กทม. เร่งแก้ถนนลื่น ทางเข้าศูนย์กำจัดขยะสายไหม พร้อมเยียวยาผู้ประสบเหตุ

กทม. เร่งแก้ถนนลื่น ทางเข้าศูนย์กำจัดขยะสายไหม พร้อมเยียวยาผู้ประสบเหตุ

กทม. เร่งแก้ไขปัญหาเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยน จากถนนลื่นทางเข้าศูนย์กำจัดขยะสายไหม พร้อมเยียวยาผู้ประสบเหตุ

วันนี้ (25 ม.ค.67) นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจทางเข้าศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยสายไหม เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ลื่นล้ม ว่า บริเวณ ปากซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 42 เขตสายไหม เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มบ่อยครั้งเนื่องจากถนนลื่น ภายหลังจากสํานักงานเขตสายไหมได้รับเรื่องร้องเรียนกรุงเทพมหานครไม่ได้นิ่งนอนใจ เราพยายามที่จะแก้ไขปัญหานี้ โดยประสานกําลังร่วมกันระหว่างสํานักสิ่งแวดล้อมและสํานักงานเขตสายไหม ทําการฉีดล้างถนน ระยะแรกดําเนินการสัปดาห์ละ 3 วัน ได้แก่ วันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันเสาร์ สําหรับวันอังคารและวันพฤหัสบดีทําในช่วงเวลา 10.00 น. เนื่องจากช่วงเช้าจะทำให้การจราจรติดขัด ส่วนวันเสาร์ทําในช่วงเช้าเวลา 06.00 น. พร้อมทั้งกําชับสำนักงานเขตสายไหมให้ติดตามผล หลังจากที่ดําเนินการไปตามแผนแล้วยังเกิดอุบัติเหตุอีกหรือไม่ ส่วนในระยะยาวคงต้องมีการประชุมวางแผนร่วมกันในการแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืนเพราะไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุอย่างที่เคยเกิดขึ้น


 

สำหรับอุบัติเหตุของจักรยานยนต์ที่เกิดขึ้นสำนักงานเขตสายไหมจะสรุปทั้งหมดเพื่อนําเรียนผู้บังคับบัญชา ซึ่งกรุงเทพมหานครจะไม่ปัดความรับผิดชอบ เพราะถ้าเหตุเกิดจากโรงขยะแห่งนี้โดยตรง เราพร้อมที่จะดูแลและรับผิดชอบ พร้อมกันนี้ ได้กําชับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ของเขตสายไหมและเจ้าหน้าที่สํานักสิ่งแวดล้อมให้เฝ้าระวังทุกวัน ถ้าหากเกิดเหตุการณ์อะไรที่ไม่พึงประสงค์ก็ขอให้รายงาน
 

นอกจากนี้ สำนักงานเขตสายไหมได้สํารวจแนวเส้นทางลัด ทางเชื่อมใต้ทางด่วนเอาไว้เพื่อระบายการจราจรในพื้นที่ของกรุงเทพเหนืออีกเส้นทางหนึ่ง ซึ่งเรื่องนี้เป็นนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่มีความต้องการให้จัดหาทางลัด เพื่อลดปัญหาการจราจรทั้งพื้นที่ของกรุงเทพมหานครให้ครอบคลุมทั้ง 50 เขต ซึ่งน่าจะเป็นไปได้เนื่องจากเป็นพื้นที่ของการทางพิเศษฯ เรื่องนี้ต้องเข้าคณะกรรมการเพื่อผลักดันให้เกิดให้ได้เร็วที่สุด เพื่อช่วยลดปัญหาการจราจรในพื้นที่ของเขตสายไหม

ในการนี้ ผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารศูนย์กำจัดขยะสายไหม ผู้บริหารสำนักงานเขตสายไหม และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่บริเวณ ปากซอยสุขาภิบาล 5 ซอย 42 เขตสายไหม