สมาคมลูกยาง วางแผนดึง 'โค้ชอ๊อต-เฝิง คุน' ช่วยคุมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย

สมาคมลูกยาง วางแผนดึง 'โค้ชอ๊อต-เฝิง คุน' ช่วยคุมทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลไทย เผย วางแผนดึง "โค้ชอ๊อต-เฝิง คุน ภรรยา" คุมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประสาน FIVB ปรึกษาของบสนับสนุน

วันนี้ (1 ก.ค. 67) นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยแผนงานและเตรียมความพร้อมของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สำหรับการแข่งขันรายการต่อจากนี้ หลังเสร็จภารกิจการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก

นายสมพร กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการซี.วีลีก 2024 ทั้งทีมชายและหญิง ซึ่งจะจัดในช่วงของเดือนสิงหาคมนี้ ขณะนี้ได้เรียกเก็บตัวแล้วตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป

สำหรับทีมหญิง มีช่วงหนึ่งที่ต้องปล่อยตัวไปเล่นถ้วย ก. ที่จังหวัดศรีสะเกษ แต่ว่าทีมชายเก็บตัวต่อเนื่อง เราหวังว่าผู้หญิงจะรักษาแชมป์ไว้ให้ได้สำหรับรายการซีวี ลีก ส่วนทีมชาย ต้องต่อสู้กับ อินโดนีเซีย แชมป์เก่า ยังคงให้โค้ชพัค กีวอน ทำหน้าที่อยู่ 

ขณะที่สต๊าฟโค้ชทีมหญิงในขณะนี้ให้ "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เป็นประธานฝ่ายเทคนิคได้เข้าไปดูแลให้ใกล้ชิดมากขึ้น ยังคงมีทีมสต๊าฟโค้ชชุดเดิม "โค้ชยะ" น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ก็ช่วยอยู่ แต่ให้ "โค้ชอ๊อต" ลงไปทำหน้าที่ให้มากขึ้น
 

ตลอดทั้งเรามีความพยายามที่ประสานกับทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) จะให้ช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายสำหรับให้โค้ชอ๊อตได้ลงมาทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ หรืออาจจะเชิญ เฝิง คุน ภรรยาของโค้ชอ๊อต ซึ่งตอนนี้ว่างอยู่ กำลังคุยกันอยู่อาจจะเชิญเข้ามาช่วยทีมหญิงเพิ่มเติมมากยิ่งขึ้น เพื่อทีมหญิงเราแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ไม่ได้หมายถึงเฉพาะทีมนี้เราหวังถึงการเตรียมทีมไว้อนาคตอีก 4 ปีข้างหน้าสำหรับโอลิมปิก เป็นสิ่งที่ได้คุยกันเบื้องต้นระหว่างประธานฝ่ายเทคนิคและทีมสต๊าฟโค้ช เป็นแนวทางที่จะพัฒนาทีมหญิง