ประกันสังคม จ่ายเงินเยียวยา 1.1 ล้าน คนงานถูกแผ่นคอนกรีตหล่นทับเสียชีวิต

ประกันสังคม จ่ายเงินเยียวยา 1.1 ล้าน คนงานถูกแผ่นคอนกรีตหล่นทับเสียชีวิต

รมว.แรงงาน แสดงความเสียใจ เหตุแผ่นคอนกรีตหล่นทับคนงานเสียชีวิต ส่ง ประกันสังคม เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว - จ่ายเงินเยียวยา 1.1 ล้านบาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (รมว.แรงงาน) เปิดเผยถึงเหตุการณ์ แผ่นคอนกรีตหล่นทับคนงาน บริเวณในไซต์งานประกอบอุโมงค์ส่งน้ำ ถนนราชมนตรี แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย นั้น ตนได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวลูกจ้างที่เสียชีวิต พร้อมได้มอบหมายให้ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินสิทธิประโยชน์ให้แก่ ทายาทของนายกุศล ลูกจ้างเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว

 

 

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับสำนักงานประกันสังคมเร่งให้ความช่วยเหลือทายาทลูกจ้างที่เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนและกองทุนประกันสังคมอย่างครบถ้วน โดยวันนี้ (12 มิ.ย.67) ตนได้มอบหมายให้นางสาวอินทุกานต์ ทองเกิน ประกันสังคมจังหวัดอำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ ณ วัดห้วยงูเหลือม หมู่ที่ 5 ตำบลนาหว้า อำเภอปทุมราชวงศา จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินสิทธิประโยชน์ให้แก่ทายาทของนายกุศล อายุ 47 ปี ลูกจ้างที่ประสบเหตุเสียชีวิตในขณะปฏิบัติงาน โดยผู้มีสิทธิได้แก่ นางเปาวะรัตน์ (ภรรยา) , นางสาวประภารัตน์ และเด็กหญิงจิระพร (บุตร) จะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน ดังนี้

  • เงินค่าทำศพ 50,000 บาท
  • ค่าทดแทนกรณีเสียชีวิตร้อยละ 70 ของค่าจ้างเป็นระยะเวลา 10 ปี เป็นเงิน 982,800 บาท
  • สิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม เป็นเงินบำเหน็จชราภาพ 80,575.28 บาท

รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,113,375.28 บาท

 

 

นายบุญสงค์ กล่าวในตอนท้ายว่า ขอให้มั่นใจว่ากระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม พร้อมดูแลให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง รวมถึงทายาทของผู้เสียชีวิต ให้ได้รับสิทธิประโยชน์โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจะดำเนินงานเพื่อให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ได้รับประโยชน์สูงสุดเป็นสำคัญ

 

ประกันสังคม จ่ายเงินเยียวยา 1.1 ล้าน คนงานถูกแผ่นคอนกรีตหล่นทับเสียชีวิต