อัปเดต ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด แอป ทางรัฐ อย่าเสียค่าโง่

อัปเดต ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด แอป ทางรัฐ อย่าเสียค่าโง่

เช็กเงินดิจิตอล อัปเดตดิจิทัลวอลเล็ต 10000 ล่าสุดแอป ทางรัฐ ลงทะเบียนยังไงถึงวันไหน ใช้ที่ไหนได้บ้าง ใช้อะไรได้บ้าง เตือนกันตรง ๆ อย่าเสียค่าโง่

ตรวจสอบแล้ว เช็กข่าวเงินดิจิตอล อัปเดตดิจิทัลวอลเล็ต 10000 ล่าสุดแอป ทางรัฐ "กรุงเทพธุรกิจ" บอกให้คุณรู้ก่อนใคร เกาะติดไม่ตกข่าวสำคัญ

โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet หรือ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ของรัฐบาล ตอนนี้มีประชาชนทะเบียนเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หรือ "เงินดิจิทัล 10000 บาท" แล้วประมาณ 25 ล้านคน จากเป้าหมาย 50 ล้านคน

 กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย (14 ส.ค.67) ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เสียงข้างมาก 5 ต่อ 4 เสียงวินิจฉัยว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลง เฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญมาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) ไม่ซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ขาดคุณสมบัติ 160 (4) และฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมร้ายแรง ลักษณะต้องห้ามตาม 160 (5) เมื่อความเป็นรัฐมนตรีของนายกฯ สิ้นสุดลง ตามมาตรา 170 (4) แล้ว รัฐมนตรีต้องพ้นตำแหน่งทั้งคณะ ตามรัฐธรรมนูญ 167 วรรคหนึ่ง (1) มาใช้บังคับการปฏิบัติหน้าที่ของ ครม.ที่พ้นตำแหน่งต่อไป

ที่กระทรวงการคลัง เมื่อเวลา 15.45 น. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กลายเป็นรักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่าตามกระบวนการทางกฎหมายยอมรับในคำวินิจฉัยของศาลและยุติการทำงานทันที และเตรียมเดินทางไปที่รัฐสภา

อย่างไรก็ตาม กลไกการทำงานของฝ่ายบริหารยังคงต้องเดินหน้าต่อ โดยสภาผู้แทนราษฎรจะต้องเลือกฝ่ายบริหารและตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่เพื่อมาทำงานต่อ สำหรับ โครงการตามนโยบายรัฐบาลที่ยังอยู่ระหว่างกระบวนการอนุมัติและพิจารณาคงค้างอยู่ก็จะได้รับผลกระทบและติดขัดไปบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นจะต้องรอดูกระบวนการหลังเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ว่าจะมีการบรรจุนโยบายที่แถลงต่อรัฐสภาหรือไม่ 

สำหรับเรื่องนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต นายจุลพันธ์ กล่าวว่าขอหารือกับรักษาการนายกรัฐมนตรีก่อน และคงทำได้เฉพาะกรอบกฎหมายเท่านั้น เมื่อได้นายกฯใหม่ ตามขั้นตอนรัฐถึงจะทราบว่านโยบายนี้เดินหน้าต่อหรือไม่

ส่วนเรื่องความเห็นว่าจะเป็นโอกาสที่รัฐบาล จะพับโครงการดิจิทัลวอลเล็ตลงไปเลยหรือไม่ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ยืนยันว่ารัฐบาลยังไม่มีความคิดในลักษณะนี้ ขออย่าเพิ่งคิดล่วงหน้ากันไปเลย

ท่ามกลางคำถามมากมายเกี่ยวกับ เงินดิจิตอล หรือดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

  • ลงทะเบียนเงินดิจิตอล 10000 บาทวันไหนถึงวันไหน , 
  • เงินดิจิตอล 10000 บาท ใช้ที่ไหนได้บ้าง ,
  • ดิจิทัลวอลเล็ต 10000 ใช้อะไรได้บ้าง ,
  • เงินดิจิตอล 10000 บาท ซื้อโทรศัพท์ได้ไหม ,
  • เงินดิจิทัล ซื้ออะไรได้บ้าง
  • เช็คเงินดิจิทัล 10000 ,
  • เงินดิจิทัล 10,000 เงื่อนไขล่าสุด ,
  • ลงทะเบียนเงินดิจิทัล ,
  • ลงทะเบียนเงินดิจิทัลวันไหน,
  • ลงทะเบียนเงินดิจิทัล ไม่มีโทรศัพท์ ,
  • ลงทะเบียนเงินดิจิทัล ทางรัฐ
  • เงินดิจิทัล 10000 ใครได้บ้าง 

ซึ่ง "กรุงเทพธุรกิจ" เคยรายงานผ่านเว็บไซต์ bangkokbiznews.com ไปแล้ว วันนี้จะอัปเดต จะได้เตือนกันตรง ๆ อย่าเสียค่าโง่ เพราะมีมิจฉาชีพแอบบอ้างเยอะมาก

 

ลงทะเบียนเงินดิจิตอล 10000 บาทวันไหนถึงวันไหน

เปิดลงทะเบียนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต มาตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2567 ถึง 15 กันยายน 2567 ผ่านแอปพลิเคชั่น ทางรัฐ

ทางรัฐเป็นแอปเดียวในการลงทะเบียนเงินดิจิตอล 10000 บาท พัฒนาโดย สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ทั้งระบบ IOS และ Android

  • สมาร์ทโฟน อย่าง ไอโฟน IOS ผ่าน App Store
  • สมาร์ทโฟน หลายยี่ห้อดัง ใช้ Android ผ่าน Google Play
     

 
 

เงินดิจิตอล 10000 บาท ใช้ที่ไหนได้บ้าง

การใช้จ่ายระหว่างกับร้านค้าที่ลงทะเบียนกับกระทรวงพาณิชย์ อย่างร้านเซเว่น และร้านค้า จะอัปเดตให้ทราบอีกครั้ง ซึ่งร้านค้าทุกประเภทสามารถซื้อขายสินค้าระหว่างกันได้ และไม่มีการกำหนดเงื่อนไขว่าต้องเป็นการซื้อขายแบบพบหน้า แบบ Face to Face จึงซื้อขายสินค้าระหว่างกันได้ แม้จะอยู่ต่างพื้นที่
 

ดิจิทัลวอลเล็ต 10000 ใช้อะไรได้บ้าง

กระทรวงการคลังและกระทรวงพาณิชย์ ชี้แจงว่า สินค้าทุกประเภทสามารถเข้าร่วมโครงการฯได้ ยกเว้นสินค้า Negative List ไม่สามารถซื้อได้ ได้แก่ สลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผลิตภัณฑ์ยาสูบ กัญชา กระท่อม พืชกระท่อม ผลิตภัณฑ์กัญชา และกระท่อม บัตรกำนัล บัตรเงินสด ทองคำ เพชร พลอย อัญมณี น้ำมันเชื้อเพลิง ก๊าซธรรมชาติ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องมือสื่อสาร

กระทรวงพาณิชย์อาจพิจารณาแก้ไขปรับปรุงรายการสินค้า Negative List เพิ่มเติมได้ ทั้งนี้ การใช้จ่ายภายใต้โครงการฯ จะไม่รวมถึงบริการต่างๆ

สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเตรียมการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งเป็นข้อมูลโดยตรงจากรัฐบาล ที่เชื่อถือได้ที่เว็บไซต์ www.digitalwallet.go.th

เงินดิจิตอล 10000 บาท ซื้อโทรศัพท์ได้ไหม

ชัดเจนแล้ว ว่าเงินดิจิตอล 10000 บาทซื้อโทรศัพท์ไม่ได้ เพราะเป็นสินค้า Negative List เพราะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องมือสื่อสาร

เช็คเงินดิจิทัล 10000

เข้าแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" เช็คเงินดิจิทัล 10000 บาท ขณะนี้ประชาชนที่ลงทะเบียนแล้วจะมีการตรวจสอบทั้งหมด 5 ขั้นตอน ซึ่งคนที่ลงทะเบียนผ่านจะอยู่ที่ขั้นตอนที่ 3 รอการตรวจสอบจากทะเบียนราษฎร หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง และจะประกาศผลการลงทะเบียนวันที่ 22 กันยายน 2567

 

อัปเดต ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ล่าสุด แอป ทางรัฐ อย่าเสียค่าโง่
 

เงินดิจิทัล 10,000 เงื่อนไขล่าสุด

เงื่อนไขล่าสุดกรณีการสมัครบัญชีผ่านแอปฯ ทางรัฐไม่ได้ จะไม่สามารถลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า หากประชาชนที่ต้องการลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ในแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เคยสมัครแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” มาแล้ว หรือ ผู้ที่ยังไม่เคยสมัคร สามารถลงทะเบียนขอรับสิทธิโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ในแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ที่ดาวน์โหลดมาแล้วได้ ที่ปุ่มสีเขียวที่เขียนว่า “ลงทะเบียนรับสิทธิโครงการ” ได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องสมัครบัญชีใช้บริการแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ก่อน 

ซึ่งถ้าประชาชนที่ลงทะเบียนขอรับสิทธิเรียบร้อยแล้ว ถือว่า ระบบได้รับข้อมูลการลงทะเบียนขอรับสิทธิโครงการ เติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet แล้ว

และหากผู้ลงทะเบียนยังไม่เคยทำการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีใช้แอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” มาก่อน ก็สามารถทำการสมัครและยืนยันตัวตนภายหลังได้

โดย สพร. จะมีการแจ้งรายละเอียดการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันทางรัฐให้ทราบอีกครั้ง แต่ไม่แนะนำให้ลบแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ออก เนื่องจากจะทำให้ระบบไม่สามารถจดจำรายละเอียดการลงทะเบียนขอรับสิทธิฯ ที่เคยลงไว้ก่อนนั้นได้ และไม่แนะนำให้ทำการสมัครและยืนยันตัวตนผ่านช่องทางอื่นก่อน

อย่าเสียค่าโง่อย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dga.or.th หรือ โทร. 02-612-6060

ลงทะเบียนเงินดิจิทัล ไม่มีโทรศัพท์

การอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนกลุ่มผู้ที่มีสมาร์ตโฟน ที่อาจประสบปัญหาและไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร หรือต้องการความช่วยเหลือในการลงทะเบียนฯ นอกเหนือจากการลงทะเบียนผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" กระทรวงดีอี จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดสถานที่จุดให้บริการ Walk in สอบถามข้อมูล และให้บริการรับลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ดังนี้

  • ศูนย์ดิจิทัลชุมชน จำนวน 1,722 ศูนย์ทั่วประเทศ
  • ที่ทำการไปรษณีย์ จำนวน 1,200 แห่ง ทั่วประเทศ (ยกเว้น ไปรษณีย์อนุญาต (เอกชน) และร้านค้าให้บริการ)
  • ธนาคารออมสิน 1,047 แห่ง ทั่วประเทศ
  • ธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จำนวน 1,238 แห่งทั่วประเทศ
  • ธนาคารกรุงไทย จำนวน 900 แห่ง ทั่วประเทศ

ดังนั้น ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสอบถามข้อมูล และลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ที่จุดบริการ Walk-in โดยขณะนี้ได้มีการเพิ่มจุดบริการ ธนาคารกรุงไทย อีก 900 แห่ง รวมเป็นจำนวน 6,107 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งรัฐบาล โดยกระทรวงดีอี กระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ให้บริการอำนวยความสะดวกประชาชนตลอดเวลาทำการ

สำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์ จะแจ้งลงทะเบียนเงินดิจิทัล การลงทะเบียนประชาชนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ตโฟน ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการให้เข้าร่วมโครงการฯ ได้ในระยะต่อไป

โดยจะให้มีการลงทะเบียนและยืนยันตัวตนผ่านช่องทางที่กำหนด ระหว่างวันที่ 16 กันยายน 2567 ถึง 15 ตุลาคม 2567 ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติ สถานะบุคคล และที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน เช่นเดียวกับกลุ่มผู้มีสมาร์ตโฟน

สำหรับส่วนของการใช้จ่ายนั้นอยู่ระหว่างการพิจารณาให้ใช้สิทธิผ่านบัตรประจำตัวประชาชน แต่การใช้สิทธิซื้อสินค้าจากร้านค้าจะทำได้ในวงแคบกว่าการใช้สิทธิของประชาชนกลุ่มที่มีสมาร์ตโฟน ดังนั้น การลงทะเบียนผ่านสมาร์ตโฟนจะสามารถใช้งานได้สะดวกกว่า จึงแนะนำให้พยายามลงทะเบียนผ่านทางสมาร์ตโฟนก่อนเป็นอันดับแรก

ลงทะเบียนเงินดิจิทัล ทางรัฐ

กรณีที่มีผู้เผยแพร่ข้อมูลว่า รัฐบาลเปิดให้โหลดแอปฯ ทางรัฐ ผ่านเว็บไซต์ https://dga-thai.com ทางสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บปลอม

  1. หลอกให้ดาวน์โหลดแอปฯ อาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินหรือถูกหลอกเอาข้อมูลส่วนตัวของประชาชน ทั้งนี้ การดาวน์โหลดแอปฯ ทางรัฐ ต้องดาวน์โหลดผ่าน App store หรือ Google play store เท่านั้น
  2. เตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dga.or.th หรือ โทร. 02-612-6060

อ้างอิง - รัฐบาลไทยสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล และทีมข่าวกรุงเทพธุรกิจ