JR ติดโผคำนวณดัชนี FTSE Micro Cap มีผล 18 มิ.ย.นี้

JR ติดโผคำนวณดัชนี FTSE Micro Cap มีผล 18 มิ.ย.นี้

JR พร้อมเข้าคำนวณ FTSE All World Index กลุ่ม Micro Cap ดีเดย์ 18 มิ.ย.นี้ หนุนนักลงทุนสถาบันเพิ่มน้ำหนักลงทุน พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง มั่นใจโปรเจคยักษ์ “รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู เฟส 2” มาตามนัด หนุนแบ็คล็อกปีนี้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท ดันผลงานโตก้าวกระโดด

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JR เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนี FTSE All World Index ซึ่ง JR จัดอยู่ในกลุ่ม FTSE Micro Cap จะมีผลบังคับใช้หลังราคาปิดของวันที่ 18 มิ.ย.2564 เป็นต้นไป จะทำให้หุ้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น

​"การที่หุ้น JR ถูกดึงเข้าคำนวณใน FTSE Micro Cap ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงหุ้นที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายและมั่นใจว่าหลังการเข้าคำนวณดัชนีดังกล่าว จะทำให้หุ้น JR อยู่ในโฟกัสของนักลงทุนสถาบันและกองทุนชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีโอกาสที่จะเพิ่มน้ำหนักลงทุน เนื่องจากเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ฐานะทางการเงินมีความมั่นคง และมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เหมาะสำหรับลงทุนในระยะยาว”

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง และในช่วงปลายปีนี้มีโอกาสได้งานโครงการใหญ่รถไฟฟ้าสายสีเหลือง-ชมพู เฟส 2 มูลค่าไม่ต่ำกว่า 6 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้งานในมือพุ่งแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้ธุรกิจในช่วง 2-3 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง