จับสาวใหญ่ดอนเมือง หลอกวิ่งเต้นโยกย้ายในรัฐวิสาหกิจ ผู้เสียหายสูญ 4 ล้าน

จับสาวใหญ่ดอนเมือง หลอกวิ่งเต้นโยกย้ายในรัฐวิสาหกิจ ผู้เสียหายสูญ 4 ล้าน

ตำรวจนครบาล บุกจับสาวใหญ่ดอนเมือง หลอกวิ่งเต้นโยกย้ายในหน่วยงานของรัฐวิสาหกิจ ผู้เสียหายกู้สหกรณ์ให้ 4 ล้าน

กรณีสาวใหญ่หลอกวิ่งเต้นโยกย้ายในรัฐวิสาหกิจ ผู้เสียหายกู้สหกรณ์ให้ 4 ล้าน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ นครบาล ได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้เสียหายที่มีทั้งยังไม่ได้ดำเนินคดี และดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการกู้หนี้ยืมสินมาโอนให้ยังผู้ต้องหารายนี้ เมื่อชุดสืบสวนนครบาลทำการตรวจสอบจึงพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ มีหมายจับจึงทำการสืบหาข้อมูลเพื่อหาตัวผู้ต้องหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้เสียหาย

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 08:31 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบแหล่งกบดาน จึงได้เข้าจับกุม น.ส.ณัฐวดี อายุ 50 ปี ตามหมายจับศาลแขวงดอนเมือง ที่ 299/2565 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2565  ความผิดฐาน “ฉ้อโกง

ขณะเข้าทำการจับกุม ผู้ต้องหาไหวตัวทัน วิ่งหนีและปีนรั้วกำแพง จะหลบหนี ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่กำลังปฏิบัติหน้าที่จึงวิ่งตามไปข้ามรั้วความสูง 3 เมตร  สามารถถูกจับกุมได้ในที่สุด

สาวใหญ่ดอนเมือง หลอกวิ่งเต้นโยกย้าย

พฤติการณ์ทางคดี เมื่อประมาณ ปี 2536 ผู้เสียหายได้รู้จักกับ น.ส.ณัฐวดี ผู้ต้องหา ซึ่งทำงานอยู่ที่เดียวกัน ต่อมาเมื่อประมาณปี 2555 ผู้เสียหายได้ย้ายไปทำงานอยู่ที่รัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง

ตลอดมาจนเมื่อประมาณ 2562 ผู้เสียหายมีความประสงค์อยากย้ายกลับมาทำงานที่ส่วนกลางเพราะจะกลับมารักษาอาการป่วย กระทั่ง นส.ณัฐวดี ซึ่งทำงานอยู่ที่รัฐวิสาหกิจนี้ ตั้งอยู่ที่แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ได้ติดต่อมายังผู้เสียหายและมีการพูดคุยเกี่ยวกับตำแหน่งที่ว่างอยู่ที่ส่วนกลางอยู่ในสายเดียวกัน

 น.ส.ณัฐวดีฯ โดยอ้างว่าจะพูดคุยเกี่ยวกับการโยกย้ายกับผู้ใหญ่ในที่ทำงานและแนะนำให้เข้าไปหาผู้ใหญ่ ต่อมา น.ส.ณัฐวดีใช้กลอุบายบอกกับผู้เสียหายว่าจะถูกอุ้มขอความช่วยเหลือด่วน โดยน.ส.ณัฐวดี จึงขอให้กู้สหกรณ์ให้ จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงิน 4,166,300 บาท จึงแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ในชั้นการจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และขอฝากแง่คิดว่า สุดท้ายแล้วเมื่อตนตัดสินใจกระทำสิ่งดังกล่าวด้วยเหตุผลที่อยากเอาตัวรอด ท้ายที่สุด ชีวิตครอบครัว การงาน การเงิน สุขภาพ ตลอดจนการดำรงชีวิตประจำวันที่มันแทบพังไปหมด อยากให้คนที่คิดจะแก้ปัญหาโดยวิธีการที่ผิด อย่าแม้แต่คิดที่จะกระทำ ให้ดูตนไว้เป็นตัวอย่าง

  • พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ,
  • พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ,
  • พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.,
  • พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์,
  • พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก สส.ฯ,
  • พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., 
  • พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี
  • พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกระแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.
  • พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 3 ร่วมกับ สภ.วังทอง ดำเนินการ


ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนภัย ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม เพราะมักจะมีกลโกงต่างๆของมิจฉาชีพซึ่งแฝงตัวมา โดยปกติทั่วไปมักจะมีขบวนการหลอกลวงในทุกวาระการแต่งตั้งของทุกปี อย่าได้หลงเชื่อว่าจะมีผู้ใด กลุ่มใดที่แอบอ้างว่าจะสามารถวิ่งเต้นช่วยเหลือเข้าสู่ตำแหน่งได้ หากมีข้อมูลบุคคล กลุ่มบุคคลใดติดต่อมาว่าสามารถช่วยเหลือได้ ขอให้แจ้งมายังเพจ  “สืบนครบาลIDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ