คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

คืบหน้าคดี 6 ศพ ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ พบสารไซยาไนด์ในร่างกาย ผลตรวจชัดของเหลวสีดำ เหมือนกาแฟดำ อยู่ในกระติกเก็บความร้อน ทำให้เสียชีวิตฉับพลัน ปมเหตุจูงใจถูกวางยาพิษ คาดหนี้สินล้านบาท เจรจาเคลียร์หนี้สินกันไม่ลงตัว แล้ว ไซยาไนด์คืออะไร อันตรายแค่ไหน

อัปเดทล่าสุด คืบหน้า คดี 6 ศพ ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ "พบสารไซยาไนด์ในร่างกาย" ผลตรวจชัดเจนพบของเหลวสีดำ เหมือนกาแฟดำอเมริกาโน อยู่ในกระติกเก็บความร้อนอะลูมิเนียม ทำให้เสียชีวิตฉับพลัน ปมเหตุจูงใจถูกวางยาพิษ คาดหนี้สินล้านบาท เจรจาเคลียร์หนี้สินกันไม่ลงตัว แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เตรียมเปิดแถลงข่าวเวลา 13.00 น. แล้ว ไซยาไนด์คืออะไร? อันตรายแค่ไหน เช็กเลย  

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

รายงานข่าวจากทีมสืบสวนแจ้งว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำลูกสาวของ ผู้เสียชีวิต ระบุว่า พ่อกับแม่บอกว่าเดินทางไปประเทศไทย เนื่องนัดเจรจาเรื่องหนี้สินที่ถูกยืมไปที่ประเทศไทย โดยยอดหนี้สินหลักหลายล้านบาท ทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่าเจรจาเคลียร์หนี้สินกันไม่ได้ และถูกวางยาพิษชนิดร้ายแรงดังกล่าว

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า สำหรับยาพิษรายงานจากชุดสืบสวนนครบาล ระบุว่า ผลตรวจชันสูตรศพเบื้องต้น ผู้เสียชีวิต หมู่ใน โรงแรม หรูกลางกรุง ออกมาแล้ว 2 ศพแรก พบสารไซยาไนด์ ในร่างกาย คาดเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต 

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบช.สพฐ.ตร.) ระบุว่า เมื่อวานนี้ได้เก็บพยานหลักฐานในกระติกเก็บความร้อนที่เป็นอะลูมิเนียม ซึ่งไม่ใช่ของโรงแรม เป็นกลุ่มผู้ตายพกมาเอง

ภายในเป็นของเหลวสีดำ คือ กาแฟดำอเมริกาโน และมีแก้วกาแฟที่ดื่มแล้วทั้งหมด 6 แก้ว ได้เก็บไปตรวจ นอกจากนี้ยังได้เก็บอาหาร 3-4 อย่างของทางโรงแรมที่มีการเปิดเตรียมรับประทานอาหารไว้ด้วย 

ส่วนน้ำในกระติกพบสาร KCN หรือไม่ พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวว่า ตอนนี้ผลตรวจเบื้องต้นออกมา 1 อย่าง แล้วคือของเหลวที่อยู่ในกระติก ซึ่งเป็นผลที่มีความชัดเจน และกระจ่างที่ทำให้เสียชีวิตโดยฉับพลัน หากดูด้วยตาเหมือนเป็นกาแฟดำ แต่บอกได้ว่าพบสารพิษชนิดหนึ่ง

 

ล่าสุดมีรายงานว่าทางแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จะเปิดแถลงข่าวเรื่องนี้ในเวลา 13.00 น. ที่โรงพยาบาล

นิติเวช จุฬาฯ แถลงผลชันสูตรการเสียชีวิต 6 ชาวเวียดนาม เสียชีวิตจากไซยาไนด์

รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและผอ.รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พร้อมรศ.นพ.กรเกียรติ วงศ์ไพศาลสิน อาจารย์ประจำภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ร่วม แถลงผลชันสูตรทั้ง 6 ราย

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

โดย รศ.นพ.กรเกียรติ ระบุว่า ในภาพรวมศพทั้งหมดที่ได้รับ 6 ราย ประกอบไปด้วยผู้หญิง 3 ราย ชาย 3 ราย ทั้ง 6 ร่างทราบชื่อนามสกุลทั้งหมด รวมถึงเชื้อชาติ โดยเป็นชาวเวียดนาม 4 รายและอเมริกันอีก 2 ราย ในการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลทั้งหมดมีการพิสูจน์ตัวเอกสารหลักฐาน ซึ่งตรงกับสภาพศพที่เราได้รับ

ระยะเวลาการเสียชีวิต 

ประเมินตั้งแต่การตรวจพื้นที่ สถานที่เกิดเหตุ เบื้องต้นที่ทางทีมแพทย์เข้าไปดู ประเมินศพทุกรายเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12 - 24 ชั่วโมง

สาเหตุการเสียชีวิต 

เบื้องต้นทุกรายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย ใน 6 รายนี้ พบว่าศพทุกรายมีร่องรอยของการขาดอากาศเกิดขึ้น โดยริมฝีปากมีสีม่วงเข้ม ซึ่งเป็นการบ่งชี้อย่างหนึ่งว่า เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ

เลือดสีที่พบ พบว่าค่อนข้างแดงสด แตกต่างจากเคสทั่วๆไป ทีมชันสูตร จึงตั้งข้อสันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจมีสารพิษบางอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งพบได้บ่อยคือ "ไซยาไนด์" 

หลังจากนั้นจึงมีการการผ่าชันสูตร พบว่าอวัยวะภายในต่างๆไม่พบร่องรอยอะไรสำคัญ แต่พบว่ามีเลือดคั่งในอวัยวะต่างๆปริมาณมาก 

สาเหตุการเสียชีวิตทั้ง 6 ราย เป็นการสันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากพิษของสารไซยาไนด์ โดยหลังจากนั้นเราจึงได้เอาเลือดไปตรวจพิสูจน์อีกครั้ง ทั้งนี้ต้องรอผลตรวจเลือด 1-2 วันเพื่อความแน่ชัดอีกครั้ง
 

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

 

"ไซยาไนด์" คืออะไร? อันตรายถึงตาย

ไซยาไนด์ คืออะไร?

ไซยาไนด์ (Cyanide) เป็นกลุ่มของสารเคมีที่มี ไซยาไนด์ไอออน (CN-) เป็นองค์ประกอบ สารเคมีกลุ่มนี้มีความเป็นพิษสูงมาก ใช้ในการทำงานบางอย่าง เช่น การชุบโลหะ การสังเคราะห์สารเคมี การตรวจวิเคราะห์ทางเคมีในห้องปฏิบัติการ

สารประกอบกลุ่มที่เป็น เกลือไซยาไนด์ (Cyanide salts) มีหลายชนิด ที่พบบ่อย เช่น

  • โซเดียมไซยาไนด์ (Sodium cyanide)
  • โพแทสเซียมไซยาไนด์ (Potassium cyanide)

หรือพบในรูปเกลือชนิดอื่นๆ เช่น

  • แคลเซียมไซยาไนด์ (Calcium cyanide)
  • ไอโอดีนไซยาไนด์ (Iodine cyanide) เป็นต้น

เมื่อเกลือไซยาไนด์สัมผัสกับกรด หรือมีการเผาไหม้ของพลาสติกหรือผ้าสังเคราะห์ จะได้แก๊สไฮโดรเจนไซยาไนด์ (Hydrogen cyanide) เกิดขึ้น

แก๊สชนิดนี้มีพิษอันตรายเช่นเดียวกับเกลือไซยาไนด์ แต่แพร่กระจายได้ง่ายกว่า เป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งของการเสียชีวิตในผู้ที่สูดควันไฟกรณีที่มีไฟไหม้ในอาคาร

นอกจากนี้ยังพบแหล่งของ ไซยาไนด์ในธรรมชาติ ได้จาก สารอะมิกดาลิน (Amygdalin) และ สารลินามาริน (Linamarin) ซึ่งพบได้ใน

  • เมล็ดแอพพริคอท (Apricot)
  • เชอรรี่ดำ (Black cherry)
  • หัวและใบของมันสำปะหลัง (Cassava)

ในประเทศไทยพบมีรายงาน "พิษไซยาไนด์" เนื่องจากการกินมันสำปะหลังได้บ้างพอสมควร และบางรายถึงกับทำให้เสียชีวิต

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

อันตรายของไซยาไนด์ (Cyanide)

ไซยาไนด์สามารถฆ่าคนได้อย่างรวดเร็ว และสามารถเข้าสู่ร่างกายคนได้จากหลายเส้นทาง ทั้งการสูดก๊าซไซยาไนด์เข้าไป การกินไซยาไนด์ทั้งชนิดเม็ดและชนิดน้ำ หรือแม้แต่การสัมผัสกับสารไซยาไนด์

หากกินไซยาไนด์เข้าไปขณะท้องว่างจะใช้เวลาออกฤทธิ์เป็นหน่วยนาที แต่ถ้ามีอาหารอยู่เต็มกระเพาะแล้วจะหน่วงเวลาเสียชีวิตเป็นหน่วยชั่วโมงแทน

เพราะในกระเพาะเรามีกรดที่ใช้ในการย่อยอาหารอยู่ การกินเกลือไซยาไนด์เข้าไปขณะท้องว่าง ไซยาไนด์จะทำปฏิกิริยากับกรดในกระเพาะ เป็นก๊าซไซยาไนด์อยู่ในกระเพาะอาหารและออกฤทธิ์อย่างรวดเร็ว

หากสูดไฮโดรเจนไซยาไนด์เข้าไปจะเสียชีวิตภายในเวลาไม่กี่วินาที

กลไกการเกิดพิษของสารกลุ่มไซยาไนด์ นั้นเกิดจากไปจับกับ Cellular Cytochrome Oxidase ทำให้เซลล์ใช้ออกซิเจนไม่ได้ (ยับยั้งการหายใจของเซลล์) เซลล์ของร่างกายจึงอยู่ในสภาพของ anoxia และเกิดภาวะ lactic acidosis (ภาวะเลือดเป็นกรดแล็กติก) ในที่สุด

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

อาการเมื่อได้รับไซยาไนด์เข้าสู่ร่างกาย

อาการไม่รุนแรง

  • กล้ามเนื้อล้า แขนขารู้สึกหนัก
  • หายใจลำบาก
  • ปวดหัว รู้สึกมึนๆ วิงเวียน
  • คลื่นไส้ อาเจียน
  • ลมหายใจมีกลิ่นอัลมอนด์จางๆ
  • รู้สึกระคายเคืองคันๆ ที่จมูก คอ ปาก

อาการรุนแรง

  • คลื่นไส้อาเจียนอย่างรุนแรงกว่า
  • หายใจลำบาก
  • ชักหมดสติ
  • เสียชีวิต
     

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

เปิดไทม์ไลน์ คดี 6 ศพ ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ 

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" พามาเปิดไทม์ไลน์ คดี 6 ศพ ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ ตั้งข้อสังเกตแก้วกาแฟมรณะ เจอเศษบางอย่างใต้ก้นกาแฟ ผู้เสียชีวิตไม่ได้ออกจากห้องพักโรงแรม ตั้งแต่ช่วงบ่าย 15 ก.ค. 67 คาดเสียชีวิตมาแล้ว 24 ชั่วโมง ด้านตำรวจย้ำไม่พบการชิงทรัพย์ รื้อค้นที่พัก ประทุษร้ายเกิดขึ้น นายกฯ ยืนยันไม่กระทบการท่องเที่ยว คุยกับทางทูตของเวียดนามแล้ว เร่งค้นหาบุคคลที่ 7 มูลเหตุจูงใจการเสียชีวิต

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

วานนี้ 16 กรกฎาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ย่านราชประสงค์ หลังเกิดเหตุชาวต่างชาติเสียชีวิต 6 ศพ จากนั้นแถลงข่าวร่วมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบ.ช.น. และ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.

นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิด โดยพบว่าเมื่อเวลา 16.30 น. พบศพชาวเวียดนาม 6 ราย เป็นสัญชาติเวียดนาม 4 ราย สัญชาติอเมริกา 2 ราย สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้ว 24 ชั่วโมง

เบื้องต้นจากที่เกิดเหตุ ไม่มีการชิงทรัพย์ ประทุษร้ายเกิดขึ้น โดยได้สันนิษฐานว่าได้รับประทานอะไรเข้าไปหรือไม่ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวการปล้นทำร้าย 

และสันนิษฐานว่าอาจมีคนเวียดนามอีกคน ซึ่งยังหาตัวเจอ แต่อีกไม่กี่ชั่วโมงน่าจะทราบ ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว 

ทั้งนี้จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาจจะมีอีกบุคคลที่เป็นคนที่ 7 ซึ่งยังไม่สามารถหารูปประพันธ์สัณฐานได้ ยังหาตัวเจอ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งทำงานอยู่ จะต้องรอผลชันสูตรพลิกศพเกี่ยวกับเรื่องของอาหาร ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว เนื่องจากได้มีการพบกับทูตของประเทศเวียดนามและมีการอธิบายเบื้องต้นให้ทราบแล้ว

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

ผบช.น. แถลงพบศพนักท่องเที่ยวต่างชาติ 6 ราย ไม่ได้ออกจากห้องพักโรงแรม ตั้งแต่ช่วงบ่าย 15 ก.ค. 67

ด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงว่าวันนี้เจ้าหน้าที่โรงแรมเข้าไปทำความสะอาดห้องพักชั้น 5 เนื่องจากต้องมีการเช็กเอ้าท์ช่วงบ่าย ปรากฏว่า เข้าไปพบผู้เสียชีวิต 6 ราย อยู่บริเวณโซนรับแขก 4 คน และในห้องนอน 2 คน เป็นชาย 3 ราย หญิง 3 ราย

ทั้งหมดไม่ได้มาเช็กอินพร้อมกัน โดยทยอยมาเมื่อวันที่ 13 ก.ค. และ 14 ก.ค จองห้องพักชั้น 7 จำนวน 4 ห้อง และห้องพักชั้น 5 จำนวน 1 ห้อง โดยแจ้งว่าเข้าพัก 7 คน แต่เช็กอินเพียง 5 คน และพบศพ 6 คน

โดยเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ผู้ที่เข้าพักชั้น 7 มีกำหนดเช็กเอ้าท์ตอนบ่าย แต่ไม่ได้ออกจากโรงแรม และได้นำกระเป๋ามารวมกันที่ชั้น 5 ซึ่งมีกำหนดเช็กเอ้าท์วันที่ 16 กรกฎาคม 2567

ตั้งข้อสังเกตแก้วกาแฟมรณะ ต่างชาติดื่มแล้วตาย 6 ศพ โรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

พล.ต.ท.ธิติ กล่าวอีกว่า ตำรวจเชื่อว่าทั้งหมดเสียชีวิตหลังเวลา 13.53 น. ของวันที่ 15 ก.ค. เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการสั่งอาหารมา 6 จาน แต่จานทั้งหมดยังไม่ถูกแกะไปรับประทาน และถูกวางอยู่บนโต๊ะภายในห้องรับแขก

นอกจากนี้ภายในห้องยังพบถ้วย 6 ใบ ลักษณะเป็นถ้วยชา กาแฟ วางอยู่ 6 แก้ว ถูกดื่มจนหมดทุกแก้ว และมีเศษบางอย่างอยู่บริเวณก้นแก้ว ในห้องน้ำยังพบกระปุกชา ลักษณะเหมือนเพิ่งซื้อมา น้ำเกลือแร่ 1 ขวด น้ำผึ้ง 1 ขวด ทั้งหมดถูกเปิดใช้แล้ว ซึ่งพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจเก็บไปตรวจหาสารพิษ

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

ไม่พบร่องรอยรื้อค้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายของชาวต่างชาติ คาดเสียชีวิตมาแล้ว 24 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบห้องพักอย่างละเอียด ไม่พบร่องรอยรื้อค้น รวมถึงผู้เสียชีวิตก็ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แต่มี 1 คน พบบาดแผลบริเวณใบหน้า 1 คน คาดว่าล้มหัวฟาด และมี 2 คน พยายามตะเกียกตะกายมาที่ประตู

ในที่เกิดเหตุยังมีวัตถุต้องสงสัยสองชิ้น เป็นกระบอกน้ำสแตนเลส 2 อัน ซึ่งไม่ใช่วัตถุของทางโรงแรม ตอนนี้ยังไม่ได้ตรวจสอบเครื่องดื่มด้านใน

และจากรูปถ่ายสภาพศพผู้ตาย เล็บมือเล็บเท้า มีลักษณะดำคล้ำแต่อาจเกิดจากสาเหตุการเสียชีวิตมาประมาณ 24 ชั่วโมง ซึ่งต้องผลชันสูตรอย่างละเอียดจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

ค้นหาบุคคลที่ 7 ต้องสงสัย มูลเหตุจูงใจการเสียชีวิตชาวต่างชาติ

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ชาวต่างชาติได้มีการบุ๊กกิ้งเข้ามา 7 คน เช็กอินแค่ 5 คน แต่กลับพบผู้เสียชีวิต 6 คน เชื่อว่าหนึ่งในกลุ่มที่กล้องวงจรปิดจับภาพตอนเข้าโรงแรมนั้น ไม่ได้เช็กอิน

ตำรวจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้สรุปแนวทางที่สอดคล้องกัน ดังนี้ 

  • ต้องตรวจตรวจสอบบุคคลที่ 7 ก่อนว่าเดินทางเข้ามาจริงหรือไม่ 
  • เก็บรายละเอียดทั้งหมดของบุคคลทั้ง 6 คน ผ่านทางสถานทูตและข้อมูลโซเชียลต่างๆ ที่ลงทะเบียนไว้ 
  • หากบุคคลที่ 7 ไม่มี ต้องหามูลเหตุจูงใจในครั้งนี้ต่อไป

ส่วนกระเป๋าทั้งหมดที่อยู่ในห้อง ได้ประสานไปทางสถานทูต ตำรวจนครบาล 5 ไปทำการพิสูจน์ร่วมกัน ว่าในกระเป๋ามีอะไรเป็นวัตถุพยานหรือพยานหลักฐานในครั้งนี้ได้ หรือบ่งบอกว่าบุคคลใดมีส่วนเกี่ยวข้อง

ข้อสรุปตอนนี้คือทั้งหมดไม่ได้ทำร้ายตัวเอง แต่ถูกคนอื่นทำให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามได้ประสานสถานทูตตรวจสอบว่า ผู้เสียชีวิตทำอาชีพอะไรและมีจุดประสงค์อะไรในการเดินทางเข้ามายังประเทศไทย พร้อมสอบปากคำพนักงานเสิร์ฟอาหารว่า เห็นความผิดปกติไม่

"เราไม่ได้ตั้งประเด็นว่าเขาถูกวางยา แต่มีบุคคลคนหนึ่งที่ประสงค์ต่อชีวิตร่างกาย แต่ด้วยวิธีการใด นิติวิทยาศาสตร์จะเป็นคนบอก พร้อมด้วยพยานหลักฐานมาเชื่อมโยงกัน หากสอดคล้องกันก็จะตอบได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ยืนยันว่าไม่มีการประทุษร้าย" พล.ต.ท.ธิติ กล่าว 

 

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

 

เปิดข้อมูลต่างชาติ 6 ราย เดินทางเข้า-ออกประเทศไทย

  • Ms. SHERINE CHONG อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน เข้าล่าสุด 05/07/2024 ด่าน ทอ.สุวรรณภูมิ วีซ่า ผ.30 อนุญาตถึง 03/08/2024 เดินทางเข้า-ออก 5 ครั้ง
  • Mr. HUNG DANG VAN อายุ 55 ปี สัญชาติอเมริกัน เข้าล่าสุด 07/07/2024 ด่าน ทอ.สุวรรณภูมิ วีซ่า ผ.30 อนุญาตถึง 05/08/2024 เดินทางเข้า-ออก 1 ครั้ง
  • Ms. THI NGUYEN PHUONG LAN อายุ 47 ปี สัญชาติเวียดนาม เข้าล่าสุด 04/07/2024 ด่าน ทอ.สุวรรณภูมิ วีซ่า ผ.ผ.30 อนุญาตถึง 02/08/2024 เดินทางเข้า-ออก 17 ครั้ง
  • Mr. HONG PHAM THANH อายุ 49 ปี สัญชาติเวียดนาม เข้าล่าสุด 12/07/2024 ด่าน ทอ.สุวรรณภูมิ วีซ่า ผ.ผ.30 อนุญาตถึง 10/08/2024 เดินทางเข้า-ออก 1 ครั้ง
  • Mr. DINH TRAN PHU อายุ 37 ปี สัญชาติเวียดนาม เข้าล่าสุด 12/07/2024 ด่าน ทอ.สุวรรณภูมิ วีซ่า ผ.ผ.30 อนุญาตถึง 10/08/2024 เดินทางเข้า-ออก 11 ครั้ง
  • Ms. THI NGUYEN PHUONG อายุ 46 ปี สัญชาติเวียดนาม เข้าล่าสุด 12/07/2024 ด่าน ทอ.สุวรรณภูมิ วีซ่า ผ.ผ.30 อนุญาตถึง 10/08/2024 เดินทางเข้า-ออก 3 ครั้ง

 

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

 

ไทม์ไลน์เข้าพักโรงแรมหรู ย่านราชประสงค์ ห้องพักชั้น 5 วันที่ 15 กรกฎาคม 2567

  • เวลา 10.14 น. มีเด็กรับผ้าเข้ามาที่ห้อง ก่อนจะเดินออกไปภายใน 1 นาที ต่อมา 11.20 น. เด็กรับผ้าเอาเสื้อคลุมมาส่ง และออกจากห้องไปทันที
  • เวลา 12.00 น. Mr. Tran dinh phu เดินออกมาจาก ถือถุงพลาสติกสีขาว
  • เวลา 13.01-13.40 น. พนักงานเข้าทำความสะอาดห้องชั้น 5 จำนวน 2 ห้อง
  • เวลา 13.52 น. Room service 2 คน นำอาหารมาเสิร์ฟ และออกจากห้องไป เวลา 13.58 น.
  • เวลา 14.04-14.09 น. Mrs. Thi nguyen phuong, MR. Pham hong thanh, Mrs. Thi nguyen thuong lan, Mr. Hung dang van ถือกระเป๋าเดินเข้าไปในห้อง
  • เวลา 14.11 น. Mrs.sherine chong/Mrs. Thi nguyen/Mr. Hong pham thanh/ Mr. Hung dang van เดินออกมาจากห้อง ส่วน Mrs. Thi nguyen phuong lan อยู่ในห้องคนเดียว
  • เวลา 14.17 ทั้งหมดกลับมาที่ห้อง ชั้น 5 และไม่มีใครออกมาอีกเลย

 

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์

คืบหน้า คดี 6 ศพ พบไซยาไนด์ในร่างกาย ต่างชาติดับคาโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์