'อนุดิษฐ์'ลงพื้นที่เร่งประสานส่งตัวผู้ป่วย'โควิด'ติดค้างในเขตสายไหม

'อนุดิษฐ์'ลงพื้นที่เร่งประสานส่งตัวผู้ป่วย'โควิด'ติดค้างในเขตสายไหม

"อนุดิษฐ์" ลงพื้นที่สายไหม ประสานส่งตัวผู้ติดเชื้อ "โควิด" ถึงหน้าบ้าน ก่อนส่งรักษาตัวใน Hospitel เผย เบื้องต้นมีผู้ป่วยติดค้าง 41 ราย ที่มีการแพร่เชื้อในครอบครัว เร่งช่วยหารพ.ให้ทั้งหมด

ที่หมู่บ้านซิตี้โฮม เขตสายไหม ..อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ..กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมทีมสายไหมต้องรอด ลงพื้นที่ หมู่บ้านซิตี้โฮม เพื่อประสานส่งเคสผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง โดยใช้โรงแรมไอบิส เป็น Hospitel ในการรับรักษา ..อนุดิษกล่าวว่า ในพื้นที่เขตสายไหม มีผู้ป่วยติดค้าง ที่ยังไม่ได้เตียงในการรับรักษา เบื้องต้น 41 รายและมีการแพร่กระจายเชื้อภายในครอบครัว จึงเร่งประสานไปยังโรงพยาบาลรับผู้ป่วยทั้งหมดเข้ารับการรักษาตามอาการ

..อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีครอบครัว 6 คนที่ติดเชื้อก่อนหน้า ที่ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ออกระบุว่ามีการบิดเบือนข่าวสาร นั้นไม่เข้าใจว่าบิดเบือนอย่างไร แต่ข้อเท็จจริงคือทั้ง 6 คนผลตรวจเชื้อเป็นบวก และต้องการเตียงในการรักษา จึงอยากฝากไปยังพล..ประยุทธ์ อย่ามาตำหนิกันเอง เพราะเวลานี้เป็นเวลาที่คนไทยทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน ไม่เข้าใจที่ท่านพูดว่าบิดเบือน เพราะท่านไม่ได้ระบุรายละเอียดว่าเราบิดเบือนตรงไหนอย่างไร แต่ข้อเท็จจริงที่ปรากฏ คือทั้ง 6 ท่านติดเชื้อ อันนี้คือข้อเท็จจริงที่ไม่รู้ว่าจะไปปฏิเสธทำไม และข้อเท็จจริงที่ 2 คือ ทั้ง 6 ท่านไม่มีเตียง ตนไม่ได้มาพูดเอง สำหรับผู้ติดเชื้อเขาก็ยืนยันของเขาเอง  ว่าเขาพยายามติดต่อหน่วยงานราชการ ติดต่อแล้วติดต่อเล่าเขาก็ยังไม่ได้เตียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวัน ทีมสายไหมต้องรอด นำส่งผู้ป่วยโควิด-19 ตกค้าง 4 ครอบครัวรวม 9 คน เข้ารับการรักษา ผู้ป่วยรายหนึ่งเล่าว่า หลังจากทราบผลติดเชื้อโควิด -19 เมื่อ 13 เม.. ใช้เวลากักตัวอยู่ในบ้านพักมา 8 วัน ระหว่างนั้นพยายามติดต่อสายด่วย 1668 เพื่อประสานขอเตียงว่างแต่ก็ยังไม่มี