มีผลพรุ่งนี้! ราชกิจจาฯ ประกาศ อัตราเบี้ยประชุม ข้าราชการรัฐสภา อัตราใหม่

มีผลพรุ่งนี้! ราชกิจจาฯ ประกาศ อัตราเบี้ยประชุม ข้าราชการรัฐสภา อัตราใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ระเบียบรัฐสภา กำหนดอัตราเบี้ยประชุมกรรมการข้าราชการรัฐสภาและอนุกรรมการ ข้าราชการรัฐสภา มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (3 ก.ค. 67)

เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ระเบียบรัฐสภา ว่าด้วยเบี้ยประชุมกรรมการ (ฉบับที่ 3 ) พ.ศ. 2567  โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (3 ก.ค. 67)  ซึ่งเป็นวันเปิดประชุมสภาสมัยสามัญ

ระบุว่า โดยที่เป็นการสมควรกำหนดอัตราเบี้ยประชุมกรรมการข้าราชการรัฐสภาและอนุกรรมการ ข้าราชการรัฐสภา ให้ได้รับในอัตราที่เคยได้รับอยู่เดิม อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 (3) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการฝ่ายรัฐสภาพ.ศ. 2554 ก.ร. จึงออกระเบียบไว้ ดังต่อไปนี้
 

ข้อ 1 ระเบียบนี้เรียกว่า "ระเบียบรัฐสภาว่าด้วยเบี้ยประชุมกรรมการ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2567"

ข้อ 2  ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ข้อ 3  ให้ยกเลิกความในวรรคสองข้อ 6 ของระเบียบรัฐสภาว่าด้วยเบี้ยประชุมกรรมการ พ.ศ. 2567 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบรัฐสภาว่าด้วยเบี้ยประชุมกรรมการ (ฉบับที่  2) พ.ศ.  2565  และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

"ในกรณีที่ ก.ร. เห็นสมควรให้อนุกรรมการข้าราชการรัฐสภาคณะใดได้รับเบี้ยประชุมเป็นรายครั้งตามบัญชีอัตราเบี้ยประชุม หมายเลข 1 ท้ายระเบียบนี้ ก็ได้ และให้นำข้อ ๙ วรรคหนึ่งมาใช้บังคับโตยอนุโลม"

ข้อ 4  ให้ยกเลิกบัญชีอัตราเบี้ยประชุมกรรมการข้าราชการรัฐสภา บัญชีอัตราเบี้ยประชุมอนุกรรมการข้าราชการรัฐสภา และบัญชีอัตราเบี้ยประชุม หมายเลข 1 ท้ายระเบียบรัฐสภาว่าด้วยเบี้ยประชุมกรรมการ พ.ศ.  2557  ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโตยระเบียบรัฐสภาว่าด้วยเบี้ยประชุมกรรมการ (ฉบับที่ 2  ) พ.ศ. 2565  และให้ใช้บัญชีอัตราเบี้ยประชุมกรรมการข้าราชการรัฐสภา บัญชีอัตร่าเบี้ยประชุมอนุกรรมการข้าราชการรัฐสภา และบัญชีอัตราเบี้ยประชุม หมายเลข 1 ท้ายระเบียบนี้แทน
 


ประกาศ ณ วันที่ 20  มิถุนายน พ.ศ. 2567 

วันมูหะมัดนอร์ มะทา  ประธานรัฐสภา

2 กรกฎาคม 2567 

มีผลพรุ่งนี้! ราชกิจจาฯ ประกาศ อัตราเบี้ยประชุม ข้าราชการรัฐสภา อัตราใหม่

อ่านประกาศฉบับเต็ม : ระเบียบรัฐสภา ว่าด้วยเบี้ยประชุมกรรมการ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2567