมษายน 2564 (ด่วน) และส่งทางกลุ่ม Line พรรคพลัง ไปถึงคณะผู้บริหารพรรค รองหัวหน้าพรรค ประธานยุทธศาสตร์ภาค หัวหน้าโซน ตัวแทนประจำจังหวัดและสมาชิกพรรคพลังทุกจังหวัดทุกภาคของประเทศว่า ตามที่พรรคได้กำหนดแผนยุทธศาสตร์พรรคในการจัดประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1/2564 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดแรก จำนวน 36 ท่าน ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00-16.30 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 4 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น วิภาวดี กรุงเทพมหานคร บัดนี้ สถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนา หรือโควิด 2019 สายพันธุ์ใหม่ ระบาดระลอก 3 อย่างรวดเร็ว ทุกจังหวัดทุกภูมิภาคของประเทศและยังระบาดอย่างต่อเนื่องยังไม่ลดลง

ถือเป็นภัยร้ายแรงของประเทศ และรัฐบาลได้ประกาศข้อกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน ฉบับที่ 20 ลงวันที่ 16 เมษายน 2564 ซึ่งสถานที่ประชุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่เขตควบคุมสูงสุดซึ่งมีข้อห้ามบุคคลรวมตัวกันไม่เกินห้าสิบคนเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน ซึ่งสมาชิกที่จะเข้าร่วมประชุมจะเดินทางเข้าร่วมประชุมทุกจังหวัดทุกภาคของประเทศเป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 800 คน ถือว่า เป็นจำนวนมาก

เกรงว่าการรวมตัวกันของบุคคลจำนวนมาก อาจจะเป็นการแพร่เชื้อให้ขยายวงมากยิ่งขึ้นเพื่อความปลอดภัยของทุกท่านและพรรคยังดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป้าหมายเป็นสถาบันทางการเมืองและเจตจำนงเพื่อเป็นพรรคการเมืองกระแสหลักและส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งแข่งขัน 350 เขตเลือกตั้ง คณะผู้บริหารพรรคพลังได้ปรึกษาหารือกันแล้ว เห็นควรเลื่อนการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1/2564 ออกไปจนกว่าสถานการณ์จะเบาบางลงและดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์พรรคในการประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1/2564 ต่อไป 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้รายงานว่า แม้ในปัจจุบันจะมีพรรคการเมืองที่จดตั้งใหม่จำนวนหลายพรรค แต่หากวิเคราะห์ถึงตัวแปรสำคัญจะมีโอกาสที่จะคว้าที่นั่ง ส.ส.ในสภาได้หรือไม่ ย่อมมีหลายตัวแปร  พรรคพลัง วางโครงสร้างพรรคการเมืองขนาดใหญ่ มีจุดแข็ง คือ มีการวางตัวกรรมการบริหารพรรคระดับภาค มีรองหัวหน้าพรรคทุกภาค และประธานยุทธศาสตร์ทุกภาค หัวหน้าคุมโซน และตัวแทนระดับจังหวัด

รวมทั้งเตรียมตัว วางตัว ผอ.ระดับเขตเลือกตั้ง กับสรรหาว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งได้เปิดเผยยุทธศาสตร์พรรคมอบนโยบายเบื้องต้นให้แก่ว่าที่คณะกรรมการบริหารระดับภาค (รองหัวหน้าพรรค+ประธานยุทธศาสตร์ภาค+หัวหน้าโซน+ตัวแทนประจำจังหวัด) จะต้องวางแผนเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง กล่าวคือ 1)สรรหาผู้อำนวยการระดับเขตเลือกตั้ง/แต่ละเขต(เขตละ 1 คน) เท่ากับ 350 คน 2)สรรหาว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ได้แก่ 1.อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2.ผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองระดับชาติ หรือผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองระดับท้องถิ่น 3.ผู้มีประสบการณ์ชีวิตและมีอุดมการณ์ทางการเมืองและมีมวลชน 4.วัยทำงานและมีอุดมการณ์ทางการเมืองและมีมวลชน หรือ 5.คนรุ่นใหม่ อายุ 25 ปีขึ้นไปและมีอุดมการณ์ทางการเมืองและมีมวลชน รวม350 เขตเลือกตั้ง= 350 คน 3)สรรหาตัวแทนประจำจังหวัด 4)เตรียมตั้งสาขาระดับภาค/สาขาระดับจังหวัด นอกจากนี้ พรรคพลังยังมีจุดแข็งในเรื่องฐานมวลชนทั่วประเทศ รวมทั้งศักยภาพด้านเศรษฐกิจ แม้จะเป็นพรรคการเมืองที่ตั้งใหม่ พรรษาน้อย เป็นเพียงขั้นตอนและวิธีการจดจัดตั้งพรรคจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แต่หากส่องดูรายชื่อคณะผู้บริหารพรรคชั่วคราว ล้วนแต่เป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง  ครบเครื่อง รายงานจากผลโพล คาดหมายว่า เลือกตั้งสมัยหน้าพรรคพลังจะคว้าที่นั่งในสภาไม่น้อยกว่า 50 ที่นั่ง จะเป็นตัวแปรสำคัญให้กับการเมืองไทย