'เทสบัด' ปั้น เวิร์คช็อปค้นหาคำตอบ 'อนาคต' ของอาหารแห่งอนาคต

'เทสบัด' ปั้น เวิร์คช็อปค้นหาคำตอบ 'อนาคต' ของอาหารแห่งอนาคต

เตรียมเปิดประสบการณ์! เวิร์คช็อปรูปแบบใหม่ โดย Tastebud Lab ครั้งแรกในไทย ที่จะหาคําตอบว่า “อะไรคือ ‘อนาคต‘ ของอาหาร” ผ่านประสบการณ์พิเศษ 3 ด้าน (คิด กิน ชม) เพื่อการกินปกป้องโลก ท่ามกลางยุคโควิด!

'เทสบัด' เป็นภาคเอกชนกลุ่มหนึ่งที่ทำงานเชื่อมต่อและมีแนวคิดในการตั้งโจทย์เชิงรุก จากความต้องการด้านอาหารอนาคตในระดับสากล เพื่อให้มีการทำงานร่วมกัน เชื่อมโยงกันให้ครบรอบได้จนถึงที่ต้นนํ้า ดังนั้น “แพลตฟอร์มอาหารแห่งอนาคต” ก็เปรียบเสมือน “เชฟ” ที่ควบคุมวงออร์เคสตราในครัว ถ้าเข้าใจส่วนผสมและผสมผสานความร่วมมือ การผลักดันที่เปรียบเสมือนวัตถุดิบของอุตสาหกรรมนี้ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือเป็นใคร ก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่เรียกว่า “เมนูอาหารแห่งอนาคต” ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

161918294973

ซึ่งภายในงานครั้งนี้จะได้รับประสบการณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น 1.ด้านความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ที่จะนําพาพวกเราไปยังแนวคิดด้านอาหารในอนาคตร่วมกัน 2.Future Food Experiences: อาหารและเครื่องดื่มแห่งอนาคตจากวัตถุดิบอาหารแห่งอนาคต ที่ดีต่อใจ ต่อต่อสุขภาพ และดีต่อโลก และ 3.Immersive Experience Art Installation ผสานการนําเสนอด้วยงานแสดงอาร์ตรูปแบบใหม่ เล่าถึงอาหารในอนาคตกับสิ่งแวดล้อม ด้วยแสงสี โดยศิลปิน 27JUNE

พร้อมทั้งยังได้เปิดตัววัตถุดิบอาหารแห่งอนาคตใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยเวิร์คช็อปจะจัดขึ้น 3 รอบ ในวันที่ 9 .. นี้ ภายในงาน TCDC Bangkok Design Week 2021 ที่ไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง ภายในงานผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปจะได้เปิดประสบการณ์อาหารแห่งอนาคต ผ่าน 3 ประสบการณ์ล้ำค่า

161918296622

1.การเล่าเรื่องผ่านประสบการณ์ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้าน Suatainability และ Future Food กับผู้ที่มีความรู้ และอยู่ในวงการด้านอาหารแห่งอนาคตตัวจริงทั้งในและต่างประเทศ อย่าง

- ดร.ศิริกุล เลากัยกุล นักสร้างแบรนด์ที่ยืดหยัดได้อย่างยั่งยืนอันดับต้นๆของเมืองไทย
- Mr. Semi Hakim ผู้ก่อตั้ง Kok ProjectAccelerator ที่ผลักดันด้านอาหารยั่งยืน
- คุณกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท BBGI ที่ผลักดันด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านอาหารและสิ่งแวดล้อม

2.อาหารและเครื่องดื่มจำนวน 3 คอร์ส โดยแต่ละคอร์ส วัตถุดิบที่ นำมาประกอบอาหาร นั้นจะเป็นตัวอย่างการกินแบบปกป้อง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผ่านดิน น้ำ อากาศ

3.ดื่มด่ำไปกับการฉายภาพเคลี่ยนไหว (Projection Mapping) ลงบนโต๊ะอาหาร เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของบริบทการกินปกป้องโลกและแหล่งที่มาของอาหารแห่งอนาคต โดยศิลปิน 27 JUNE ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบประสบการณ์ด้านสิ่งแวดล้อม

ผู้ร่วมเปิดประสบการณ์ โดย คุณสันติ อาภากาศ CEO/Co-Founder TASTEBUD/Bio Buddy และ เชฟโอ ตนัย พจน์อารีย์ Flavor Specialist TASTEBUD

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ผู้ที่สนใจจะเริ่มธุรกิจอาหารแห่งอนาคต ร้านอาหารและสตาร์ทอัพด้านอาหาร สามารถสอบถามรายละเอียดเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมกับกลุ่มเทสบัดได้ที่ www.tastebudlab.com อีเมล [email protected]