รวบนายหน้าหลอกรับจำนำรถยนต์ป้ายแดง ก่อนส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

รวบนายหน้าหลอกรับจำนำรถยนต์ป้ายแดง ก่อนส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบนายหน้าหลอกรับจำนำรถยนต์ป้ายแดง ก่อนส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

กรณีนายหน้าหลอกรับจำนำรถยนต์ป้ายแดง ก่อนส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นางสาววนิดาฯ และ นายกษิดิศฯ โดยกล่าวหาว่า

  • ร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด,
  • ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันยักยอกทรัพย์

สถานที่จับกุม หน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

สืบเนื่องจาก น.ส.วนิดาฯ และ นายกษิดิศฯ ได้ปล่อยเงินกู้นอกระบบ โดยมีเงื่อนไขให้ผู้ที่สนใจนำรถยนต์มาค้ำประกัน โดยมีการจูงใจว่าหากนำรถยนต์ที่มีสภาพดี (ป้ายแดง) มาค้ำประกันจะให้จำนวนเงินกู้ที่สูง ต่อมาทางผู้เสียหายหลงเชื่อและจึงทำการกู้เงินกับผู้ต้องหา โดยเมื่อมอบรถยนต์คันดังกล่าวให้ผู้ต้องหาแล้ว ผู้ต้องหาได้นำรถยนต์ของผู้เสียหายไปให้สมาชิกคนอื่นในแก๊งเพื่อส่งขายที่ประเทศลาว

เมื่อผู้เสียหายนำเงินกู้พร้อมดอกเบี้ยมาคืนให้กับผู้ต้องหา กลับถูกผู้ต้องหาทั้งสองบ่ายเบี่ยงไม่คืนรถยนต์ให้ อ้างว่ากำลังติดต่อกับผู้ที่ยืมรถยนต์ไปใช้อยู่ ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. และ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พ.ต.ท.ชยธร ถวิลเพชรสกุล สว.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า น.ส.วนิดาฯ และนายกษิดิศฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังตรวจสอบ สถานที่ดังกล่าว พบผู้ต้องหาทั้งสองอยู่บริเวณดังกล่าว จึงเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทำการจับกุม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย