เคาะเดดไลน์ สงกรานต์ 2566 ถนนข้าวสารคืนนี้ เล่นได้ถึงกี่โมง เช็กเลย

เคาะเดดไลน์ สงกรานต์ 2566 ถนนข้าวสารคืนนี้ เล่นได้ถึงกี่โมง เช็กเลย

วันสงกรานต์ 2566 ที่ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องปิดไม่ให้เล่นน้ำสงกรานต์ก่อนเวลาเนื่องจากนักท่องเที่ยว และยุติการเข้าพื้นที่ก่อนเวลากำหนด เนื่องจากมีประชาชนมีจำนวนหนาแน่นและมากเกินพื้นที่รองรับ

วันสงกรานต์ 2566 ที่ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องปิดไม่ให้เล่นน้ำสงกรานต์ก่อนเวลาเนื่องจากนักท่องเที่ยว และยุติการเข้าพื้นที่ก่อนเวลากำหนด เนื่องจากมีประชาชนมีจำนวนหนาแน่นและมากเกินพื้นที่รองรับ โดยเกรงว่าหากเกิดเหตุฉุกเฉินด้านในจะไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทันนั้น

ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยโดยย้ำว่า กรณีที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์จนเกินกำลังที่พื้นที่จะรองรับได้ ได้ถอดบทเรียนไว้ตั้งแต่การจัดเทศกาลปีใหม่แล้ว ถนนข้าวสารมีการเตรียมทางออกไว้กรณีฉุกเฉิน และจะเก็บข้อมูลเพื่อวางแผนไว้สำหรับอีก 2 วันที่เหลือ คาดว่าวันนี้ (14 เม.ย.2566) จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้น แม้จะกำหนดเวลาปิดถนนข้าวสารให้เล่นน้ำถึงเวลา 22.00 น. ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวทุกคนต้องออกจากพื้นที่ แต่คนจะไปออกันอยู่ด้านนอก

เรื่องการเฝ้าระวังการจำหน่ายกัญชา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่โดยรอบถนนข้าวสารมีร้านจำหน่ายกัญชาเป็นระยะ ซึ่งถือเป็นประเด็นที่ผู้ปกครองหลายท่านกังวล เนื่องจากมีเยาวชนเข้ามาเล่นน้ำในพื้นที่จำนวนมาก ทางตำรวจได้กำชับร้านเหล่านี้ไม่ให้ทำการส่งเสริมการขายจนเกินไป และถ้าพบว่ามีการจำหน่ายหรือมอมเมาเยาวชน ตำรวจท้องที่นั้นๆต้องรับผิดชอบ

ทั้งนี้ การป้องกันมิจฉาชีพ ตำรวจมีการวางแผนไว้ 3 ระดับ ช่วงก่อนจัดกิจกรรมระหว่างจัดกิจกรรม และหลังจัดกิจกรรม ในช่วงเทศกาลมีเจ้าหน้าที่กระจายกำลังหลายหน่วยงาน ขอทำความเข้าใจกับประชาชนเหตุที่ตำรวจต้องเข้มงวดกฎเกณฑ์ไม่ใช่เพื่อตำรวจแต่เพื่อประชาชน บางครั้งอุบัติเหตุอาจจะทำให้ประชาชนทั่วไปต้องเกิดการสูญเสียด้วย

สำหรับสงกรานต์ถนนข้าวสาร ประจำปี 2566 นี้ มีกฎระเบียบอยู่ 4 ข้อ 4 ป. ได้แก่ 

1. ห้ามโป๊

2. ห้ามเปลือย

3. ห้ามแป้ง

4. ห้ามปืนฉีดน้ำแรงดันสูง