นายกฯยัน'รัฐบาล'ยังไม่อัดเงินอุ้ม 'การบินไทย' ปล่อยให้บริหารแผนก่อน

นายกฯยัน'รัฐบาล'ยังไม่อัดเงินอุ้ม 'การบินไทย' ปล่อยให้บริหารแผนก่อน

"นายกฯ" ยัน "รัฐบาล" ยังไม่อัดเงิน อุ้ม "การบินไทย" เผย เมื่อเดินหน้าได้ตามแผน ค่อยพิจารณาทำอย่างไรต่อไป ลั่น ไม่มีใครอยากให้ล้มละลายอยู่แล้ว

ที่โรงพยาบาลบุษราคัม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี . นนทบุรี พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดโรงพยาบาลบุษราคัม ถึงแผนดำเนินการฟื้นฟูการบินไทยว่า ในโซเชียลมีเดียมีการนำเสนอกันเยอะเรื่องของการบินไทย ตนยืนยันว่ายังอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาแผน ทำแผน ตนตัดสินใจว่า ช่วงนี้รัฐบาลยังไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของการจัดทำแผน ของผู้บริหารแผน เพื่อให้แผนผ่านตามเจ้าหนี้

"แต่ผมยืนยันอย่างหนึ่งคือรัฐบาลยังไม่สนับสนุนเงินอะไรให้ทั้งสิ้น ผมจำเป็นต้องพูดอย่างนี้ ไม่เช่นนั้นก็วุ่นกันไปหมด จนกว่าจะมีการเดินหน้าตามแผน และบริหารแผน อย่าเอาตรงนี้ เป็นตัวชี้ออกไป ผมคิดว่า ทุกคนคงไม่อยากให้ การบินไทยล้มละลายอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกัน ถ้าไม่ช่วยกันอย่างนี้ทุกอย่างก็เป็นไปไม่ได้อีก" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวยืนยันอีกว่า เมื่อการบริหารแผนเกิดขึ้นและทำได้ตามแผน ค่อยว่ากันอีกครั้งว่าจะทำอย่างไรต่อไป ตอนนี้ รัฐบาลถือว่าเป็นการทำงานของผู้บริหารแผน