TIP จัดตั้ง TIPH พร้อมแล้ว เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ ตามกระบวนการต่อไป

TIP จัดตั้ง TIPH พร้อมแล้ว เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ ตามกระบวนการต่อไป

ทิพยประกันภัย แจ้งหลัง ตลท. ไฟเขียวอนุญาตให้นำ TIPH เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแทนหุ้นสามัญของบริษัท พร้อมจะยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อมกับการทำเสนอซื้อหลักทรัพย์ต่อ ก.ล.ต.ต่อไป

บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ถึงรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการของบริษัทว่า  ตามที่ ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2563 ของบริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2563 ได้มีมติอนุมัติแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ และการดำเนินการอื่น ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงการดำเนินการจัดตั้งบริษัทโฮลดิ้งส์ในรูปแบบบริษัทมหาชนจำกัด ภายใต้ชื่อ "บริษัท ทิพย

กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)" หรือ TIPH และให้ TIPH ยื่นคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ของ TIPH พร้อมการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ  ... และดำเนินการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท เพื่อแลกกับหุ้นที่ออกใหม่ของ TIPH ที่อัตราการแลกหุ้นเท่ากับ 1 หุ้นสามัญของบริษัทฯ ต่อ 1 หุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ TIPH โดยภายหลังการทำคำเสนอซื้อหุ้นเสร็จสิ้น หุ้นสามัญของ TIPH จะเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแทนหุ้นสามัญของบริษัท ซึ่งจะถูกเพิกถอนออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันเดียวกัน ตามหลักเกณฑ์ของประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 34/2552 เรื่อง หลักเกณฑ์เกี่ยวกับการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อมกับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เดิมของบริษัทจดทะเบียนเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ และที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม นั้น

ทั้งนี้ บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่า ได้ดำเนินการให้มีการจัดตั้ง TIPH กำหนดโครงสร้างองค์กร แต่งตั้งกรรมการพร้อมทั้งกำหนดค่าตอบแทนกรรมการ และเพิ่มทุนจดทะเบียนของ TIPH เพื่อรองรับการดำเนินการตามแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการของบริษัทเรียบร้อยแล้วและบริษัทได้รับหนังสือแจ้งผลการอนุญาตเบื้องต้นจากตลาดหลักทรัพย์ฯ เกี่ยวกับแผนการปรับโครงสร้าง

การถือหุ้นและการจัดการของบริษัทและการที่หุ้นสามัญของ TIPH จะจดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแทนหุ้นสามัญของบริษัท เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา โดยในขั้นตอนต่อไป TIPH จะยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่พร้อมกับการทำเสนอซื้อหลักทรัพย์ต่อสำนักงาน ...

161914802366

161914802479