โคราชดับรายแรก โควิดคร่าชีวิตชาวปากช่อง ล่าสุดติดเชื้อพุ่ง ยอดรวมจ่อทะลุ 400 ราย

นครราชสีมาเสียชีวิตรายแรก โควิด 19 คร่าชีวิตชาวปากช่อง ล่าสุดติดเชื้อพุ่ง ยอดรวมจ่อทะลุ 400 ราย

อัพเดทสถานการณ์โควิด 19 นครราชสีมา เสียชีวิตแรก โควิดคร่าชีวิตชาวปากช่อง ล่าสุดติดเชื้อพุ่ง ยอดรวมจ่อทะลุ 400 ราย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 เมษายน ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริการส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา พบกลุ่มเสี่ยงทั้งพระภิกษุสงฆ์และสามเณรรวมทั้งประชาชนได้มาจองคิวจัดลำดับตรวจตั้งแต่เช้าตรู่ โดยมีจิตอาสาพระราชทานได้มาอำนวยความสะดวก

ผู้ว่าฯนครราชสีมา เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ทรงมีพระมหากรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยให้จังหวัดนครราชสีมา นำมาให้บริการตรวจคัดกรองเชิงรุกหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงในเขตพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา จำนวน 3 คัน เพื่อตรวจหาเชื้อจากกลุ่มเสี่ยงได้วันละ 1,500 คน

โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและสามารถทราบผลยืนยันภายในเวลา 3 ชั่วโมง โดยให้บริการตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 25 เม.ย จากนั้นจะไปที่ ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด ซึ่งพบคัลสเตอร์ติดเชื้อ 9 ราย และปิดหมู่บ้านตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย ที่ผ่านมา ต่อไปไปให้บริการที่ อ.ประทาย อ.สูงเนิน อ.สีคิ้ว และ อ.ปากช่อง จนถึงวันที่ 3 พฤษภาคม นี้ หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

สถานการณ์ล่าสุดพบผู้ป่วยโควิด 19 เพิ่ม 31 ราย รมยอดสะสมทั้งสิ้น 384 ราย และมีผู้ป่วยเสียชีวิตเป็นรายแรก โดยเป็นชาย อ.ปากช่อง ชายอายุ 54 ปี มีน้ำหนักตัวกว่า 140 กิโลกรัม

ภาพรวมยังไม่ดีขึ้นแต่ก็ไม่วิกฤตและทุกภาคส่วนได้ทำงานกันอย่างหนัก จึงร้องขอให้งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันเกิน 50 คน โดยเฉพาะงานเลี้ยงสังสรรค์ ละเว้นการออกนอกบ้านและสวมหน้ากากอนามัยรวมทั้งหมั่นล้างมือเป็นประจำ