'บุณณดา'เผย เครือข่ายทสม. ปลื้ม 'พัชรวาท'ปลุกพลังดูแลทรัพยากรธรรมชาติ

'บุณณดา'เผย เครือข่ายทสม. ปลื้ม 'พัชรวาท'ปลุกพลังดูแลทรัพยากรธรรมชาติ

“บุณณดา”เผย เครือข่ายทสม. ปลื้ม “พัชรวาท” ยกเป็น “หัวใจสำคัญ”ถือเป็นการปลุกพลังใจในการดูแลทรัพยากรธรรมชาติ ส่งต่อความยั่งยืนไปสู่ลูกหลาน

น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ โฆษกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ฝ่ายการเมือง)เปิดเผยว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในการประชุมรับมอบนโยบายการส่งเสริมและสนับสนุนเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน (ทสม.) และภาคีเครือข่ายด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม โดยมีประธานและผู้แทนเครือข่าย ทสม. ระดับจังหวัดทั่วประเทศเข้าร่วมรับฟังนโยบาย ณ ห้องประชุมอารีย์สัมพันธ์ อาคารกรมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อม และผ่านระบบออนไลน์ รวมกว่า 1,000 คน

\'บุณณดา\'เผย เครือข่ายทสม. ปลื้ม \'พัชรวาท\'ปลุกพลังดูแลทรัพยากรธรรมชาติ

น.ส.บุณณดา กล่าวต่อว่า ภายในงานได้มีการถ่ายทอดองค์ความรู้การปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมสู่แผนการปรับตัวเชิงพื้นที่ของเครือข่าย ทสม. พร้อมกิจกรรมการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ในการดำเนินกิจกรรม ทสม. เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดทำแผนยุทธศาสตร์เครือข่าย ทสม. เชิงพื้นที่ 6 กลุ่มจังหวัด 

“พล.ต.อ.พัชรวาท ได้กล่าวกับพี่น้องเครือข่ายทสม. ว่า ปัจจุบันโลกกำลังเผชิญกับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ หากจะแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์ จะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการแก้ไขปัญหาโดยเฉพาะภาคประชาชน ซึ่ง “อาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน หรือ ทสม.เป็นอาสาสมัครภาคประชาชนที่มีจิตอาสา เสียสละและมุ่งมั่นในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ นับเป็นกำลังสำคัญของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในการลดและแก้ไขปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศด้วย”

\'บุณณดา\'เผย เครือข่ายทสม. ปลื้ม \'พัชรวาท\'ปลุกพลังดูแลทรัพยากรธรรมชาติ

น.ส.บุณณดา ยังกล่าวต่อว่า ปัจจุบัน ทสม.มีจำนวน 289,199 คน ทั่วประเทศ ทำหน้าที่เชื่อมประสานการทำงานระหว่างภาครัฐและภาคประชาชน ซึ่งทุกคนล้วนเป็นจิตอาสาทำงานด้วย ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้นอกจากได้แลกเปลี่ยนการทำงานระหว่างเครือข่าย ทสม.ด้วยกันแล้ว ยังได้พบผู้บริหารของกระทรวงทรัพยากรฯ และที่ทุกคนปลื้มใจก็คือ การได้พบปะพูดคุยอย่างเป็นกันเองกับ พล.ต.อ.พัชรวาท และขอขอบคุณที่ท่านได้ให้ความสำคัญ ทั้งยังยกให้ ทสม. ทุกคน คือ “หัวใจ” ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นับเป็นการปลุกพลังใจให้กับ ทสม. 

ในการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยส่งต่อความยั่งยืนไปสู่ลูกหลานในอนาคต