’ยิ่งยศ เทพจำนงค์’ มั่นใจ 100 ล้าน% ไม่เกี่ยว 2 บ่อนใหญ่แพร่โควิด

’ยิ่งยศ เทพจำนงค์’ มั่นใจ 100 ล้าน% ไม่เกี่ยว 2 บ่อนใหญ่แพร่โควิด

'พล.ต.ต.ยิ่งยศ' ไร้กังวลหลังมีชื่อถูกตรวจสอบเข้าข่ายผิดวินัย ปล่อยให้เกิดบ่อน จ.ชลบุรีและระยอง กลายเป็นแหล่งแพร่โควิด ชี้ แค่กระบวนการคัดแยกความเกี่ยวข้อง  พร้อมแสดงจุดยืนไม่รู้จักใครในพื้นที่

23 เม.ย. 2564 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีมีรายชื่อถูกตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีสงสัยเข้าข่ายกระทำผิดวินัย ปล่อยปละละเลย 2 บ่อนใหญ่ ในจังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง แพร่เชื้อโควิด-19 ทำสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียภาพลักษณ์ ว่า เนื่องจากตนเป็นรองผู้บัญชาการในพื้นที่ ในช่วงเวลาเกิดเหตุ จึงอยู่ในข่ายที่คณะกรรมการเรียกไปสอบถามการมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ 

ตนก็ตอบไปว่า ไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่รู้จักใครที่นั่น แม้แต่ไปทำงานที่ภาค 2 ยังแทบไม่ได้ไปเลย เพราะทำหน้าที่ โฆษก ตร. สื่อมวลชนก็เห็นว่าตนอยู่ส่วนกลางแทบทุกวัน 

รวมทั้งตนเพิ่งไปรับตำแหน่ง รอง ผบช.ภ.2 เมื่อ 1 ตุลาคม 2563 และมีคำสั่งให้มาทำหน้าที่โฆษก เมื่อ 2 ตุลาคม 2563 พร้อมระบุอีกว่า หนังสือคำสั่งให้สืบสวนข้อเท็จจริง เป็นกระบวนสืบสวนสอบสวนตามปกติของระบบราชการ ที่ไม่ได้บ่งชี้ว่าใครผิดหรือไม่ผิด เขาเอาคนในพื้นที่ทั้งหมดมาเข้าสู่กระบวนการ เพื่อคัดแยกว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้อง จะได้สิ้นสงสัย 

 ขณะนี้อยู่ระหว่างร่างหนังสือตอบข้อสงสัยของคณะกรรมการ และรวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบหนังสือคำสั่งที่ให้ตนมาปฏิบัติหน้าที่ โฆษก ตร. ซึ่งเป็นหน้าที่ที่ต้องหาหลักฐานมายืนยัน และการแสดงจุดยืนอย่างไรว่าไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยรับผลประโยชน์ ทั้งนี้ไม่ได้วิตกกังวลอะไร บริสุทธิ์ใจให้ตรวจสอบ จะตรวจสอบอย่างไรตนพร้อมเต็มที่อยู่แล้ว เพราะผลสุดท้าย 100 ล้าน % ตนไม่ได้รู้จัก ไม่เกี่ยวข้อง