จับอดีต 'ข้าราชการ' แปลงกล่อง TRUE ไม่เสียค่าสมาชิก โพสต์ขาย FACEBOOK

จับอดีต 'ข้าราชการ' แปลงกล่อง TRUE ไม่เสียค่าสมาชิก โพสต์ขาย FACEBOOK

ตำรวจบุกจับอดีต 'ข้าราชการ' แปลงกล่องรับสัญญาณ TRUE ไม่เสียค่าบริการสมาชิก โพสต์ขาย FACEBOOK

กรณีบุกจับอดีตข้าราชการสุดแสบ แปลงกล่องทีวีดิจิตอล ละเมิด TRUE VISION โพสต์ขายผ่าน FACEBOOK ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย  กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)  ร่วมกันจับกุม นายคชาเทพฯ ในความผิดฐาน

  • มี นำเข้า ค้า ซึ่งเครื่องวิทยุโทรคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต , 
  • นำเข้า จำหน่ายหรือมีไว้เพื่อจำหน่าย อุปกรณ์เพื่อให้บุคคลอื่นนำไปใช้รับหรือแปลงสัญญาณในการรับรายการกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกโดยไม่ได้รับอนุญาต”

สถานที่จับกุม บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.เชียงคา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี

สืบเนื่องจาก  ก่อนหน้านี้ บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ปส์ ได้ตรวจสอบพบว่ามีบุคคลโพสต์เสนอขายกล่องรับสัญญาณ ที่สามารถดูช่องทีวีของ TRUE VISION ได้โดยไม่ต้องเสียค่าสมาชิกรายเดือน ผ่านทาง เฟซบุ๊ก

จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อสำนักงาน กสทช. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ.

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทดลองสั่งซื้อกล่องสัญญาณดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นกล่องรับสัญญาณที่สามารถดูช่องรายการของ TRUE VISION ได้จริง และได้สืบสวนจนทราบถึงผู้กระทำความผิด

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ.,  สั่งการให้ พ.ต.ต.วิสศรุษฏ์ ไทยจันอัด สว.กก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กสทช. เจ้าหน้าที่ กอรมน. ลพบุรี และตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท TRUE VISION GROUP   ดำเนินการ 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ กสทช. เจ้าหน้าที่ กอรมน. ลพบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. ได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว พบผู้ต้องหาและของกลาง โดยผู้ต้องหารับว่าเคยเป็นข้าราชการ สังกัดหนึ่ง ทำหน้าที่

มีความรู้ความชำนาญเกี่ยวกับวงจรอิเล็คทรอนิกส์ ได้ลาออกมาประกอบกิจการรับซ่อมอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ และสั่งซื้อกล่องรับสัญญาณทีวีจากต่างประเทศ มาดัดแปลงให้สามารถดูรายการของ TRUE VISION ได้โดยไม่ต้องเสียค่าสมาชิก โดยเสนอขายในราคา รับชมได้ 1 ปี 1,699 บาท รับชมได้ 2 ปี 2,800 บาท โดยดัดแปลงกล่องทีวีเสนอขายมากว่า 3 ปี 

จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมี่เพื่อดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.วิทยุคมนาคม และ พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงฯ และ กก.1 บก.ปอศ. จะได้ดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์กับผู้ต้องหานี้