ต้านไม่อยู่! ปัตตานี ป่วยโควิดพุ่งอีก 263 คน ครองเตียงต่างอำเภอเริ่มตึงมือ

สถานการณ์ COVID-19 ปัตตานี พบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" เพิ่มอีก 263 คน ครองเตียงต่างอำเภอเริ่มตึงมือ ขณะที่สมาชิกเทศบาลติดเชื้อ หลังลงพื้นที่ช่วยประชาชน

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 64 สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 263 คน ยอดสะสม 6,935 คน รักษาหาย 3,833 คน แต่ไม่มีผู้ผู้เสียชีวิตรายใหม่ ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ 74 ศพ และรอผลตรวจอีกหลายพันคน

เนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อตลอดทั้ง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง จนเสี่ยงที่จะเกิดภาวะวิกฤตด้านสาธารณสุข อุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น ชุด PPE ชุดกาวน์พลาสติก ถุงหุ้มขา ถุงคลุมผม เริ่มขาดแคลน อีกทั้งการปกปิดไทม์ไลท์ของผู้ป่วยยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แพทย์ต้องทำงาน ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องติดเชื้อ และกักตัวไปแล้วหลายคน

ล่าสุด โรงพยาบาลหนองจิก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ไม่มีเตียงรองรับผู้ป่วยรายใหม่แล้ว ทำให้ผู้ป่วยหลายคนที่จะมารักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว ถูกตีกลับไปที่ศูนย์กักตัวใกล้บ้าน เช่นเดียวอีกหลายโรงพยาบาลอำเภออื่นๆ เริ่มมีผู้ป่วยรุนแรงครองเตียงเป็นจำนวนมาก และเริ่มรองรับไม่ไหว

ขณะที่ สมาชิกเทศบาลเมืองปัตตานี หลังตลอดระเวลาที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือคนในชุมชนที่มีคนติดโควิด-19 และปิดบ้านหลายครัวเรือน ประกฏว่า 1 ในสมาชิกเทศบาลเมืองปัตตานี ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้สมาชิก และ อสม. ร่วม 10 คน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงถูกกักตัวทันที เช่นเดียวกับกลุ่มเสี่ยงต่ำให้เฝ้าสังเกตอาการ