ฟอร์มเจ๋ง! ทีมชาติไทย U17 ชนะ มาเลเซีย ลิ่วรอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน

ฟอร์มเจ๋ง! ทีมชาติไทย U17 ชนะ มาเลเซีย ลิ่วรอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน

สุดจัด! ทีมชาติไทย U17 ถล่ม มาเลเซีย 3-1 คว้ารองแชมป์กลุ่มซี ลิ่วรอบรองชนะเลิศ ศึก ชิงแชมป์อาเซียน เช็กโปรแกรมบอลนัดต่อไป ดูบอลสด

ดูบอลสด บอลวันนี้ วันที่ 29 มิถุนายน 2567 เวลา 15.00 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 3 ทีมชาติไทย U17 ลงสนามพบกับ มาเลเซีย โดยในเกมแรก ไทย เสมอ ออสเตรเลีย มา 0-0 และชนะ ติมอร์ เลสเต มา 6-0 ส่วน มาเลเซีย ชนะติมอร์ ก่อนจะแพ้ ออสเตรเลีย

เกมนี้ 'จเด็จ มีลาภ' วาง 'จอมพล หอมบุญมา' เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนแดนกลาง 'ดนุพล บุบผา' พ้นโทษแบน กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง โดยปีกสองข้างเป็น 'ณัฐกิตติ์ โพธิ์ศรี' และ 'ปรเมศ ละอองดี'

 

 

เริ่มเกมมาแค่ 4 นาที จากจังหวะที่ ศุภวิชญ์ ผสม คืนหลังพลาด และเป็นอิซซุดดิน นาซารุดดิน ได้หลุดเดี่ยวไปยิงเข้าไปให้ มาเลเซีย นำก่อน 1-0 หลังจากนั้นทีมชาติไทย U17 พยายามบุกอย่างหนักแต่ก็ยังเจาะไม่เข้าแม้จะมีโอกาสหลายครั้ง ทำให้ครึ่งแรกเป็นมาเลเซียที่นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมามาเลเซียต้องเหลือสิบคน หลัง ไอซี อิซรี มาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง

นาทีที่ 59 ไทยเกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ จอมพล หอมบุญมา ยิงเข้าไปแล้ว แต่คนจ่ายคณพศ อินทสิงห์ โดนจับล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 74 ทีมชาติไทย U17 มาได้จุดโทษ หลังจอมพล หอมบุญมา ไปโดนประตูมาเลเซีย กระแทก ล้มลงก่อนจะรับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ทีมชาติไทย ไล่มาเป็น 1-1

นาทีที่ 76 ศิวกร พลสรรค์ เก็บตกบอลในเขตโทษได้ ก่อนที่จะยิงไปชนเสาเด้งมาโดนตัวประตูของมาเลเซียเข้าไปให้ ทีมชาติไทย แซงนำ 2-1

นาทีที่ 89 ปรเมศ ละอองดี มาโดนสะกิดล้มลง ก่อนจะรับหน้าที่สังหารเองเข้าไปให้ ทีมชาติไทย U17 นำห่างเป็น 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U17 เอาชนะ มาเลเซีย ไป 3-1 พร้อมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิสศในฐานะรองแชมป์ที่มีคะแนนดีที่สุด

 

ฟอร์มเจ๋ง! ทีมชาติไทย U17 ชนะ มาเลเซีย ลิ่วรอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน

 

 

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U17 จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศ พบกับ อินโดนีเซีย แชมป์กลุ่ม เอ ที่ มานาฮาน สเตเดียม ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด ทาง เฟซบุ๊กและยูทูปของ FA Thailand (คลิก) และ ช้างศึก (คลิก)

 

รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย U17

ศุภกร พูลผล (GK), ภูริพันธ์ โพธิ์ทอง, ภูริณัฐ พูลกำลัง, ศุภวิชญ์ ผสม, ดนุพล บุบผา (C), ณัฐกิตติ์ โพธิ์ศรี, จอมพล หอมบุญมา, ชัยวัฒน์ เงินมา, ปรเมศ ละอองดี, สรกฤช แก้วศรี, คณพศ อินทสิงห์

 

ฟอร์มเจ๋ง! ทีมชาติไทย U17 ชนะ มาเลเซีย ลิ่วรอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน