เปิดรับสมัคร นักเรียนวิศวกรรมรถไฟ ปีการศึกษา 2567 รอบที่ 2 เช็กเลยรายละเอียด

เปิดรับสมัคร นักเรียนวิศวกรรมรถไฟ ปีการศึกษา 2567 รอบที่ 2 เช็กเลยรายละเอียด

ด่วน! โรงเรียนวิศวกรรมรถไฟ เปิดรับสมัครนักเรียน ปีการศึกษา 2567 รอบที่ 2 ระดับชั้น ปวช. - มัธยมศึกษาตอนปลาย สมัครได้ทางออนไลน์ ถึง 7 พ.ค.นี้ เช็กเลยสาขาที่เปิดรับ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฯ มีนโยบายสนับสนุนการผลิตและพัฒนาบุคลากรคนรุ่นใหม่ ที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อรองรับการเติบโตของกิจการการรถไฟฯในอนาคต ทางโรงเรียนวิศวกรรมรถไฟ สถาบันฝึกอบรมระบบราง การรถไฟแห่งประเทศไทย มีความประสงค์เปิดรับสมัครนักเรียนวิศวกรรมรถไฟ ประจำปีการศึกษา 2567 รอบที่ 2 (เพิ่มเติม) ประเภทวิชาช่างอุตสาหกรรม ใน 4 สาขาวิชา รวมทั้งหมด 63 คน เพื่อสนับสนุนการผลิตบุคลากรคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ รองรับการเติบโตของกิจการการรถไฟฯ ในอนาคต โดยเปิดรับสมัครผ่านทางออนไลน์ ที่เว็บไซต์ (คลิก) ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เวลา 16.00 น.

 

 

โดยมีสาขาวิชาที่เปิดรับสมัคร ดังนี้

  • สาขาวิชาช่างเครื่องกล (จำนวน 10 คน)
  • สาขาวิชาช่างเทคนิคไฟฟ้ารถจักรและล้อเลื่อน (จำนวน 19 คน)
  • สาขาวิชาช่างอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม (จำนวน 11 คน)
  • สาขาวิชาช่างโยธา (จำนวน 23 คน)

 

ทั้งนี้ ผู้สนใจสมัครสอบต้องมีคุณสมบัติเป็นผู้ที่จบการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช. หลักสูตร 3 ปี) หรือบุคคลที่จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) ในประเภทวิชาตามข้อกำหนดของแต่ละสาขาที่เปิดรับสมัคร เป็นเพศชาย สัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 25 ปีบริบูรณ์นับถึงวันที่ยื่นใบสมัคร มีระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.50 และมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขอื่นๆ ที่กำหนด พร้อมหลักฐานการสมัคร

 

 

ขั้นตอนการสมัครสอบ นักเรียนวิศวกรรมรถไฟ ปีการศึกษา 2567 

สำหรับขั้นตอนการสมัครสอบให้เข้าในเว็บไซต์ เลือกหัวข้อ 'ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ' ของผู้สมัครให้ถูกต้องครบถ้วน จากนั้นเลือกหัวข้อ 'กรอกใบสมัคร' เลือก 'รับสมัครนักเรียนวิศวกรรมรถไฟ ปีการศึกษา 2567' และเลือกสาขาวิชาที่ต้องการ เพื่อลงทะเบียน กรอกข้อมูลของผู้สมัครให้ถูกต้องครบถ้วน จากนั้นรอขั้นตอนการอนุมัติ

 

ซึ่งผู้สมัครสามารถติดตามสถานะได้ในหัวข้อ 'สถานะการสมัคร' และเมื่อได้รับการอนุมัติแล้ว จึงชำระเงินค่าธรรมเนียมสมัครสอบ 300 บาทต่อคน ผ่านทางโมบายแบงก์กิ้ง หรือคิวอาร์ พร้อมเพย์ เพื่อรอการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้าสอบและเลขประจำตัวสอบอีกครั้ง ผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าวข้างต้น ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2567

 

นายเอกรัช กล่าวต่อว่า ที่สำคัญผู้สำเร็จการศึกษาจะได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง เทียบเท่าหลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยไม่มีข้อผูกพันการบรรจุเข้าทำงานกับการรถไฟฯ โดยสามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โรงเรียนวิศวกรรมรถไฟ โทรศัพท์หมายเลข 0-2621-8701 ต่อ 8215756  หรือ LINE : @witsawakamrotfai ในวันและเวลาราชการ

 

เปิดรับสมัคร นักเรียนวิศวกรรมรถไฟ ปีการศึกษา 2567 รอบที่ 2 เช็กเลยรายละเอียด

 

เปิดรับสมัคร นักเรียนวิศวกรรมรถไฟ ปีการศึกษา 2567 รอบที่ 2 เช็กเลยรายละเอียด