ผลแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 'บาส-ปอป้อ' พ่าย เกาหลีใต้ เข้ารอบรองแชมป์กลุ่ม

ผลแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 'บาส-ปอป้อ' พ่าย เกาหลีใต้ เข้ารอบรองแชมป์กลุ่ม

ผลการแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 "บาส เดชาพล" กับ "ปอป้อ-ทรัพย์สิรี" แพ้ให้กับ คู่ผสมเกาหลีใต้ แชมป์โลกคนล่าสุด ส่งผลให้เข้ารอบเป็นรองแชมป์กลุ่ม

การแข่งขันแบดมันตัน โอลิมปิก 2024 ประเภทคู่ผสม รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี แมตช์ที่สุดท้าย "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก  พบกับ โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ และแชมป์โลกคนล่าสุด 

เกมแรก ช่วงต้นเกมทั้งคู่เล่นกันอย่างสูสี ก่อนที่คู่เกาหลีใต้จะอาศัยเกมบุกทำแต้มนำห่างออกไป ซึ่งคู่ไทยเองก็พยายามทวงแต้มคืนและไล่มา แต่สุดท้ายไม่ทัน บาส-ปอป้อ พ่ายไปก่อน 16-21 คู่เกาหลีใต้ออกนำ 1-0 เกม

ผลแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 \'บาส-ปอป้อ\' พ่าย เกาหลีใต้ เข้ารอบรองแชมป์กลุ่ม
 

เกมสอง บาส-ปอป้อ แก้เกมมาดีด้วยการเพิ่มเกมบุก จนคู่ ซอ ซึงแจ กับ แช ยูจอง ไม่สามารถทำเกมบุกได้ พร้อมออกนำห่างและปิดครึ่งเกมแรกไปก่อนที่ 11-1 หลังจากนั้นตลอดทั้งเกม เป็นคู่ไทยที่เล่นได้ผิดพลาดน้อยกว่าเอาชนะไป 21-10 ตามตีเสมอเป็น 1-1 เกม ต้องไปตัดสินกันในเกมที่สาม

ในเกมที่สามเกมทั้งคู่กลับมาสูสีกัน แต่เป็นทาง ซอ ซึงแจ กับ แช ยูจอง ที่เล่นได้ผิดพลาดน้อยกว่า ก่อนทำแต้มทิ้งห่างออกไป อย่างไรก็ตาม บาส -ปอป้อ ยังพยายามไล่ตามมา แต่สุดท้ายไล่ไม่ทันก่อนพ่ายไป 21-15

ผลแบดมินตัน โอลิมปิก 2024 \'บาส-ปอป้อ\' พ่าย เกาหลีใต้ เข้ารอบรองแชมป์กลุ่ม
 

สรุปผลการแข่งขัน “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย พ่ายให้กับ ซอ ซึงแจ กับ แช ยูจอง 1-2 เกม 16-21, 21-10 และ 15-21 โดยคู่เกาหลีใต้ เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วน บาส และ ปอป้อ เป็นรองแชมป์กลุ่ม