ผลมวยโอลิมปิก เช็ก 8 นักชกไทย ชนะรอบคัดเลือก ได้ไปชิงเหรียญที่ฝรั่งเศส 2024

ผลมวยโอลิมปิก เช็ก 8 นักชกไทย ชนะรอบคัดเลือก ได้ไปชิงเหรียญที่ฝรั่งเศส 2024

ผลมวยโอลิมปิก 2024 เช็ก 8 นักชกไทย ชนะรอบคัดเลือก ได้ไปชิงเหรียญที่ฝรั่งเศส

โอลิมปิกเกมส์ 2024 ผลมวยสากล มี 8 นักชกไทย ชนะรอบคัดเลือก ได้ไปชิงเหรียญที่ฝรั่งเศส

การแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก สนามที่ 2 ประเทศไทย หรือ 2nd World Qualifying Tournament Boxing Road To Paris - Bangkok จัดโดย คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2567  สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร

แข่งขันรอบคัดเลือกมวยสากลโอลิมปิก 2024 ในเลกสองนี้ไทยมีมวยสากลชาย 3 รุ่น และมวยสากลหญิง 2 รุ่น รวม 5 คน ซึ่งชกชนะผ่านแค่ 2 ราย

"ครีม" ใบสน มณีก้อน 

นักมวยหญิงไทยรุ่น 75 กก. สร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิก 2 สมัยซ้อน โดยทำผลงานเอาชนะคะแนน เมลิสซ่า เจมินี่ นักชกชาวอิตาลี 4-1 ตีตั๋วไปโอลิมปิกรายที่ 8 ของทีมกำปั้นไทย พร้อมรับโบนัส 5.5 แสนบาท ในศึกมวยสากลคัดโอลิมปิก เลก 2 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อ 2 มิ.ย. 2567

ผลมวยโอลิมปิก เช็ก 8 นักชกไทย ชนะรอบคัดเลือก ได้ไปชิงเหรียญที่ฝรั่งเศส 2024

ใบสน ได้เผยหลังเกมว่า ก่อนชกก็ตื่นเต้นนิดนึง เพราะเป็นนัดสุดท้ายแล้วว่าจะได้ไปโอลิมปิกหรือเปล่า พอออกมาก็โล่งใจ โค้ชเน้นให้ชกระยะไกลวัดระยะซึ่งก็ทำได้ดี หนูก็ชกไปตามเกมไม่ได้เร่งอะไร ครั้งนี้ชกในเวตที่พอดีผิดกับหนก่อนที่ต้องทำพิกัดขึ้นไป หนนี้ชกได้ดีขึ้น ก็จะเน้นมากขึ้นในโอลิมปิกปีนี้เชื่อว่าชกไม่กี่ไฟต์ก็น่าจะมีเหรียญ

"ก็จะพยายามชกในเกมที่ไม่หนีมากจนเกินไป หนูอดทนกับทุกอย่างมาตลอด เสียใจมาก็เยอะก็มาสมหวังในหนนี้ โอลิมปิกต้องเจอกับมวยตัวใหญ่กว่าก็ต้องฟิตให้ดีขึ้น"

 

วีระพล จงจอหอ

ส่วนรุ่น 80 กก.ชาย มีโควต้า 3 ที่นั่งรอบรองชนะเลิศ วีระพล จงจอหอ พบกับ ฮุสเซน อิสไฮ จาก จอร์แดน ซึ่งผู้ชนะผู้นี้จะได้โควต้าไปโอลิมปิกทันที แต่ถ้าแพ้จะต้องชกในรอบบ็อกออฟเพื่อหาผู้ชนะคว้าตั๋วใบสุดท้าย

เกมการชกของคู่นี้เป็นไปอย่างตื่นเต้น นักชกจอร์แดนตัวเล็กเปิดฉากบุกทันที ขณะที่วีระพลไม่ถอยแต่ปักหลักชิงจังหวะตอบโต้เอาคืนมีซ้ายนำตามด้วยขวาโต้คือหนักๆ ทำได้จะแจ้งแต่ฮุสเซนไม่ยอมง่ายๆเปิดฉากเดินลุยเข้าหาต่อยได้ดุดันเช่นกัน ดวลกันชนิดใจหายใจคว่ำ ครบยกวีระพลชนะคะแนน 5-0 คว้าตั๋วไปโอลิมปิกได้สำเร็จ

ผลมวยโอลิมปิก เช็ก 8 นักชกไทย ชนะรอบคัดเลือก ได้ไปชิงเหรียญที่ฝรั่งเศส 2024

วีระพลได้เผยว่า ไฟท์นี้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ไม่ถอย ไม่หนี จนเกินไปเน้นชิงจังหวะสู้กัน ซึ่งก็ดีใจที่ทำได้สำเร็จคว้าโควต้าไปโอลิมปิกในสนามนี้ได้ ซึ่งต่อไปก็จะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้

สมจิตร จงจอหอ ฮีโร่โอลิมปิกคนดัง ได้มาร่วมแสดงความยินดีกับหลานรัก โดยก่อนหน้าการชกได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจถึงวิธีการชก ซึ่งก็ทำได้ตามเป้าที่วางเอาไว้ โดยในครั้งต่อไปเชื่อว่ามีโอกาสที่จะลุ้นถึงเหรียญโอลิมปิกได้

นักกีฬามวยสากลชาย-หญิงของที่ ที่คว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก่อนหน้านี้ 6 คน
ได้แก่ 

  • ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด (รุ่น 51 กิโลกรัมชาย), 
  • บรรจง สินศิริ (รุ่น 63.5 กิโลกรัมชาย), 
  • จุฑามาศ รักสัตย์ (รุ่น 50 กิโลกรัมหญิง), 
  • ธนัญญา สมนึก (รุ่น 60 กิโลกรัมหญิง), 
  • จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง (รุ่น 66 กิโลกรัมหญิง) 
  • จุฑามาศ จิตรพงศ์ (รุ่น 54 กิโลกรัมหญิง)

 

ผลแข่งขันรอบคัดเลือกมวยสากลโอลิมปิก 2024 ในเลกสองนี้ที่ไทย

-แบ่งเป็นมวยสากลชาย 3 รุ่น

  • วีระพล จงจอหอ (รุ่น 80 กิโลกรัมชาย) ผ่านได้ไปต่อ


ส่วน รุตชการญ์ จันทร์ตรง (รุ่น 57 กิโลกรัมชาย) และพีรภัทธ์ เยียะสูงเนิน (รุ่น 71 กิโลกรัมชาย) ไม่ผ่าน


- ส่วนมวยสากลหญิง 2 รุ่น ได้แก่ 

  • ใบสน มณีก้อน (รุ่น 75 กิโลกรัมหญิง) ผ่านได้ไปต่อ

ส่วนนิลาวัลย์ เตชะสืบ (รุ่น 57 กิโลกรัมหญิง) ไม่ผ่าน