ราชกิจจาฯ ประกาศแล้ว ขยายเวลา ฟรีวีซ่าไต้หวัน 6 เดือน เริ่มบังคับใช้พรุ่งนี้

ราชกิจจาฯ ประกาศแล้ว ขยายเวลา ฟรีวีซ่าไต้หวัน 6 เดือน เริ่มบังคับใช้พรุ่งนี้

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ ขยายเวลา ฟรีวีซ่าไต้หวัน เป็นกรณีพิเศษ อยู่ในไทยได้ไม่เกิน 30 วัน เริ่ม 11 พ.ค. - 11 พ.ย. 67

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง กำหนดรายชื่อดินแดนที่ผู้ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง ซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว ได้รับการยกเว้นการตรวจลงตรา และให้อยู่ในราชอาณาจักรได้ไม่เกินสามสิบวัน เป็นกรณีพิเศษ

 

 

โดยที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 ทำให้ภาคการท่องเที่ยวถดถอย ซึ่งส่งผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจของประเทศไปด้วย เมื่อภาคการท่องเที่ยวเป็นกลไกหนึ่งที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและเข้าถึงประชาชนในระดับพื้นที่ในภาพรวมได้รวดเร็ว จึงมีความจำเป็นที่จะต้องดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 5 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 87/2557 เรื่อง การแก้ไขเพิ่มเติมผู้รักษาการตามกฎกมายที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานตำรวจ ลงวันที่ 10 กรกฎาคม พุทธศักราช 2557 และมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 จึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

 

 

ข้อ 1 ผู้ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางของไต้หวัน ซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยวให้ได้รับการยกเว้นการตรวจลงตรา และให้อยู่ในราชอาณาจักรได้ไม่เกินสามสิบวัน

ข้อ 2 ประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 จนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567

ประกาศ ณ วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

 

ราชกิจจาฯ ประกาศแล้ว ขยายเวลา ฟรีวีซ่าไต้หวัน 6 เดือน เริ่มบังคับใช้พรุ่งนี้