ปริศนา เวียดนาม คนที่ 7 หายไปไหน?

ปริศนา เวียดนาม คนที่ 7 หายไปไหน?

ปริศนา เวียดนาม คนที่ 7 หายไปไหน? ตร. แถลง ปมวางยาพิษ 6 ชาวต่างชาติ ล้วนเชื้อสายเวียดนาม เผยเหยื่อเตรียมเช็กเอาต์ก่อนตาย คาดตายหลังบ่ายโมง

จากกรณีพบผู้เสียชีวิต ภายในโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ เบื้องต้นทราบมีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นชาวเวียดนาม และ ชาวอเมริกัน ทั้งนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

โดยพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย 3 ราย เพศหญิง 3 ราย เป็นชาวเวียดนาม 4 คน และ สหรัฐอเมริกา 2 คน ในที่เกิดเหตุพบร่องรอยการดื่มเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าทั้งหมดอาจถูกวางยาพิษ เนื่องจากไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

เมื่อเวลา ประมาณ 21.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวหลังจากลงพื้นที่ ว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ พบศพชาวเวียดนาม 6 คน เป็นเชื้อชาติเวียดนาม และสัญชาติอเมริกัน สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาเป็นเวลา 24 ชั่วโมง จากที่ดูในสถานที่เกิดเหตุไม่มีการปล้นชิงทรัพย์ ไม่มีการปะทุษร้ายเกิดขึ้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทำหน้าที่พิสูจน์เต็มที่ แล้วจะแถลงรายละเอียดทั้งหมด
 

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น มีแม่บ้านของโรงแรมได้เข้าไปทำความสะอาดห้องพัก บริเวณชั้น 5 และที่ได้มีกำหนดการเช็กเอาต์ แต่พบว่าผู้เข้าพักไม่ได้ลงไปเช็กเอาต์ออกจากโรงแรม และเมื่อเปิดประตูห้องเข้าไปก็พบผู้เสียชีวิตในห้องทั้งหมด 6 คน อยู่ในโซนรับแขก 4 คน อยู่ในห้องนอน 2 คน เป็นเพศชาย 3 คน เพศหญิง 3 คน

พล.ต.ท.ธิติ กล่าวต่อว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเดินทางมาเช็กอินที่โรงแรมไม่พร้อมกัน โดยเดินทางมาวันที่ 13 และ 14 ก.ค.2567 โดยพักอยู่ที่ชั้น 7 จำนวน 4 ห้อง และพักที่ชั้น 5 จำนวน 1 ห้อง รวมเป็น 5 ห้อง แจ้งการเข้าพัก 7 คน แต่เช็กอินเข้าพักในโรงแรม 5 คน และพบศพ 6 คน ขณะนี้ ทาง สตม. พิสูจน์แล้วว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน ตรงกับรายชื่อผู้ที่เช็กอินเข้าพัก 
 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า 4 ห้อง ที่พักอยู่ชั้น 7 ของโรงแรม จะต้องเช็กเอาต์ออกจากโรงแรมเมื่อวันที่ 15 ก.ค.2567 ในช่วงบ่าย โดยมีการเก็บกระเป๋าและนำลงไปรวมกันอยู่ที่ชั้น 5 แต่ไม่ได้มีการเดินทางออกไป เพราะบุคคลที่นัดหมายมารับไม่พบตัว และไม่ได้มีการลงมาชำระค่าใช้จ่ายเบื้องต้น 

ปริศนา เวียดนาม คนที่ 7 หายไปไหน?

พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่พบถ้วยเครื่องดื่มที่คล้ายว่ามีการผสมเครื่องดื่มวางอยู่ 6 ถ้วย โดยมีเศษบางอย่างตกค้างอยู่ที่ก้นถ้วย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้นำไปตรวจสอบแล้ว นอกจากนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นฝ่ายสืบสวนไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ประทุษร้าย หรือร่องรอยบาดแผล แต่อย่างใด

ซึ่งฝ่ายสืบสวนนครบาลและ สตม. สรุปแนวทางสอดคล้องกันว่า คนที่ 7 ต้องตรวจพิสูจน์ก่อนว่าเดินทางเข้ามจริงหรือไม่, ต้องเก็บรายละเอียดทั้งหมดของบุคคลทั้ง 6 และหากคนที่ 7 ไม่มี อะไรคือเหตุจูงใจในครั้งนี้ ต้องพิสูจน์หาสิ่งเหล่านี้ แต่กระเป๋าทั้งหมดได้ประสานสถานทูตแล้ว จะไปทำการตรวจพิสูจน์ว่ามีอะไรในกระเป๋าที่นำไปสู่การคลี่คลายคดีได้ แต่ข้อสรุปคือทั้งหมดไม่ได้ทำร้ายตัวเอง แต่ถูกคนอื่นทำให้เสียชีวิต

พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับความไม่ปลอดภัยของนักท่องเที่ยว เพราะเป็นสถานที่ปิด และไม่มีการชิงทรัพย์ 

ปริศนา เวียดนาม คนที่ 7 หายไปไหน?