“จตุพร”ปลุกพลังสามัคคีปชช.-เปิดสมรภูมิชุมนุมโซเชียลมีเดีย

“จตุพร”ปลุกพลังสามัคคีปชช.-เปิดสมรภูมิชุมนุมโซเชียลมีเดีย

“จตุพร”ปลุกพลังสามัคคีปชช.-เปิดสมรภูมิชุมนุมโซเชียลมีเดีย ชำแหละระบอบประยุทธ์ เอื้อพวกพ้อง-กลุ่มทุนผูกขาด ย้ำไล่ “ประยุทธ์” เปิดทางคนใหม่เป็นผู้นำ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เฟชบุ๊คไลฟ์ peace talk ย้ำถึงการลั่นกลองรบ เพื่อไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า เป็นหนทางเดียวที่จะแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมืองได้ พล.อ.ประยุทธ์ ชอบอ้างให้บ้านเมืองสงบเพื่อต้องการแก้ปัญหาของชาติ เมื่อความสงบผ่านมา 7 ปีและกำลังจะอยู่ต่อเนื่องไปเป็นปีที่ 8 แต่แก้ปัญหาบ้านเมืองได้หรือไม่

ดังนั้นผลงานเป็นประจักษ์เช่นนี้ แล้วคนที่สนับสนุนประยุทธ์ หรือคนได้ประโยชน์จากอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ลองเทียบเคียงกับนายกรัฐมนตรีไทยคนอื่นๆ โดยไม่ต้องไปเปรียบกับผู้นำต่างประเทศก็ได้ ย่อมเห็นความจริงที่แตกต่างกันได้สิ้นเชิง

“ประยุทธ์ ได้โอกาสจากคนไทยมา 7 ปี รวบอำนาจทุกอย่างไว้ในมือ อ้างและเรียกร้องถึงความสงบเป็นหลัก ส่วนผลงานที่ผ่านมาย่อมเป็นการพิสูจน์ได้ชัดเจนว่า ระบอบประยุทธ์ ไม่ใช่หลักประชาธิปไตย แต่พยายามอธิบายว่า เป็นระบอบของคนดี ที่ไม่เคยทำตามคำมั่นสัญญาเลย”

รวมทั้งเชื่อว่าถ้าตราบใดพล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่เป้นนายกฯต่อไปแล้ว ทุกปัญหาไม่มีทางแก้ไขได้ จะมีแต่ความหวังลมๆแล้งๆเต็มสังคมไทยอีกตามเดิมและต่อไป ดังนั้น การสามัคคีประชาชนจึงเป็นจุดเริ่มต้นการร่วมพลังเฉพาะหน้าเพื่อไล่ประยุทธ์ ออกไป ซึ่งเท่ากับเปิดโอกาสให้เกิดแนวทางใหม่มาแก้ปัญหาชาติบ้านเมือง

“วันที่ 24 เม.ย. ที่สถานีพีซทีวี จะมีการพูดคุย อภิปราย เสวนาตามความสะดวกและความถนัด โดยเราไม่เปิดให้ประชาชนเข้าฟังเพื่อคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด แต่จะมีพื้นที่ให้สื่อมวลเข้าร่วมฟังได้ โดยกิจกรรมนี้ เราจะบอกว่า เราต้องทำอะไรสักอย่าง อีกทั้งหากวันนี้ถ้ามีการเปลี่ยนตัวนายกฯ ประยุทธ์์ออกไป ผมก็เชื่อสถานการณ์จะดีขึ้น โดยเฉพาะความผิดพลาดจากการแก้ปัญหาโควิดระบาดรอบสาม”

นายจตุพร ย้ำว่า ในวันนี้ เราจะเอาแต่กลัวแล้วปล่อยให้บ้านเมืองอยู่ในสภาพแบบนี้ไม่ได้ ถ้าทุกฝ่ายคิดว่าไม่สามารถฝากบ้านเมืองไว้กับประยุทธ์ ได้อีกต่อไป จึงต้องร่วมมือกัน วันที่ 24 เม.ย.นี้ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล  อดีต รมว.คลัง จะอภิปรายระบบเศรษฐกิจของระบอบประยุทธ์ ที่เอื้อกลุ่มทุนผูกขาด อีกอย่างมีหลายคน หลายฝ่ายมาร่วมเสวนาด้วย 

ดังนั้น แม้ที่ผ่านมาจะเกลียดกันก็ตาม แต่ความรู้สึกเช่นนี้ทำให้ประยุทธ์ ได้มีโอกาสอยู่ต่อไป ซึ่งกำลังเข้าปีที่ 8 แล้ว ด้วยเหตุนี้การมองข้ามเรื่องส่วนตัว แล้วเกิดสามัคคีเฉพาะหน้า เพื่อร่วมกันจัดการประยุทธ์ก่อน แล้วค่อยทะเลาะกันก็ยังมีเวลาทำกันได้อยู่

อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์โควิดระบาดมากในขณะนี้ รัฐบาลยังไม่มีมาตรการอะไรจะพาให้ประชาชนได้มีชีวิตรอด เมื่อบ้านเมือง รวมทั้งประชาชนไม่มีความหวังอะไรเลยในอนาคต จึงต้องลั่นกลองรบยกที่สองไล่ประยุทธ์ 

“เราต้องการไล่ประยุทธ์ ออกไป เพื่อเปิดทางให้มีผู้มาใหม่ ซึ่งจะเป็นใครก็ตาม แต่เราเชื่อว่า ผู้มาใหม่จะใจใหญ่พอเพื่อทำตามและเชื่อฟังเสียงประชาชนเรียกร้อง โดยที่ประยุทธ์ ไม่เคยสนใจอะไรเลยมาตลอยช่วง 7 ปี”

อีกทั้ง ย้ำว่า การจัดการระบอบประยุทธ์ ที่ทำเพื่อตัวเองและพวกพ้อง ซึ่งระบอบนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตย แต่เป็นระบอบเพื่อคนกลุ่มหนึ่ง เพื่อกลุ่มทุนผูกขาดเสพสุขร่วมกับพวกรัฐบาล ตนเชื่อว่าภายใต้การปกครองของประยุทธ์ จะมีการระบาดแพร่เชื้อโควิดรอบที่ 4 

“เราต้องตรวจสอบและทำความคิดกันใหม่ เราจะต้องอดทนกันกับประยุทธ์อีกด้วยหรือ? เราจึงต้องสละเรื่องส่วนตัว มาจัดการปัยหาส่วนร่วมของชาติบ้านเมือง เพื่อจัดการประยุทธ์ หากไม่ทำแล้วผมเชื่อว่าจะทำให้สิ้นชาติได้”

นายจตุพร กล่าวว่า การต่อสู้ครั้งนี้ พวกเราไม่ได้โดดเดียว แต่มีการร่วมมือกันมากขึ้นในการจัดการกับระบอบประยุทธ์ เรามุ่งไล่ประยุทธ์ด้วยแนวทางสันติวิธี และการเคลื่อนขบวนของสามัคคีประชาชนจะเป็นทางออกของชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง 

“วันที่ 24-25 เม.ย.นี้ จะเริ่มลั่นกลองรบยกสองกับประยุทธ์ ที่ล้มเหลวกับการแก้ปัญหาโควิดระบาด ผมเชื่อว่า คณะสามัคคีประชาชนจะจุดประกายการเปลี่ยนแปลงให้ชาติบ้านเมือง พร้อมเปิดทางให้ผู้มาใหม่ที่ใจยิ่งใหญ่กว่าประยุทธ์ กล้าให้ในสิ่งที่ประชาชนต้องการได้ดีกว่า สามารถแก้ปัญหาบ้านเมืองได้แท้จริง และจะไม่สิ้นชาติ”