กยศ.คืนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา 1.7 แสนราย หลังคำนวณยอดหนี้ใหม่ เช็กที่นี่

กยศ.คืนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา 1.7 แสนราย หลังคำนวณยอดหนี้ใหม่ เช็กที่นี่

อัปเดตล่าสุดครบจบ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กยศ.คืนเงินผู้กู้ยืมเพื่อการศึกษา 1.7 แสนราย หลังคำนวณยอดหนี้ใหม่ เช็กที่นี่

"กรุงเทพธุรกิจ" อัปเดตล่าสุดครบจบ "กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา" กยศ.คืนเงินผู้กู้ยืมเพื่อการศึกษา 1.7 แสนราย หลังคำนวณยอดหนี้ใหม่ เช็กที่นี่มีคำตอบรายละเอียดให้ผู้กู้ยืม

เรื่องน่าดีใจกับคนที่กู้ยืม กยศ. ที่จ่ายเงินคืนให้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ครบแล้ว เนื่องจาก นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา และนายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา

ทั้ง 2 ผู้บริหารร่วมแถลงความคืบหน้าในการคำนวณยอดหนี้ใหม่ โดยกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ได้มีการคำนวณยอดหนี้ให้แก่ผู้กู้ยืมจำนวนกว่า 3.65 ล้านบัญชีเสร็จแล้ว

อัปเดต กยศ. ล่าสุด คำนวณยอดหนี้ลด คืนเงินผู้กู้ยืมเรียน 

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. สรุปคำนวณยอดหนี้ให้แก่ผู้กู้ยืมจำนวนกว่า 3.65 ล้านบัญชีเสร็จ

  • มีผู้กู้ยืมได้รับประโยชน์หลังจากคำนวณยอดหนี้ใหม่ 2.98 ล้านราย ภาระหนี้ลดลง 56,326 ล้านบาท
  • ผู้กู้ยืมส่วนใหญ่มียอดหนี้ลดลง บางรายสามารถปิดบัญชีได้
  • บางรายได้รับเงินคืน

ผู้กู้ยืมสามารถตรวจสอบยอดหนี้ที่คำนวณใหม่ได้ที่หน้าเว็บไซต์ กยศ. ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

กยศ.คืนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา 1.7 แสนราย หลังคำนวณยอดหนี้ใหม่ เช็กที่นี่

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. ได้ดำเนินการคำนวณยอดหนี้ใหม่ Recalculation ให้แก่ผู้กู้ยืมกว่า 3.65 ล้านบัญชีแล้ว พบว่ามีผู้กู้ยืมได้รับประโยชน์จากการคำนวณยอดหนี้ใหม่จำนวนกว่า 2.98 ล้านราย ยอดหนี้ลดลง 56,326 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้ ประกอบด้วย 

  1. ผู้กู้ยืมมียอดหนี้ที่ต้องชำระลดลง จำนวน 2.8 ล้านราย
  2. ผู้กู้ยืมที่มียอดชำระหนี้ครบถ้วนและสามารถปิดบัญชีได้ จำนวน 177,936 ราย 
  3. มีผู้จะได้รับเงินคืน จำนวน 177,917 ราย เป็นเงิน 2,104 ล้านบาท 
  4. สามารถหยุดหักเงินเดือนผ่านองค์กรนายจ้าง จำนวน 18,326 ราย 

กยศ. e-studentloan เช็คหนี้กยศคืนเงิน

การคำนวณยอดหนี้ใหม่ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. เป็นการคำนวณหนี้โดยไม่ใช้ระบบ กยศ. Connect ซึ่งเป็นข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2566

  • นำรายการชำระหนี้ของผู้กู้ยืมเงินแต่ละรายที่ได้ชำระเงินคืนกองทุนฯนับแต่วันที่ครบกำหนดชำระหนี้ครั้งแรกมาคำนวณหนี้ใหม่ตัดชำระเงินต้นเฉพาะส่วนที่ครบกำหนด ดอกเบี้ย และเบี้ยปรับตามลำดับ คิดดอกเบี้ยในอัตรา 1% ต่อปี และคิดเบี้ยปรับในอัตรา 0.5% ต่อปี

กยศ.คืนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา 1.7 แสนราย หลังคำนวณยอดหนี้ใหม่ เช็กที่นี่

กยศ connect เข้าสู่ระบบ กยศ.

  1. ผู้กู้ยืม กยศ. เข้าระบบตรวจสอบภาระหนี้ที่คำนวณใหม่ได้ที่เว็บไซต์ www.studentloan.or.th คลิก ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 
  2. ผู้กู้ยืมกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ กยศ. จะปรับโครงสร้างหนี้นั้น จะใช้ยอดหนี้ที่ได้คำนวณใหม่นี้ในการทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้เพื่อปลดภาระผู้ค้ำประกันให้พ้นจากความรับผิด
  3. เมื่อระบบ กยศ.Connect ปรับปรุงเสร็จสมบูรณ์แล้วยอดหนี้ทั้งหมดจะถูกปรับโดยอัตโนมัติและจะแสดงในแอปพลิเคชัน กยศ.Connect ทั้งระบบ App Store และ Google Play

อ้างอิง - กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กยศ. และ กระทรวงการคลัง