'ไอบีเอ็ม-ไลน์' ดันเทคโนฯระดับโลกเสริมภาครัฐ 'เร่งวัคซีน' 

'ไอบีเอ็ม-ไลน์' ดันเทคโนฯระดับโลกเสริมภาครัฐ 'เร่งวัคซีน' 

'ไอบีเอ็ม-ไลน์’ พร้อมดันระบบสื่อสาร-เทคโนโลยีอัจฉริยะ เสริมกำลังรัฐเร่งฉีดวัคซีนให้เร็ว  “ไอบีเอ็ม” ดึง เทคโนโลยีระดับโลก “เอไอ คลาวด์ บล็อกเชน” หนุน เผยกรณีศึกษาใช้งานจริงในโครงการวัคซีนพาสปอร์ตหลายประเทศ ขณะที่ ‘ไลน์’ พร้อมเพิ่มช่องทางสื่อสาร

161914562156

ไลน์ ลุยเพิ่มช่องทางสื่อสาร 

นายพิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไลน์ ประเทศไทย กล่าวกับ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า ไลน์ได้เตรียมสนับสนุนภาครัฐด้านการเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้ผู้ใช้งานเข้าใจ และเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้มากยิ่งขึ้น เช่น ขั้นตอนการลงทะเบียน การตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียน และข้อมูลวัคซีนต่างๆ

นอกจากนี้ ยังมุ่งสานต่อพันธกิจ “Life Infrastructure” ให้กับคนไทยในทุกสถานการณ์ รวมไปถึงการแพร่ระบาดโควิดระลอกใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็น การปรับมาตรการภายในขององค์กร ให้ข้อมูลอัพเดทการแพร่ระบาด และอำนวยความสะดวกให้พนักงานทุกคนในการทำงาน WFH เช่น Online Messenger Service, Online OPD Reimbursement เป็นต้น 

รวมถึงปรับแพลตฟอร์มให้กลายเป็นศูนย์กลางข้อมูล การสื่อสารออนไลน์ ให้คนไทยติดตามข่าวสาร อัพเดทสถานการณ์โควิด-19 รวมไปถึงข้อมูลของวัคซีน (การลงทะเบียน, การเตรียมความพร้อมอื่นๆ สำหรับเข้ารับวัคซีน ฯลฯ) ได้ผ่าน LINE ประเทศไทย Official Account และการพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ ช่วยธุรกิจคนไทย นอกเหนือจาก MyShop แล้ว ล่าสุดได้เปิดตัว MyRestaurant โซลูชั่นใหม่เพื่อเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจร้านอาหารในทุกระดับ เดินหน้าต่อได้ท่ามกลางวิกฤติ