ปิดเกาะล้าน 5-20 พ.ค. 64 ป้องกันโควิด-19 ระบาด

ปิดเกาะล้าน 5-20 พ.ค. 64 ป้องกันโควิด-19 ระบาด

มติประชาคมปิดเกาะล้าน 5-20 พ.ค.นี้ ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 งดเดินเรือโดยสาร – ห้ามต่างด้าวเข้า - ออกพื้นที่

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเกาะล้าน จ.ชลบุรี ภายหลังชาวบ้านมีมติปิดเกาะงดรับนักท่องเที่ยวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ช่วงวันที่ 5-20 พ.ค.นี้ ขณะที่ นายสรศักดิ์ ทองบงเพชร เลขานุการประธานชุมชนเกาะล้าน กล่าวว่า หลังประชามติของชาวเกาะล้านให้ปิดเกาะล้าน ตั้งแต่วันที่ 5-20 พ.ค. เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด หลังพบไทม์ไลน์นักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิดมาท่องเที่ยวเกาะล้าน แต่ประชาชนชาวเกาะล้านยังไม่มีใครติดโควิด ชาวเกาะล้านจึงมีความกังวล จึงมีมติให้ปิดการท่องเที่ยว ส่วนประชาชนชาวเกาะล้านสามารถเดินทางขึ้นเกาะได้ 2 ช่วง คือช่วงเช้าและช่วงเย็น ส่วนสถานที่ให้บริการที่พักได้ให้เร่งเคลียร์นักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ภายในวันนี้ (4 พ.ค.) สำหรับนักท่องเที่ยวที่จองห้องพักในช่วงวันที่ปิดเกาะ ให้นักท่องเที่ยวติดต่อกลับไปยังที่พักที่จองไว้

ทั้งนี้ เกาะล้านงดรับนักท่องเที่ยวจนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย ส่วนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ให้นำบัตรประชาชนไปขอสติกเกอร์ยืนยันตัวตนว่าเป็นคนพื้นที่ด้วยตัวเองที่ศูนย์อำนวยการท่าเรือ ในเวลา 09.00-12.00 น. เท่านั้น ส่วนกรณีเป็นช่างรับเหมาทำงานในเกาะล้าน ที่จำเป็นต้องเดินทางบ่อยต้องมีนายจ้างรับรอง หากมีบุคคลภายนอกเกาะล้านมีความประสงค์เข้ามาทำกิจธุระจะต้องแจ้งขออนุญาต ณ ศูนย์อำนวยการโควิด และจะต้องมีบุคคลในพื้นที่เกาะล้านรับรองโดยต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน ห้ามหาบเร่แผงลอย คนขายลอตเตอรี่ จากฝั่งพัทยาเข้าพื้นที่เกาะล้านโดยเด็ดขาด 

ส่วนไปรษณีย์ ขนส่งเอกชน ให้นำจ่ายจดหมายหรือพัสดุที่ท่าเรือหน้าบ้านเท่านั้น เรือโดยสารก็ให้ปรับเวลาวิ่งวันละ 2 เที่ยว ดังนี้ ออกจากพัทยา เวลา 07.00 น. และ 18.00 น. ออกจากเกาะล้าน เวลา 07.00 น. และ 18.00 น. ส่วนเรือขนส่งอาหารสดช่วงเช้าและเรือขนส่งสินค้า ห้ามไม่ให้บุคคลคนอื่นโดยสารมากับเรือโดยเด็ดขาด และร้านอาหารให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น งดนั่งทานที่ร้านโดยเด็ดขาด