สุดสะเทือนใจ! แม่กระเตงลูกน้อยเข้า รพ.สนาม​เชียงใหม่​ หลังติดโควิด

สุดสะเทือนใจ! แม่กระเตงลูกน้อยเข้า รพ.สนาม​เชียงใหม่​ หลังติดโควิด

สุดสะเทือน​ใจ หลังมีภาพผู้ป่วย​โควิด-19 เพศหญิง กระเตงลูกน้อย พร้อมหอบข้าวของ เดินเข้าสู่โรงพยาบาล​สนาม​เชียงใหม่​ ด้านรองผวจ.เชียงใหม่​ ยืนยันมีการดูแลรักษา​ทั้งแม่และลูกอย่าง​เต็มที่

161901032990

วันที่​ 21 เมษายน​ 2564 ผู้​สื่อข่าว​ราย​งานว่า​ ได้มีภาพถ่ายสุดสะเทือน​ใจเกิดขึ้น ที่บริเวณ​โรงพยาบาล​สนามแห่งที่ 1 ของจังห​วัด​เชียงใหม่​ ศูนย์​ประชุม​และแสดงสินค้า​นานาชาติ​ เฉลิมพระเกียรติ​ 7 รอบพระชนมพรรษา​ เชียงใหม่​ อ.เมือง จ.เชียงใหม่​ โดยเป็นภาพผู้ป่วยหญิงที่ติดเชื้อ​ไวรัสโควิด19 รายหนึ่ง กำลังเดินทางเข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่​ของโรงพยาบาล​สนาม พร้อมกับแบกลูกน้อยคาดว่าจะอายุประมาณ​ 3 ขวบ และหอบข้าวของที่ต้องใช้ในโรงพยาบาล​สนาม

ในเรื่อง​นี้ นายวีรพันธ์​ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัด​เชียงใหม่​ กล่าวว่า ถ้ามีเคสกรณี แม่ลูกติดเชื้อโควิด19 ทางโรงพยาบาล​สนาม​เชียงใหม่​ จะมีการแบ่งโซนแยกไว้ชัดเจนสำหรับผู้ป่วยที่มาเป็นครอบครัว​ เช่น แม่กับลูก จะต้องรักษาอยู่ด้วยกัน เนื่องจากมีเรื่องของการดูแลเด็กเล็กหรือเด็กอ่อนเข้ามา แต่ถ้าหากคุณ​แม่ติดแต่ลูกไม่ติด และไม่มีญาติช่วยดูแล ทางจังหวัด​เชียงใหม่​จะมีสถานที่รับดูแลเอาไว้ชั่วคราวจนกว่าคุณ​แม่จะหาย โดยทุกขั้นตอนจะอยู่ในการดูแลของแพทย​์ทั้งหมด และในส่วนนี้จะแยกกับส่วนผู้ป่วยอื่นๆ เนื่องจากการดูแลรักษา​คนไข้ที่เป็นแม่กับลูกจะละเอียด​อ่อน กว่าคยไข้ปกติทั่วไป พร้อมกันนี้จะมีทีมจิตแพทย์​และกุมารแพทย์​ คอยให้คำปรึกษา​กับเคสลักษณะ​แบบนี้ด้วย

ผู้​สื่อข่าว​ราย​งานเพิ่มเติมว่า​ สถานการณ์​การ​แพร่ระบาด​ของ​ไวรัส​โค​วิด​19​ ใน​พื้นที่​จังหวัด​เชียงใหม่​ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อ​เพิ่มประจำวันที่ 21 เมษายน​ 2564 จำนวน 99 ราย ทำให้​มียอดผู้ติดเชื้อ​สะสม​รวม​ 2,582 ราย