เปิดแล้ว! จุดบริการด่วนมหานคร G TOWER พระราม 9 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการ

เปิดแล้ว! จุดบริการด่วนมหานคร G TOWER พระราม 9 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการ

พร้อมให้บริการ! เปิดแล้ว 'จุดบริการด่วนมหานคร' ณ อาคาร G TOWER พระราม 9 เปิดให้บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

วันนี้ (29 มิถุนายน 2567) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด จุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) สำนักงานเขตห้วยขวาง ณ อาคารจี ทาวเวอร์ ชั้น G เขตห้วยขวาง ในการนี้มีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คุณนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ผู้บริหารบริษัท แกรนด์ คาแนล แลนด์ จำกัด (มหาชน) คุณรุจิเรศ นีรปัทมะ ผู้บริหารบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) นายประพฤทธ์ หาญกิจจะกุล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตห้วยขวาง ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ผู้บริหารการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมงาน

 

 

โดย ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า การเปิดให้บริการจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Service) ณ อาคารจี ทาวเวอร์ ชั้น G ถือเป็นนโยบายสำคัญของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ในการเพิ่มช่องทางการให้บริการประชาชนให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง สามารถติดต่อขอรับบริการได้หลากหลายช่วงเวลา ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยไม่ต้องลางาน อีกทั้งยังลดความแออัดของพื้นที่ให้บริการของสำนักงานเขตที่มีพื้นที่คับแคบและมีที่จอดรถสำหรับประชาชนผู้มารับบริการอย่างจำกัด

'กรุงเทพมหานครขอขอบคุณกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนาที่ร่วมมือกับกรุงเทพมหานครมาโดยตลอด ตนเชื่อว่ากรุงเทพมหานครเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่ง แต่ภาคเอกชนคือสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนเมือง ถ้าเราร่วมมือกันประโยชน์สูงสุดจะเกิดกับประชาชน ศูนย์ฯนี้เป็นศูนย์ฯที่ 2 หวังว่าจะมีศูนย์ฯที่ 3, 4 ต่อเนื่องต่อไปในการดูแลประชาชน และหวังว่าคงจะเข้าร่วมกันในหลายๆโครงการต่อไป' ผู้ว่าฯชัชชาติ กล่าว

 

เปิดแล้ว! จุดบริการด่วนมหานคร G TOWER พระราม 9 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

 

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตห้วยขวาง ร่วมกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดจุดบริการด่วนมหานคร (BMA Express Senice) ณ อาคารจี ทาวเวอร์ ชั้น G เพื่อร่วมกันพัฒนางานบริการภาครัฐ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากมีประชาชนมาติดต่อสำนักงานเขตห้วยขวางเป็นจำนวนมาก พื้นที่แออัด สถานที่จอดรถไม่เพียงพอต่อการรองรับผู้มาใช้บริการ ทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการให้บริการแก่ประชาชน ประกอบด้วย งานทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน งานทะเบียนราษฎร อาทิ คัดและรับรองสำเนาทะเบียนบ้าน ทะเบียนคนเกิด และทะเบียนคนตาย งานด้านสวัสดิการสังคม รับเอกสารลงทะเบียนรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ รับเงินเบี้ยความพิการ รับสิทธิเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด และรับการสนับสนุนสิ่งของอุปโภคบริโภค เข้าร่วมโครงการ BKK Food Bank งานด้านรักษาความสะอาด รับแจ้งสูบสิ่งปฏิกูลและไขมัน รับแจ้งตัดแต่งต้นไม้ รับแจ้งเก็บขยะเป็นครั้งคราว และเก็บขยะรายใหม่ งานบริการด้านอื่นๆ รับคำขอจดทะเบียนพาณิชย์เพื่อนำไปยื่นที่ฝ่ายปกครอง ณ สำนักงานเขตที่สถานประกอบการนั้นตั้งอยู่

ทั้งนี้ ประชาชนผู้รับบริการสามารถขอรับบริการได้หลายช่วงเวลานอกเหนือจากเวลาทำการปกติของส่วนราชการ เช่น หลังเวลา 16.00 น. และในวันหยุดราชการ ถือเป็นความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน และเป็นไปตามนโยบายการให้บริการที่ดีที่สุดของกรุงเทพมหานครอีกด้วย โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น. ของทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

เปิดแล้ว! จุดบริการด่วนมหานคร G TOWER พระราม 9 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

เปิดแล้ว! จุดบริการด่วนมหานคร G TOWER พระราม 9 ให้บริการไม่เว้นวันหยุดราชการ