สกัดจับรถลักลอบขน 'กระเทียม' เถื่อน มูลค่ารวมกว่า 1.7 ล้านบาท

สกัดจับรถลักลอบขน 'กระเทียม' เถื่อน มูลค่ารวมกว่า 1.7 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดจับเครือข่ายลักลอบขนย้าย "กระเทียม" เถื่อน น้ำหนักรวม 17,560 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 1,700,000 บาท

ตำรวจทางหลวง ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย  นายทักษิณฯ อายุ 29 ปี / นายสุเทพฯ อายุ 39 ปี / นายคำหล้าฯ อายุ 41 ปี / นายทรงพลฯ อายุ 28 ปี ในข้อหา “ลักลอบขนย้าย กระเทียม โดยไม่มีหนังสืออนุญาตขนย้ายฯ ตามมาตรา 25 (7) และโทษตามมาตรา 37 พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.2542” พร้อมตรวจยึดของกลาง กระเทียม จำนวน 887 ถุง น้ำหนักรวม 17,560 กิโลกรัม
 

สืบเนื่องจากการจับกุมรถขนกระเทียมเถื่อนเมื่อวันที่ 30 เมษายน​ 2567 ชุดจับกุมได้ติดตามและขยายผลจนทราบว่า จะมีการลักลอบขน ย้าย กระเทียม จากจังหวัดมุกดาหารเพื่อมากระจายจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด, จังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งกระเทียมเป็นสินค้าควบคุมตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) จึงได้วางแผนสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่า ผู้ต้องหาขนย้ายกระเทียมจะผ่าน

  • โดยจุดที่ 1 อยู่ที่บริเวณทางหลวง 232 กม.14 ต.มะอึ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด ได้พบรถยนต์กระบะบรรทุก จำนวน 2 คัน บรรทุกกระเทียมมาเต็มคันรถ โดยรถทั้งสองคันจะนำกระเทียมไปส่งในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด 
     
  • จุดที่ 2 อยู่ที่บริเวณทางหลวง 12 กม.631 ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้พบรถยนต์กระบะบรรทุก จำนวน 2 คัน โดยรถทั้งสองคันจะนำกระเทียมไปส่งในพื้นที่ จ.มหาสารคาม และ จ.กาฬสินธุ์ ตรวจสอบใบอนุญาตขนย้ายจากผู้ขับรถทั้ง 4 คัน ไม่สามารถแสดงใบอนุญาตขนย้ายกระเทียมได้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมตรวจยึดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนในพื้นที่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ โดยรับว่า รับจ้างขนย้ายกระเทียมมาจาก จ.มุกดาหาร เพื่อนำไปส่งที่หมายตามที่แจ้งในกลุ่มไลน์ โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นเที่ยว เที่ยวละประมาณ 5,000 – 6,000 บาท