งามไส้ สาว 2 พี่น้องไทย ร่วมขบวนการขนยาไอซ์ไปญี่ปุ่น DSI ลุยจับ

งามไส้ สาว 2 พี่น้องไทย ร่วมขบวนการขนยาไอซ์ไปญี่ปุ่น DSI ลุยจับ

เสียชื่อ งามไส้ สาว 2 พี่น้องไทย ร่วมขบวนการขนยาไอซ์ไปญี่ปุ่น จนท. กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI รุดจับกุม

กรณี"สาวไทย"ร่วมขบวนการขนยาไอซ์ไปญี่ปุ่น ล่าสุดศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว ภายใต้การอำนวยการของ นายวิทวัส สุคันธรส ผู้อำนวยการศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI  โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 1, 4 และ 5 เมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ได้ร่วมกันจับกุม นางสาวรัตน์ชรินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 185/2567 ลงวันที่ 7พฤษภาคม 2567 

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิด

  • ร่วมกันส่งออก จำหน่าย หรือมีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (สาร Phenyl methylamino propane hydrochloride หรือ เมทแอมเฟตามีน ไฮโดรไรต์) อันเป็นการกระทำเพื่อส่งออก จำหน่าย หรือมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษในประเภท 1
  • สมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564 
  • ร่วมกันนำของที่ผ่านพิธีการศุลกากรออกไปนอกราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงข้อห้ามสำหรับของนั้น ๆ ตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 

โดยนางสาวรัตน์ชรินทร์ฯ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงจับกุมผู้ต้องหาที่บริเวณด้านหน้าอาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 

งามไส้ สาว 2 พี่น้องไทย ร่วมขบวนการขนยาไอซ์ไปญี่ปุ่น DSI ลุยจับ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามประมวลกฎหมาย วิธีพิจารณาความอาญา รวมทั้งบันทึกภาพและเสียงอย่างต่อเนื่องในขณะจับกุมและมีการรายงานการจับกุมตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 แล้ว จึงได้ควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน คดีพิเศษผู้รับผิดชอบดำเนินการตามกฎหมาย

คดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษที่ 64/2564 ของกองคดีความมั่นคง โดยนางสาวรัตน์ชรินทร์ฯ เป็นพี่สาวของ นางพัชรินทร์ฯ ผู้ต้องหาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้จับกุมแล้วเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 

โดยทั้งสองคนได้ร่วมกับผู้ต้องหาที่เป็นคนต่างชาติ ได้ร่วมกันซุกซ่อนยาเสพติดในช่องซิปกระเป๋าเดินทางโดยได้เดินทางไปยังท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ จังหวัดโอซาก้าประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2560 ได้ถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากร ประจำท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ ตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระของผู้ต้องหาพบวัตถุ 2 ห่อ ซึ่งห่อด้วยกระดาษคาร์บอนภายในห่อบรรจุสารมีลักษณะเป็นผลึกสีขาว 

งามไส้ สาว 2 พี่น้องไทย ร่วมขบวนการขนยาไอซ์ไปญี่ปุ่น DSI ลุยจับ

ทำการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นสาร Phenyl methylamino propane hydrochloride ปริมาณน้ำหนัก 1,550 กรัม จึงถูกจับกุมโดยความผิดซึ่งหน้าในข้อหาฝ่าฝืนกฎหมายว่าด้วยการควบคุมยากระตุ้นประสาทและกฎหมายศุลกากรของประเทศญี่ปุ่น

และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองโอซากามีคำสั่งเนรเทศข้อหาพำนักเกินกำหนดที่ได้รับอนุญาต และส่งตัวกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2561 กรมสอบสวนคดีพิเศษจึงได้ดำเนินการสอบสวนเป็นคดีพิเศษ การสอบสวนเสร็จสิ้นได้ส่งสำนวนการสอบสวนคดีพิเศษไปยังพนักงานอัยการมีความเห็นควรสั่งฟ้อง และในวันนี้คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีความมั่นคงจะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ การดำเนินการในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีพิเศษ เป็นไปตามข้อสั่งการของ พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษที่กำหนดให้ศูนย์สืบสวนสะกดรอยและการข่าว ซึ่งเป็นหน่วยงานขึ้นตรงการบังคับบัญชา จัดชุดปฏิบัติการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยเฉพาะหมายจับที่ใกล้ขาดอายุความ เพื่อนำตัวผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดที่ยังหลบหนี เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม