ประวัติ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ สดุดีตำรวจกล้า ถูกชายคลั่งยิงเสียชีวิต

ประวัติ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ สดุดีตำรวจกล้า ถูกชายคลั่งยิงเสียชีวิต

สดุดีตำรวจกล้า ประวัติ “พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์” รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ถูกชายคลุ้มคลั่ง ยิงเสียชีวิตที่ย่านพระราม 2 กทม. เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์แสดงความอาลัย

ประวัติ “พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์” รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ตำรวจกล้า ถูกยิงเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ ในระหว่างเข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งที่ย่านพระราม 2 กทม. เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

ประวัติ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ สดุดีตำรวจกล้า ถูกชายคลั่งยิงเสียชีวิต

พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สน.ท่าข้าม และตำรวจอีก 1 นาย ลงพื้นที่เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุยิงภายในหมู่บ้านดีเค ซอย 2 ย่านพระราม 2 พื้นที่ สน.ท่าข้าม คนร้าย คือ นายบุญมา อายุ 49 ปี ใช้ปืนยิงสวนออกมาถูก พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ขณะที่กำลังเข้าไปเจรจา

กระสุนเข้าที่บริเวณหน้าอกขวา 1 นัด หน้าอกซ้าย 1 นัด และง่ามนิ้วมือซ้าย 1 นัด ส่วนตำรวจอีก 1 นาย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล แต่ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ประวัติ ‘พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์’ 

  • เกิดวันที่ 16 เมษายน 2508
  • เริ่มรับราชการตำรวจในปี พ.ศ. 2537 ในตำแหน่งรองสารวัตร
  • พ.ศ. 2551 ดำรงตำแหน่งสารวัตร
  • พ.ศ. 2558 ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองผู้กำกับการ
  • พ.ศ. 2560 ดำรงตำแหน่งเป็น รอง ผกก.สส. สภ.โคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี และเข้ารับตำแหน่งใหม่เป็น รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.รามัน จังหวัดยะลา
  • พ.ศ. 2563 ได้รับยศ พ.ต.ท. ดำรงตำแหน่งเป็น รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  • พ.ศ. 2565 – 2566 ดำรงตำแหน่งเป็น รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สน.บางมด กทม.
     

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์แสดงความอาลัย ต่อ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์’ ระบุว่า 

สดุดีตำรวจกล้า 

“พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม”

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้ง ต่อการสูญเสียครั้งนี้

พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ฯ ได้ปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ จนวาระสุดท้ายของชีวิต โดยนำกำลังเข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งจับคนในครอบครัวเป็นตัวประกัน อย่างกล้าหาญ ก่อนถูกชายคลั่งใช้อาวุธปืนยิง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดช่วงค่ำ วันที่ 20 กรกฎาคม 2567

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ฯ มา ณ โอกาสนี้ พร้อมสั่งการผู้บังคับบัญชาให้ดูแลสวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ให้กับครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ฯ อย่างเต็มที่

ประวัติ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ สดุดีตำรวจกล้า ถูกชายคลั่งยิงเสียชีวิต