4 ขั้นตอน ผู้ประกันตน จอง ตรวจสุขภาพฟรี กับ รพ.จุฬารัตน์ ง่ายๆผ่านแอปฯ เป๋าตัง

4 ขั้นตอน ผู้ประกันตน จอง ตรวจสุขภาพฟรี กับ รพ.จุฬารัตน์ ง่ายๆผ่านแอปฯ เป๋าตัง

ธนาคารกรุงไทย จับมือ เครือ รพ.จุฬารัตน์ จัดแพ็กเกจ 'ตรวจสุขภาพฟรี' 14 รายการ เพิ่มความสะดวก 'ผู้ประกันตน' ประกันสังคม เช็กสิทธิ-นัดหมาย ครบจบในครั้งเดียวบนแอปฯ 'เป๋าตัง'

วันนี้ (5 กรกฎาคม 2567) นายธวัชชัย ชีวานนท์ ประธานผู้บริหาร Product & Business Solutions ธนาคารกรุงไทย และ นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ประธานกรรมการบริหาร เครือโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ร่วมลงนามสัญญาความร่วมมือ Smart Hospital เปิดตัวแพ็กเกจ 'ตรวจสุขภาพฟรี' 14 รายการ สำหรับ 'ผู้ประกันตนสิทธิประกันสังคม' ซึ่งสามารถตรวจสอบสิทธิและนัดหมายเพื่อเข้ารับบริการ ผ่าน 'กระเป๋าสุขภาพ' บนแอปพลิเคชัน 'เป๋าตัง' โดยไม่ต้องแยกนัดหมายตามรายการ เริ่มที่เครือ 'โรงพยาบาลจุฬารัตน์' เป็นแห่งแรก 

 

 

นายธวัชชัย กล่าวว่า ธนาคารกรุงไทย มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในทุกมิติ ภายใต้แนวคิด 'นวัตกรรมสร้างคุณค่า ตอบโจทย์ลูกค้าสู่ความยั่งยืน' พร้อมนำเสนอ Digital Healthcare Total Solution ที่ออกแบบเพื่อตอบโจทย์โรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชน โดยช่วยเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการเข้ารับบริการของผู้ป่วย พร้อมกับยกระดับประสิทธิภาพในการบริหารจัดการภายในโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังครอบคลุมกิจกรรมต่างๆ ทั้งในและนอกโรงพยาบาล เช่น การให้บริการตรวจนอกพื้นที่ โดยเน้นการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างโรงพยาบาลและคนไข้ เพื่อให้การให้บริการทางการแพทย์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 

ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงไทย ได้ร่วมกับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) พัฒนาระบบ Krungthai Digital Health Platform เพื่อบริหารจัดการการให้บริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคสำหรับโรงพยาบาลและคนไทยทุกคน ตามรายการสุขภาพพื้นฐาน ในระบบบัตรทอง 24 รายการ และเพิ่มเติมสิทธิตรวจสุขภาพพื้นฐานของประกันสังคมอีก 14 รายการ เพื่อให้ผู้ประกันตนใช้สิทธิตรวจสุขภาพประจำปี 'ฟรี' โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

สำหรับโครงการ 'Smart Hospital' ที่ ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ เครือโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ในครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่ทางธนาคารนำ Total Solution ช่วยยกระดับการบริหารจัดการทางการเงินของโรงพยาบาลแบบครบวงจร เพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ประกันตน 

4 ขั้นตอน จองแพ็กเกจตรวจสุขภาพฟรี 14 รายการ กับ รพ.จุฬารัตน์ สำหรับ ผู้ประกันตนสิทธิประกันสังคม ผ่าน 'กระเป๋าสุขภาพ' บนแอปฯ 'เป๋าตัง'

  1. เข้าแอปฯ 'เป๋าตัง' เลือกเมนู 'กระเป๋าสุขภาพ' คลิก 'สิทธิประโยชน์' 
  2. เลือก 'แพ็กเกจตรวจสุขภาพ' และเลือก 'หน่วยบริการ'
  3. เลือก 'รายการตรวจสุขภาพ' และเลือก วันที่ แผนก และช่วงเวลา ที่ต้องการนัดหมาย
  4. ยืนยันข้อมูลการนัดหมาย จากนั้นสามารถเข้ารับการตรวจสุขภาพ ตามวันและเวลา

 

4 ขั้นตอน ผู้ประกันตน จอง ตรวจสุขภาพฟรี กับ รพ.จุฬารัตน์ ง่ายๆผ่านแอปฯ เป๋าตัง

 

นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ประธานกรรมการบริหาร เครือ รพ.จุฬารัตน์ กล่าวว่า รพ. ในเครือจุฬารัตน์ เป็นผู้ให้บริการทางการแพทย์และการรักษา โดยเปิดให้บริการมากว่า 30 ปี ซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการจำนวน 15 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง และจังหวัดตาก โดย รพ.ในเครือจุฬารัตน์ มีศักยภาพ ความพร้อมในการให้บริการด้านสุขภาพการตรวจวินิจฉัย และการรักษาที่ได้มาตรฐาน พร้อมรองรับผู้ประกันตนสิทธิประกันสังคม 

สำหรับรายการตรวจสุขภาพพื้นฐาน ในส่วนของประกันสังคม 14 รายการ อาทิ การตรวจไขมันในเส้นเลือด, น้ำตาลในเลือด, การทำงานของไต, ความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด, ตรวจปัสสาวะ, การตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง FIT TEST, การตรวจวัดความดันของเหลวภายในลูกตา รวมถึงเพิ่มความถี่การถ่ายภาพรังสีทรวงอก เป็นต้น ซึ่งผู้ประกันตน สามารถนัดหมาย วัน-เวลา เพื่อเข้ารับบริการ รวมทั้งทราบผลการตรวจรักษา โดยเข้าใช้งานผ่าน 'กระเป๋าสุขภาพ' บนแอปฯ 'เป๋าตัง' ก็สามารถเข้าถึงสิทธิหลักประกันสุขภาพของตนเองได้ทันที 

ความร่วมมือในครั้งนี้มุ่งสู่การเป็น โรงพยาบาลอัจฉริยะ (Smart Hospital) ช่วยให้โรงพยาบาลสามารถให้บริการผู้ประกันตนได้อย่างรวดเร็ว มีระบบเชื่อมโยงไปถึงการส่งเบิกเคลมค่าใช้จ่าย ตอบโจทย์ในมิติการเงินและต่อยอดธุรกิจของโรงพยาบาลให้บริหารจัดการการเงินได้ครบวงจร นอกจากนี้ ยังมีแผนพัฒนาระบบเพื่อรองรับการตรวจสุขภาพอื่นๆ ของโรงพยาบาลให้ครอบคลุมด้านสุขภาพอย่างครบวงจร 

ธนาคารกรุงไทย พร้อมสนับสนุนการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพของคนไทย เตรียมขยายความร่วมมือกับโรงพยาบาลเอกชนเพิ่มเติม โดยโรงพยาบาลเอกชน หรือคลินิก ที่สนใจเข้าร่วมให้บริการ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Krungthai Corporate Contact Center 02-111-9999

 

4 ขั้นตอน ผู้ประกันตน จอง ตรวจสุขภาพฟรี กับ รพ.จุฬารัตน์ ง่ายๆผ่านแอปฯ เป๋าตัง