เปิดเส้นทาง 'พายุดีเปรสชั่น' จ่อเข้าไทย - 'อุบลฯ-อำนาจเจริญ' รับมือฝนตกหนัก

เปิดเส้นทาง 'พายุดีเปรสชั่น' จ่อเข้าไทย - 'อุบลฯ-อำนาจเจริญ' รับมือฝนตกหนัก

เปิดเส้นทาง "พายุดีเปรสชั่น" เตรียมขึ้นฝั่งเวียดนาม ก่อนเข้าลาว คาดว่าจะเคลื่อนเข้าเขตประเทศไทย พรุ่งนี้ จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี เตรียมรับมือฝนตกหนักมาก

เปิดเส้นทาง พายุดีเปรสชั่น บริเวณฝั่งตะวันออกของเวียดนามตอนกลาง หรือ อยู่ห่างฝั่งเมือง Hue ประมาณ 115 ไมล์ทะเล โดยมีความเร็วลมใกล้จุดศูนย์ประมาณ 25 นอต กำลังเคลื่อนที่ไปทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือด้วยความเร็วประมาณ 8 นอต คาดว่าศูนย์กลางของพายุจะขึ้นฝั่งแนวเมือง Hue และ Da Nang ช่วงค่ำวันนี้ ก่อนจะเคลื่อนไปผ่านเวียดนามเข้า สปป.ลาว และคาดว่าจะเคลื่อนเข้าเขตประเทศไทย บริเวณแนว จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี โดยอ่อนกำลังลงตามลำดับ ในวันพรุ่งนี้ต่อไป 
 

สภาวะดังกล่าว ทำให้ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้นในขณะนี้ ทำให้เกิดฝนตกหนักมากในหลายพื้นที่ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและด้านรับลมมรสุม ส่วนภาพดาวเทียม Himawari IR พบกลุ่มเมฆฝนหนาแน่นบริเวณด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือในขณะนี้ จึงขอให้เฝ้าระวังติดตามผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เนื่องจาก ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนได้ต่อไป
 

แจ้งเตือนให้ระวังพายุฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนัก

ล่าสุดในช่วงเที่ยง-บ่ายวันนี้ อิทธิพลของ "พายุดีเปรสชั่น" 03W ที่กำลังจะเคลื่อนประชิดฝั่งเวียดนาม ส่งผลให้แนวหน้ากลุ่มฝนตกหนักกำลังเคลื่อนเข้า จ.นครพนม จ.มุกดาหาร จ.อำนาจเจริญ และ จ.อุบลราชธานี ปริมาณฝนสะสม น่าจะทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะ น้ำท่วมฉับพลัน และ น้ำป่าไหลหลาก จึงขอให้เฝ้าสังเกตระดับน้ำ ระวังอันตราย และผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นได้จากสภาวะดังกล่าวต่อไป

เปิดเส้นทาง \'พายุดีเปรสชั่น\' จ่อเข้าไทย - \'อุบลฯ-อำนาจเจริญ\' รับมือฝนตกหนัก