บุกตรวจเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา รวบ 5 รายผิดกฎหมาย

บุกตรวจเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา รวบ 5 รายผิดกฎหมาย

ตำรวจน้ำ บุกตรวจเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา รวบ 5 รายผิดกฎหมาย

กรณีบุกตรวจเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการตำรวจน้ำ ร่วมกันจับกุม นายเอกชัยฯ กระทำความผิดฐาน “ทำการในเรือในตำแหน่งที่กฎข้อบังคับสำหรับการตรวจเรือกำหนดให้ต้องมีประกาศนียบัตรรับรองความรู้ความสามารถโดยมิได้รับประกาศนียบัตรรับรองความรู้ความสามารถ”

โดยจับกุมได้ที่ บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

และจับกุมผู้ต้องหาต่างด้าว 4 ราย ในความผิดฐาน “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรือทำงานนอกเหนือจากสิทธิจะทำได้” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหลักเทียบเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ต.บางหัวเสือ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการออกตรวจเพื่อสืบสวนปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมาเจ้าหน้าที่พบเรือลำเลียงกำลังแล่นเรืออยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานและขอขึ้นตรวจสอบเรือ จากการตรวจสอบพบ นายเอกชัยฯ ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเรือ โดยผู้ต้องหาไม่มีประกาศนียบัตรผู้ควบคุมเรือ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายเอกชัยฯ ทราบ และควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจอย่างต่อเนื่อง ขณะนั้นพบเรือลำเลียงอีกลำกำลังจอดอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณหลักจอดเรือกลางน้ำ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานและขอขึ้นตรวจสอบเรือ ตรวจสอบพบบุคคลต่างด้าวจำนวน 4 ราย ทำหน้าที่ผู้ควบคุมเรือ และผู้ช่วยผู้ควบคุมเรือ ซึ่งทั้ง 4 รายไม่มีเอกสารทางราชการใด ๆ ให้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า พร้อมควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. และ พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.4 บก.รน. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สุภัทรชัย ศิริธรรม สว.ส.รน.3 กก.4 บก.รน. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รน.3 กก.4 บก.รน.