KBANK แจงไม่มีการออกเหรียญดิจิทัลตัวเอง ชี้ Kubixให้บริการระบบขายโทเคนตลาดแรกเท่านั้น

KBANK แจงไม่มีการออกเหรียญดิจิทัลตัวเอง ชี้ Kubixให้บริการระบบขายโทเคนตลาดแรกเท่านั้น

ธนาคารกสิกรไทย ออกชี้แจงว่าแบงก์ไม่เกี่ยวข้องกับการออกสกุลเงินดิจิทัล และการเป็นตลาดแลกเปลี่ยน (Exchange) สำหรับสกุลเงินดิจิทัลแต่อย่างใด  ย้ำ Kubix เป็นผู้ให้บริการระบบและที่ปรึกษาในการขายโทเคนตลาดแรกเท่านั้น   

161915204875        ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ออกชี้แจงว่า ธนาคารกสิกรไทย ไม่เกี่ยวข้องกับการออกสกุลเงินดิจิทัล และการเป็นตลาดแลกเปลี่ยน (Exchange) สำหรับสกุลเงินดิจิทัลแต่อย่างใด  

        โดยบริษัทลูก คือ บริษัท คิวบิกซ์ ดิจิทัล แอสเสท จำกัด (Kubix Digital Asset Co., Ltd.) หรือ Kubix จัดตั้งขึ้น ด้วยทุนจดทะเบียน 70 ล้านบาทธนาคารกสิกรไทยถือหุ้นในสัดส่วน 100% ผ่านบริษัท กสิกร เอกซ์ จำกัด

       ซึ่ง เป็นบริษัทในเครือ KBTG มีแผนที่จะดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาผู้ประกอบธุรกิจที่ต้องการระดมทุนผ่านกระบวนการเสนอขายโทเคนดิจิทัลแบบที่มีสินทรัพย์รองรับ (asset backed) ต่อนักลงทุนในตลาดแรก

          ซึ่งจะประกอบด้วยการทำหน้าที่คัดกรองธุรกิจที่จะเสนอขายโทเคนดิจิทัล ประเมินแผนธุรกิจ ประเมินผลตอบแทนที่ผู้ลงทุนจะได้รับ และช่วยพิจารณาแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายโทเคนดิจิทัลแบบที่มีสินทรัพย์รองรับ (asset backed)   

        โดย การดำเนินธุรกิจของ Kubix อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (...) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.kubix.co หรือสอบถามเพิ่มเติมติดต่อ [email protected]