อัปเดตจับ มด วรรณิภา เบื้องหลัง จ้างวานฆ่าสามี 'เสี่ยต้น' ล่าสุดจับทีมสังหาร

อัปเดตจับ มด วรรณิภา เบื้องหลัง จ้างวานฆ่าสามี 'เสี่ยต้น' ล่าสุดจับทีมสังหาร

อัปเดตข่าวดัง ล่าสุดบุกจับ มด วรรณิภา เบื้องหลัง รวบเพิ่มทีมสังหาร หมายจับจ้างวานฆ่า 'เสี่ยต้น' สามีปมนอกใจ เผยเหตุมดเสี่ยต้น ความรักความแค้นความตาย และเสี่ยต้นทําธุรกิจอะไร

อัปเดตกรณีเงื่อนงำการเสียชีวิตของเสี่ยต้นนายพิชิต กลีบจินดา อายุ 44 ปี เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย จนทำให้น้องสาวเข้าร้องเรียนทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หลังสงสัยว่าพี่ชายที่เสียชีวิตเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา

อาจถูกฆาตกรรม นอกจากนี้ยังพบว่า เสี่ยต้น ถูกคนร้ายประกบยิง พื้นที่ สน.วังทองหลาง เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนไปเสียชีวิตปริศนาที่บ้านพักใน จ.มหาสารคาม

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 นำกำลังตำรวจจับกุม

  1. น.ส.วรรณิภา หรือเจ๊มด ภรรยาเสี่ยต้น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2562/2567 ลงวันที่ 2 มิถุนายน 2567
  2. นายสาโรจน์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2560/2567 ลงวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ.2567

โดยจับกุมได้ที่บ้านพักย่านรามอินทรา และย่านลาดพร้าว 

มดเมียเสี่ยต้น สั่งตายลอบยิงสามี รักโหดนอกใจ

จากการสืบสวน วรรณิภา หรือมด มีสาเหตุโกรธเคืองกับเสี่ยต้น พิชิต กลีบจินดา เนื่องจากถูกสามีนอกใจ และมีการทะเลาะกันหลายครั้ง จนถึงขั้นมีการทำร้ายร่างกาย จากนั้นได้เริ่มมีการวางแผนที่ฆ่าเอาชีวิตนายพิชิต และเมื่อ น.ส.วรรณิภา รู้ว่านายพิชิตฯ มีผู้หญิงคนอื่น ช่วงปลายเดือน มี.ค. 67 นั้น ทำให้ น.ส.วรรณิภา ตัดสินใจลงมือก่อเหตุด้วยการเริ่มติดต่อกับกลุ่มคนร้าย

อัปเดตจับ มด วรรณิภา เบื้องหลัง จ้างวานฆ่าสามี \'เสี่ยต้น\' ล่าสุดจับทีมสังหาร

มด วรรณิภา ได้มีการติดต่อไปยัง มือปืน ทางการแชตคุย Messenger ก่อนเกิดเหตุการณ์ลอบยิง มีการนัดพบเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 67 ด้วย โดยในการพูดคุยมีลักษณะของการจ้างวานให้ มือปืน เป็นผู้ทำการลอบทำร้ายนายพิชิต โดยมีการวางแผนเรื่องการใช้ปืน การชี้เป้าตามพิกัดโทรศัพท์ของนายพิชิต อีกมีการนัดแนะเรื่องโรงเหล้าแสงจันทร์

นอกจากนี้ วรรณิภาได้มีการโอนเงิน ให้กับ มือปืน ตั้งแต่วันที่ 1-7 เม.ย. 67 จำนวน 7 ครั้ง รวมเป็นเงิน 45,500 บาท เป็นการโอนเงินค่าจ้างล่วงหน้า สำหรับค่าจ้างให้ก่อเหตุ นอกจากนั้นนายสาโรจน์ มีการรับโอนเงินจาก น.ส.วรรณิภา วันที่ 6 เม.ย. 67 จำนวน 33,000 บาท ก่อนเกิดเหตุซึ่งเป็นค่าจ้างจากการให้นายสาโรจน์เตรียมการก่อเหตุ ที่พักพักของ หาอาวุธปืน ยานพาหนะ

มดเสี่ยต้น ความรักความแค้นความตาย

จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า น.ส.วรรณิภา หรือมด ทำหน้าที่จ้างวานพยายามฆ่า นายพิชิต หรือต้น เนื่องจากมีสาเหตุ

  • โกรธเคืองกับนายพิชิตเพราะถูกนอกใจ 
  • มีการทะเลาะกันหลายครั้งจนถึงขั้นมีการทำร้ายร่างกาย 

อัปเดตจับ มด วรรณิภา เบื้องหลัง จ้างวานฆ่าสามี \'เสี่ยต้น\' ล่าสุดจับทีมสังหาร

ภายหลังเริ่มมีการวางแผนที่ฆ่าเอาชีวิตนายพิชิต โดยมีการว่าจ้างนายสาโรจน์ในการจัดหาอุปกรณ์อาวุธปืนในกานก่อเหตุครั้งนี้ 

เส้นทางคดีดัง จ้างวานฆ่า 'เสี่ยต้น' ปมนอกใจ

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวมีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งทางตำรวจไม่ว่าจะเป็นฝ่ายสอบสวนและสืบสวน ทุกฝ่ายทำงานกันอย่างหนัก เบื้องต้นมีการสอบปากคำไปแล้ว 15 ปาก โดยทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จากแนวทางการสืบสวนพบว่ามีผู้กระทำความผิดไม่ต่ำกว่า 4 ราย เชื่อทำเป็นกระบวนการซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผล 

สำหรับปมความขัดแย้ง ตรวจพบว่าผู้เสียชีวิตไม่เคยมีความขัดแย้งกับคู่กรณีคนไหนในเรื่องธุรกิจ และไม่เคยมีเหตุทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อน จึงตัด 2 ประเด็นนี้ทิ้ง 

ส่วนประเด็นความขัดแย้งในเรื่องอื่น ๆ อยู่ระหว่างขยายผลและสอบปากคำเพิ่มเติม ทั้งนี้ทางตำรวจนครบาลได้มีการประสานการทำงานกับตำรวจภูธรภาค 4 ในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นผลชันสูตร สภาพแวดล้อมที่เกิดเหตุ รวมทั้งเพื่อสอบถามข้อมูลจากสัปเหร่อซึ่งเป็นผู้เห็นศพของ “เสี่ยต้น” ว่ามีความผิดปกติหรือไม่

ทั้งนี้ เรียกประชุมทีมสืบสวนคลี่คลายคดีเสี่ยต้น ทั้งตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดีในทั้ง 2 พื้นที่ เบื้องต้นทั้ง 2 คดี ตำรวจได้มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 25 ปาก ทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์กับรูปคดี ซึ่งก็ได้มีการตรวจสอบข้อมูลคำให้การของพยานต่างๆ นำมาวิเคราะห์และพิสูจน์ทราบข้อมูลแล้ว ถือว่ามีความคืบหน้า

จากการประสานข้อมูลกับตำรวจภูธรภาค 4 พบว่า คดีลอบยิงและคดีการเสียชีวิตปริศนาของเสี่ยต้น มีความเชื่อมโยงกัน

  • กลุ่มบุคคล
  • เหตุการณ์
  • แรงจูงใจ 

โดยการวิเคราะห์และรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดว่าจะไปสู่คดีฆาตกรรมด้วย ซึ่งการทำงานของตำรวจในคดีนี้ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้รอบคอบและเพียงพอ ก่อนจะขอศาลออกหมายจับ ยืนยันว่าหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงผู้จ้างวาน 

เสี่ยต้นทําธุรกิจอะไร

เสี่ยต้น นายพิชิต กลีบจินดา อายุ 44 ปี เจ้าของธุรกิจสอนนวดแผนไทย (27 พ.ค.) พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า มีการเรียกพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีก

ตำรวจชุดพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวน ลงพื้นที่ไปยังร้าน ธุรกิจ สอนสปา และความงาม และ ร้านสอนตัดผม ภายในซอย รามคำแหง 26 /2 ซึ่งเป็นธุรกิจของเสี่ยต้นและภรรยา เพื่อตรวจสอบจุดพื้นที่ตามคำให้การของผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยหาความเชื่อมโยงว่ามีพยานหลักฐานใดที่อาจจะต้องทำการพิสูจน์ทราบเพิ่มเติม 

ตำรวจได้ใช้เวลาในการเข้าตรวจสอบภายในธุรกิจสอนสปาประมาณ 20 นาที จากนั้นเดินตรวตสอบธุรกิจสอนตัดผมซึ่งอยู่ห่างกันเพียงแค่ 50 เมตร ใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาที ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจสอบโรงไม้และคอนโดที่ภรรยาของเสี่ยต้นพักอาศัยอยู่ โดยทุกจุดอยู่ในบริเวณใกล้เคียง


ไล่จับแก๊งลอบยิงเสี่ยต้น 

  1. นายณัฐพล มือปืน ข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร -จับแล้ว
     
  2. นายสาโรจน์ คนจัดหาอาวุธ และเอาอาวุธไปวาง ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร -จับแล้ว

    อัปเดตจับ มด วรรณิภา เบื้องหลัง จ้างวานฆ่าสามี \'เสี่ยต้น\' ล่าสุดจับทีมสังหาร
     
  3. ชายไม่ทราบชื่อ คนขี่รถจักรยานยนต์ ใส่เสื้อไรเดอร์ ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร -จับแล้ว รับสารภาพ