ใบขับขี่ไทย ใช้ได้ 9 ประเทศ ไม่ต้องมีใบขับขี่สากล เที่ยวต่างประเทศ ดูวันหยุด

ใบขับขี่ไทย ใช้ได้ 9 ประเทศ ไม่ต้องมีใบขับขี่สากล เที่ยวต่างประเทศ ดูวันหยุด

"ใบขับขี่ไทย" แบบ Smart Card ใช้ขับรถได้ 9 ประเทศในอาเซียน ไม่ต้องมีใบขับขี่สากล เช็กวันหยุด 2567 วันหยุดราชการ วางแผนเที่ยวต่างประเทศ แพ็คกระเป๋าไปเที่ยวด้วยกันเลย

"ใบขับขี่ไทย" แบบ Smart Card ใช้ขับรถได้ 9 ประเทศในอาเซียน ไม่ต้องมีใบขับขี่สากล แบบนี้ต้องเช็ก "วันหยุด 2567" วันหยุดราชการ วันหยุดยาวกันแล้วทั้งปี 2567 มีวันหยุดวันไหนบ้าง? วางแผนเที่ยวต่างประเทศ แพ็คกระเป๋า ขับรถเที่ยวได้ชิลๆ ออกเดินทางไปเที่ยวด้วยกันเลย

โดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ใบขับขี่แบบ Smart Card ที่ออกให้โดยกรมการขนส่งทางบก สามารถนำไปใช้ขับขี่รถยนต์ใน 9 ประเทศอาเซียนได้ 

"ใบขับขี่ไทย" Smart Card ใช้ขับรถได้ทุกประเทศในอาเซียน ไม่ต้องมีใบขับขี่สากล

  1. ประเทศลาว 
  2. ประเทศอินโดนีเซีย 
  3. ประเทศเวียดนาม 
  4. ประเทศบรูไน 
  5. ประเทศกัมพูชา 
  6. ประเทศสิงค์โปร์ 
  7. ประเทศเมียนมาร์
  8. ประเทศฟิลิปปินส์ 
  9. ประเทศมาเลเซีย 
  10. ประเทศไทย 

โดยไม่ต้องทำใบขับขี่สากล เนื่องจากเป็นข้อตกลงระหว่างประเทศอาเซียนในการขับขี่รถยนต์ข้ามแดนได้ เพื่อให้การคมนาคมระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียนมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น เพิ่มความสามารถในการรองรับการพัฒนาระบบการบริหารจัดการด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีในอนาคต

ซึ่งใบขับขี่จะต้องเป็นแบบ Smart Card ที่ระบุข้อมูลเจ้าของบัตรเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น หากเป็นใบขับขี่แบบเก่าจะต้องดำเนินการขอใบขับขี่แบบ Smart Card ก่อนจึงจะสามารถนำไปใช้ในประเทศอาเซียนได้

อัปเดตล่าสุด ปฏิทินวันหยุด 2567 วันหยุดยาว วันหยุดพิเศษตลอดทั้งปี 2567

ปฏิทิน "วันหยุด 2567" วันหยุดยาว วันหยุดราชการ วันหยุดพิเศษตลอดปี 2567 วางแผนท่องเที่ยว พบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ เดินทางเที่ยวกับครอบครัวล่วงหน้า ให้ใจฟูไปพร้อมกัน (คลิก)

 

ใบขับขี่ไทย ใช้ได้ 9 ประเทศ ไม่ต้องมีใบขับขี่สากล เที่ยวต่างประเทศ ดูวันหยุด

 

อ้างอิง : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม , กรมการขนส่งทางบก