เช็กด่วน เงินเดือนข้าราชการ 67 ครูต้องรู้ อัปเดตล่าสุดปรับเงินเดือนชดเชย

เช็กด่วน เงินเดือนข้าราชการ 67 ครูต้องรู้ อัปเดตล่าสุดปรับเงินเดือนชดเชย

ตรวจสอบเช็กด่วน เงินเดือนข้าราชการ 67 ครูต้องรู้ แจ้งอัปเดตล่าสุดปรับเงินเดือนชดเชย สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ก.ค.ศ. แจ้งซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการปรับเงินเดือนชดเชยผู้ได้รับผลกระทบ จากการปรับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุใหม่

กรณี เงินเดือนข้าราชการ 67 เรื่องนี้"ครู"ต้องรู้ แจ้งอัปเดตล่าสุดปรับเงินเดือนชดเชย

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ ก.ค.ศ. กระทรวงศึกษาธิการ ส่งหนังสือซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการปรับเงินเดือนชดเชยผู้ได้รับผลกระทบ จากการปรับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุใหม่ ไปทั่วประเทศ

สํานักงาน ก.ค.ศ. ได้แจ้งการกําหนดอัตราเงินเดือนสําหรับคุณวุฒิ ที่ ก.ค.ศ. รับรอง และการกําหนดอัตราเงินเดือนชดเชยและจํานวนเงินที่ได้ปรับตามคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรอง ให้ส่วนราชการและหน่วยงานการศึกษาทราบและถือปฏิบัตินั้น

ก.ค.ศ. พิจารณาแล้ว มีมติให้ซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการปรับเงินเดือนชดเชยผู้ได้รับ ผลกระทบจากการปรับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุใหม่ ดังนี้

เงินเดือนข้าราชการ 2567 ปรับเงินเดือนครู

การปรับเงินเดือนชดเชยผู้ได้รับผลกระทบจากการปรับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุใหม่ ของหลักเกณฑ์และวิธีการกําหนดอัตราเงินเดือนและจํานวนเงินที่ได้ปรับ ตามคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรอง

กรณีที่ได้รับคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรอง ภายหลังการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตามกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินเดือน สูงกว่าหรือต่ํากว่าขั้นต่ํา หรือสูงกว่าขั้นสูงของอันดับ พ.ศ. ๒๕๕๓ และที่แก้ไขเพิ่มเติม และหลักเกณฑ์ และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินเดือนในกรณีที่ได้รับคุณวุฒิเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้น ตามคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรอง 

กรณีที่ได้รับการปรับเงินเดือนและหรือเพิ่มคุณวุฒิในทะเบียนประวัติข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ. ๑๖ หรือ ก.พ.๒) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการในการให้ข้าราชการครู ได้รับเงินเดือนและ/หรือปรับปรุงการกําหนดตําแหน่ง เลื่อนและแต่งตั้งให้ดํารงตําแหน่งในกรณีที่ได้รับคุณวุฒิเพิ่มขึ้น และหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินเดือน ในกรณีที่ได้รับคุณวุฒิเพิ่มขึ้นหรือสูงขึ้น ตามคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรอง

กรณีจะพิจารณาว่า การปรับเงินเดือนชดเชยผู้ได้รับผลกระทบจากการปรับอัตราเงินเดือนแรกบรรจุใหม่ด้วยคุณวุฒิระดับปริญญาโททั่วไป หรือคุณวุฒิระดับปริญญาโทที่มีหลักสูตรกําหนดเวลาศึกษา ไม่น้อยกว่า ๒ ปี ต่อจากวุฒิปริญญาตรีที่มีหลักสูตรกําหนดเวลาศึกษาไม่น้อยกว่า ๕ ปี ให้ตรวจสอบได้จากระบบสืบค้นคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรอง ในเว็บไซต์ของสํานักงาน ก.ค.ศ. www.otepc.go.th

อ้างอิง :  สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ ก.ค.ศ.

 

เช็กด่วน เงินเดือนข้าราชการ 67 ครูต้องรู้ อัปเดตล่าสุดปรับเงินเดือนชดเชย

เช็กด่วน เงินเดือนข้าราชการ 67 ครูต้องรู้ อัปเดตล่าสุดปรับเงินเดือนชดเชย