'ไอซ์ ณพัชรินทร์' อัพเดทอาการพ่อค่อม โควิดลงปอด ทำให้ไตวาย

'ไอซ์ ณพัชรินทร์' อัพเดทอาการพ่อค่อม โควิดลงปอด ทำให้ไตวาย

"ไอซ์ ณพัชรินทร์" อัพเดทอาการพ่อ "ค่อม ชวนชื่น" โควิดลงปอด ทำให้ไตวาย

หลังจากที่"หนุ่ม กรรชัย" ออกมาอัปเดตอาการป่วย "น้าค่อม ชวนชื่น" แทนลูกๆผ่านรายการข่าวใส่ไข่ ว่าน้าค่อมอาการทรุดมีภาวะไตวาย ล่าสุดลูกสาวน้าค่อมและลูกเขยได้อัดคลิปอัปเดตอาการยอมรับว่าน้าค่อมอาการทรุดหนัก โดย "ไอซ์ ณพัชรินทร์และสามีเล่าว่า

ลูกสาวสุดกลั้นน้ำตา  แจงอาการ 'พ่อค่อม' วิกฤติหลายส่วน

"อาการตอนนี้ของพ่อค่อมมีภาวะไตวาย สาเหตุของการไตวายคุณหมอเพิ่งโทรมาแจ้งเมื่อตอนบ่ายวันนี้อาการแย่ลงไปอีก อาการไตวายที่เป็นเกิดจากภาวะโควิดลงปอดจนทำให้ไตวาย  วิธีการรักษาที่คุณหมอกำลังทำอยู่ถ้าศัพท์หรืออะไรไม่ถูกต้องขออภัยด้วย คือปอดของคุณพ่อติดเชื้อจำเป็นต้องให้ออกซิเจนเข้าร่างกาย ให้ออกซิเจนทางปาก มีการให้ยาผ่อนคลายอ่อนๆ เพื่อให้หลับและออกซิเจนเข้าร่างกายเต็มที่

ลูกสาวสุดกลั้นน้ำตา  แจงอาการ 'พ่อค่อม' วิกฤติหลายส่วน

เมื่อบ่ายทางโรงพยาบาลโทรมาแจ้งว่าคุณพ่ออาการไม่ดีขึ้นเลย วิธีที่คุณหมอรักษาคือการฟอกไตเพื่อให้ไตกลับมาปกติ การที่ปอดไตเริ่มล้มเหลวทีละอย่างมันเป็นเรื่องค่อนข้างอันตราย คุณหมอไม่สามารถรับปากได้เต็มที่ว่าจะกลับมาปกติได้ไหม ตอนนี้ต้องประคองอาการและรักษาโควิดให้หายก่อน


ส่วนขั้นตอนต่อไปที่จะรักษาได้คุยกับแพทย์และผู้ใหญ่ สิ่งที่ทำได้ต้องฟอกไตไปวันละสองถึงสามครั้งก่อน ไม่แน่ใจในรายละเอียดว่าประมาณไหน อยากจะบอกกล่าวไปถึงทุกคน ถ้าอาจารย์หมอท่านใดดูอยู่ อยากให้ติดต่อหาทางโรงพยาบาลวิภาราม พัฒนาการ รบกวนช่วยครอบครัวเราด้วย"