เปิดใช้ รพ.สนาม 'เอราวัณ 2' วันแรก รับผู้ป่วย 'โควิด' ได้ 400 เตียง

เปิดใช้ รพ.สนาม 'เอราวัณ 2' วันแรก รับผู้ป่วย 'โควิด' ได้ 400 เตียง

กทม.เปิดใช้โรงพยาบาลสนาม "เอราวัณ 2" วันแรก รองรับผู้ป่วย "โควิด" ได้ 400 เตียง

วันที่ 23 เม.. นายสุขสันต์ กิตติศุภกร ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่โรงพยาบาลสนามที่ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจอก (โรงพยาบาลเอราวัณ 2) เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 4 ของ กทม.ได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการแล้ว จากเดิมที่มีกำหนดการเปิดให้บริการ เมื่อวันที่ 19 เม.. แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้มีการทดสอบระบบต่างๆ ขั้นสุดท้าย พบว่ายังไม่ได้มาตรฐานในเรื่องของคุณภาพอากาศ จึงได้ปรับปรุงระบบอากาศ โดยการติดตั้งพัดลมเพิ่มเติม เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังพบว่าห้องน้ำและห้องอาบน้ำ ยังไม่ได้มาตรฐานเช่นกันจึงได้ทำการแก้ไขและปรับปรุงจนแล้วเสร็จและสามารถใช้งานได้ เบื้องต้นในวันนี้จะทยอยเปิดรับผู้ป่วยโควิดเขียว เข้ามาดูแลรักษาต่อไป

นายสุขสันต์ กล่าวต่อว่า สำหรับโรงพยาบาลเอราวัณ 2 สามารถรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ 400 เตียง แบ่งเป็น ชาย 150 เตียง หญิง250 เตียง เว้นระยะห่างระหว่างเตียง 1.5 เมตร โดยจัดเตียมชุดเครื่องนอน น้ำดื่ม ของใช้จำเป็น รวมทั้งการอำนวยความสะดวกในด้านอื่นๆ เช่น อาหาร 3 มื้อ สัญญาณ Wifi รวมไปถึงการดำเนินการป้องกันการติดเชื้อเต็มรูปแบบตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และมีมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยติดตั้งกล้องวงจรปิด จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลตลอดเวลา ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานเขต และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ท้องที่ รวมถึง รปภ. ของศูนย์กีฬาฯ ด้วย

161916463957

"ในส่วนของผู้ติดเชื้อที่จะพักอาศัยในโรงพยาบาลสนามนั้นจะมีเจ้าหน้าที่คอยแจ้งรายละเอียดก่อนเข้าพัก มีคิวอาร์โค้ดและแผ่นพับให้สแกนดูรายละเอียดการปฏิบัติตนด้วย" นายสุขสันต์ ระบุ

161916464937