กสพท 66 ตรวจสอบสถานะ พิมพ์บัตรประจำตัวที่นี่ เช็กวัน-มาตรการจัดสอบล่าสุด

กสพท 66 ตรวจสอบสถานะ พิมพ์บัตรประจำตัวที่นี่ เช็กวัน-มาตรการจัดสอบล่าสุด

กสพท 66 ตรวจสอบสถานะ พิมพ์บัตรประจำตัวสอบที่นี่ โดยผู้สมัครสามารถศึกษาเรื่องมาตรการการจัดสอบ TPAT 1 (วิชาเฉพาะ กสพท) ปีการศึกษา 2566 ในสถานการณ์โควิด-19 จากประกาศล่าสุดของกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย 

กสพท 66 ตรวจสอบสถานะ พิมพ์บัตรประจำตัวสอบ ที่นี่ โดยผู้สมัครสามารถศึกษาเรื่องมาตรการการจัดสอบ TPAT 1 (วิชาเฉพาะ กสพท) ปีการศึกษา 2566 ในสถานการณ์โควิด-19 จากประกาศล่าสุดของกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย 

ผู้สมัครสอบ กสพท ปีการศึกษา 2566 สามารถตรวจสอบสถานะ พิมพ์บัตรประจำตัวสอบได้แล้ววันนี้ (คลิกที่นี่)

1.ใส่หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก

2.ใส่เบอร์โทรศัพท์ หรือ E-mail ที่ได้ลงทะเบียนไว้ (เบอร์โทรศัพท์ให้ใส่เฉพาะตัวเลข หากลงทะเบียนไว้หลายเบอร์ให้ใส่เบอร์ใดเบอร์หนึ่งได้)

3.เลือก Login เพื่อตรวจสอบสถานะ

 

กสพท 66 ตรวจสอบสถานะ พิมพ์บัตรประจำตัวที่นี่ เช็กวัน-มาตรการจัดสอบล่าสุด

 

สำหรับ กสพท 66 ได้รับมอบอำนาจจากคณะ วิทยาลัย สำนักวิชาแพทยศาสตร์ 17 สถาบัน คณะ/สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ 12 สถาบัน คณะสัตวแพทยศาสตร์ 12 สถาบัน และคณะ เภสัชศาสตร์ 12 สถาบัน  รับจำนวน 2,308 คน มีสถาบันที่เพิ่มจากปีที่ผ่านมา คือ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น คณะสัตวแพทยศาสตร์และสัตววิทยาประยุกต์ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

 

มาตรการการจัดสอบ TPAT 1 (วิชาเฉพาะ กสพท) ปีการศึกษา 2566 ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีแนวโน้มไปในทางที่คลี่คลายลง แต่เพื่อให้การจัดสอบเป็นไปตามแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (กสพท) จึงกำหนดมาตรการสำหรับการจัดสอบ TPAT 1 (วิชาเฉพาะ กสพท) ปีการศึกษา 2566 วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565 โดยขอให้ผู้เข้าสอบได้มีการเตรียมตัวและปฏิบัติ ดังนี้

  • ก่อนวันสอบ

1.ผู้เข้าสอบควรได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพจำนวน 2 เข็มขึ้นไป

2.หมั่นสังเกตอาการของตนเองอย่างสม่ำเสมอ ถ้ามีอาการเข้าข่ายสงสัยว่าจะมีการติดเชื้อโควิด-19 ได้แก่ ครั่นเนื้อครั่นตัว มีไข้ น้ำมูก ไอ เจ็บคอ ท้องเสีย แนะนำให้ตรวจ ATK

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3.ถ้ามีอาการตามในข้อ 2 ที่ไม่รุนแรง และ/หรือมีความเสี่ยง เช่น สัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือมีบุคคลที่พักอาศัยในที่พักเดียวกันติดเชื้อโควิด-19 (ผู้เข้าสอบไม่มีอาการ) ก่อนวันพุธที่ 14 ธันวาคม 2565 ต้องตรวจ ATK หากผลตรวจ ATK positive และ/หรือมีผลตรวจ RT-PCR detected และผู้สมัครสอบยืนยันที่จะเข้าสอบ TPAT 1 (วิชาเฉพาะ กสพท) ให้ถ่ายภาพผลตรวจมาแสดง เขียนรหัสประจำตัวสอบ ชื่อ-สกุล วันและเวลาตรวจบนอุปกรณ์แสดงผล ATK ส่งผล ผ่านทาง กรอกรายละเอียดข้อมูลของตนเองพร้อมแสดงความยินยอมรับสภาพการสอบห้องสอบสำรองในระบบ ภายในวันพุธที่ 14 ธันวาคม 2565 ก่อนเวลา 16.00 น.

ทั้งนี้ กสพท ขอสงวนสิทธิ์ในการจัดที่นั่งสอบในห้องสอบสำรองสำหรับผู้ที่แจ้งความประสงค์หลังเวลาที่กำหนด

 

  • ในวันสอบ

1.กสพท ได้จัดเตรียมห้องสอบสำรองไว้ทุกสนามสอบ ตามที่ระบุไว้บนบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ ผู้เข้าสอบควรเดินทางมาถึงสนามสอบก่อนเวลา 07.00 น. แล้วไปรายงานตัวที่กองอำนวยการ เพื่อรับฟังคำชี้แจงขั้นตอนระเบียบวิธีการสอบ รวมถึงมาตรการป้องกันโรคฯ และต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ยกเว้นสนามสอบจังหวัดขอนแก่น ได้จัดห้องสอบสำรองไว้ที่ อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น

2.ผู้เข้าสอบทุกคนต้องปฏิบัติตามคำแนะนำในการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ได้แก่ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่างจากผู้อื่น ล้างมือด้วยสบู่หรือแอลกอฮอล์เจลบ่อยๆ

3.ผู้เข้าสอบที่ป่วยหรือมีความเสี่ยงหรือมีอาการที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยว่าจะมีการติดเชื้อโควิด-19 ต้องมารายงานตัวที่กองอำนวยการ เพื่อทำแบบคัดกรองความเสี่ยง

4.กสพท ได้จัดเตรียมห้องสอบสำรองไว้ทุกสนามสอบเหมือนกัน โดยแยกประเภทห้องสำรองดังนี้

  • ห้องสอบสำรองที่ 1 สำหรับผู้เข้าสอบที่ป่วยด้วยโรคหรืออาการบาดเจ็บที่ไม่เกี่ยวกับการติดเชื้อโควิด-19 เช่น เจ็บป่วย หรือได้รับบาดเจ็บจนทำให้เคลื่อนไหวไม่สะดวก หรือผู้เข้าสอบที่มาเข้าห้องสอบสายแต่ได้รับอนุญาตให้เข้าสอบ
  • ห้องสอบสำรองที่ 2 สำหรับผู้เข้าสอบที่มีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก อาเจียน ท้องเสีย และมีผลตรวจ ATK negative
  • ห้องสอบสำรองที่ 3 สำหรับผู้เข้าสอบที่มีการติดเชื้อโควิด-19 ผลตรวจ ATK positive และ/หรือผลตรวจ RT-PCR positive และยังไม่พ้นระยะกักตัว 10 วัน

5. ขอสงวนสิทธิ์พื้นที่สนามสอบสำหรับผู้เข้าสอบเท่านั้น ไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่สนามสอบ

ทั้งนี้ ขอให้ผู้เข้าสอบติดตามข่าวสารทางเว็บไซต์ กสพท เป็นระยะๆ

 

ข้อมูลจาก กสพท