ราคาน้ำมันเวสต์เท็กซัสเพิ่ม 2.88 ดอลล์

ราคาน้ำมันเวสต์เท็กซัสเพิ่ม 2.88 ดอลล์

ราคาน้ำมันเวสต์เท็กซัส ปิดวันพุธ(21ก.ค.)ปรับตัวขึ้น 2.88 ดอลล์ เมินสต็อกน้ำมันสหรัฐเพิ่มขึ้น แม้สหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 2.88 ดอลลาร์ ปิดที่ 70.30 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 2.88 ปิดที่ 72.23 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันพุ่งขึ้น 1.5% เมื่อวันอังคาร โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากสัญญาน้ำมันดิบทรุดตัวลงกว่า 7% เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (อีไอเอ) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 6.7 ล้านบาร์เรล

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (เอพีไอ) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 806,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

ราคาน้ำมันร่วงลงก่อนหน้านี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และภาวะน้ำมันล้นตลาดจากการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส บรรลุข้อตกลงในการเพิ่มกำลังการผลิต