'ส.ส.กำแพงเพชร พปชร.' จี้ 'รัฐบาล' เร่งฉีดวัคซีนโควิด ให้ประชาชน

'ส.ส.กำแพงเพชร พปชร.' จี้ 'รัฐบาล'  เร่งฉีดวัคซีนโควิด ให้ประชาชน

'ส.ส.อนันต์' ชี้ รัฐบาล แจกเงินไม่มีประโยชน์ หากไม่เร่งหา-ฉีดวัคซีน กันโควิด-19 ให้คนไทย ชี้ต้องเร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ เพื่อฟื้นปัญหา

       นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวเรียกร้องให้รัฐบาล เร่งจัดหาและฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับคนไทย เพราะสถานการณ์ระบาดรวมถึงผู้ติดเชื้อในพื้นที่ต่างๆ สร้างผลกระทบให้กับประชาชน โดยในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ล่าสุดพบผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อและต้องกักตัว กว่า 100 คน แต่การจัดหาโรงพยาบาลสนามเป็นไปด้วยความยุ่งยาก อีกทั้งในบางพื้นที่ของจังหวัดเมื่อพบผู้ติดเชื้อเพียง 1 คน ทำให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้าง และกระทบต่อการทำอาชีพ หารายได้ของประชาชน ดังนั้นรัฐบาลต้องเร่งเรื่องวัคซีนให้เร็วที่สุด ส่วนการช่วยเหลือด้วยการแจกเงินนั้น แม้จะช่วยบรรเทา แต่ไม่มีประโยชน์หากไม่รีบหาวัคซีนให้เร็วที่สุด
 

       “หากได้รับวัคซีนช้า ผมสงสารผู้ประกอบธุรกิจในต่างจังหวัด และคนยากจนในพื้นที่ ดังนั้นไม่ว่าการจัดหาและฉีดวัคซีนจะมีกระบวนการที่ยุ่งยาก รัฐบาลต้องรีบแก้ไข อย่าให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ หรือทำเรื่องใหญ่ให้ช้าไปกว่านี้ อีกทั้งผมมองว่าวัคซีนคือการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ที่จะสามารถช่วยพลิกฟื้นปัญหาได้” นายอนันต์ กล่าว.